Lợi ích tuyệt vời của hạt mít với sức khoẻ và ‘chuyện ấy’

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, hạt mít còn có công dụng làm đẹp không ngờ và cải thiện chuyện phòng the rất hiệu quả.

Hạt mít chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng… có thể phơi khô làm lương thực dự trữ. Dù hàm lượng protein và lipid trong hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời từ hạt mít mà ít ai ngờ tới:

Một số lợi ích tuyệt vời từ hạt mít mà ít ai ngờ tới.

Ngừa táo bón

Ăn hạt mít hàng ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hạt mít chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa chứng táo bón. Chúng là một chất giải độc vô cùng tốt giúp thải các độc tố trong cơ thể. Chữa trị chứng táo bón cũng là cách giúp bạn có một làn da tươi tắn hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi của cơ thể. Magiê kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Chống ung thư

Mít rất giàu vitamin C, một loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng.

Lợi ích tuyệt vời của hạt mít là ngăn ngừa táo bón, tốt cho mắt, tóc, da…

Tốt cho mắt và ngăn gãy rụng tóc 

Hạt mít còn chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như bệnh mù trong đêm. Vitamin A trong hạt mít cũng giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Ở châu Á, hạt mít là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tình dục. Chúng được coi là một loại thuốc kích dục vì có khả năng kích thích khoái cảm trong “chuyện ấy”. Hạt mít giàu chất sắt và đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

Lợi ích tuyệt vời của hạt mít phát huy trong cả chuyện phòng the.

Làm giảm căng thẳng và nhiễm trùng

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Bên cạnh đó hạt mít còn chứa protein và một loạt các vi chất dinh dưỡng làm giảm bớt căng thẳng.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt

Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời, sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt cắt giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu trong khi vẫn giữ bộ não và trái tim khỏe mạnh.

Giảm nếp nhăn

Hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt, hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn.

Hãy thực hiện thường xuyên nếu như muốn làm giảm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt. Một trong những công dụng chủ yếu của hạt mít đó là khiến bạn trông trẻ hơn.

Mặt nạ hạt mít có thể làm giảm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt.

Các protein và vitamin trong hạt mít cũng giúp duy trì độ ẩm làn da hiệu quả, giúp da mịn màng hơn. Vitamin A trong hạt mít làm tăng nhanh sự tái sinh của các tế bào da, khiến bạn có một làn da sáng và hồng hào.

Cũng có thể dùng hạt mít như một phương thuốc hữu hiệu cho da. Đun sôi hạt mít, nghiền chúng thành bột nhão rồi thêm sữa. Bôi hỗn hợp lên da và để trong ít nhất 15 phút. Sau đó, rửa dạch da bằng nước ấm. Cách chăm sóc này giúp giữ ẩm da và giảm thiểu nếp nhăn.

Tốt cho người giảm cân

Hạt mít cũng là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và rất ít calorie, điều này giúp nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho những người đang giảm cân.

Hạt mít chứa nhiều vitamin A làm tăng nhanh sự tái sinh của các tế bào da, khiến bạn có một làn da sáng và hồng hào.

Phòng ngừa tăng huyết áp, chống lão hóa

Hạt mít là loại hạt rất giàu các loại dưỡng chất thực vật như: Lignans, isoflavones và saponins, là các chất có tác dụng giúp chống lại quá trình oxy hóa, phòng ngừa tăng huyết áp và chống lão hóa cho cơ thể.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *