Lỡ dính ‘đèn đỏ’ trên quần áo, ga giường, chị em làm việc này là xóa sạch dấu vết ngay

Vấn đề nhạy cảm này hầu như chị em nào cũng đã từng trải qua đúng không ạ?. Bỗng một sáng thức dậy mà cảm thấy “có điểm không lành”, rồi thấy quần áo lẫn chăn ga dính đầy vết tích của “ngày đèn đỏ” thì hẳn là sẽ bối rối lắm. Nếu không thay và giặt sạch ngay thì vết máu sẽ nhanh chóng khô két lại đó, vừa mất vệ sinh lại mất thẩm mỹ.

Nhiều người chia sẻ rằng đã giặt cùng nước nóng và xà phòng rồi nhưng vẫn không hết được. Đó là bởi vết máu thường dễ khô và lan nhanh, nên cần phải có kĩ năng tẩy rửa đúng nếu không thì sẽ chỉ làm mờ được một chút thôi. Để giải quyết triệt để vấn đề này, chị em hãy thử ngay vài cách dưới đây đi nhé!

1. Làm ướt vết bẩn với nước lạnh

Mọi người chỉ thường nghe tẩy vết bẩn với nước nóng chứ dùng nước lạnh thì hơi lạ đúng không? Thế nhưng nó lại mang tới kết quả bất ngờ đó! Tốt nhất là hãy xả nước lạnh trực tiếp lên vết bẩn để loại bỏ vết tích và sau đó đem giặt với bột giặt như bình thường là được.

2. Dùng oxy già

Cách làm này cũng áp dụng cho những vết máu còn ‘mới xảy ra’ và chỉ sử dụng trên các loại vải thông thường như cotton, thô… bởi oxy già có thể gây ra vết ố trên vải. Do đó, hãy sử dụng thật cẩn thận để tẩy được vết máu an toàn hiệu quả.

– Đầu tiên đem đổ nước oxy già lên vết bẩn hoặc pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 để dùng cho các loại vải mềm.

– Sau đó, dùng một miếng vải chà xát lên vết máu nhiều lần cho máu tan đi hết.

– Cuối cùng đem giặt sạch lại với nước lạnh và xà phòng hoặc nước giắt là được.

– Nếu là chăn ga giường có vết máu lan rộng thì nên ngâm trong chậu oxy già từ 15 – 20 phút trước khi giặt.

3. Xoa nước rửa chén lên

Đối với vết máu đã khô thì giặt theo cách thường không thể xóa sạch. Do đó, cách tốt nhất là ngâm chỗ bị dính máu vào dung dịch nước rửa chén pha loãng. Hoặc đổ trực tiếp nước rửa chén lên vết đó và để yên trong vài tiếng cho tan máu, vải mềm hơn. Khi này chỉ cần giặt sạch lại với nước như bình thường là được.

4. Xịt nước lạnh pha muối lên vết bẩn

Muối nổi tiếng với công dụng tẩy rửa vết bẩn cứng đầu, vì thế chỉ cần trộn 2 muỗng cà phê muối với một cốc nước lạnh. Sau đó cho vào bình xịt hoặc xối thẳng lên vùng vải dính máu. Cách làm này sẽ giúp vết bẩn không lan rộng ra xung quanh mà thu gọn lại trung tâm. Dùng một miếng vải để thấm ngay vết máu, rồi lại xịt thêm nước muối lên. Lặp đi lặp lại vài lần cho tới khi máu nhạt hẳn thì đem giặt với xà phòng và phơi dưới nắng là được.

5. Dùng nước ngâm kính áp tròng

Nghe thì có vẻ lạ nhưng dung dịch ngâm kính áp tròng có độ sát khuẩn cao, rất có lợi trong việc tẩy rửa những vết bẩn do máu gây ra. Trong trường hợp đang đi du lịch mà không có bột giặt, muối hay giấm… thì hãy nhanh trí dùng nước ngâm kính để thay thế nhé! Đổ một ít dung dịch vào chậu nước lạnh rồi ngâm vết bẩn vào đó khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó kiểm tra vết bẩn đã tan chưa thì giặt sạch lại với xà bông rửa tay hay sữa tắm đều được.

6. Dùng giấm và baking soda

Hỗn hợp nổi tiếng này có thể đánh bại mọi vết bẩn cực nhanh chóng. Baking soda có tính chất là thuốc muối nên khi kết hợp với giấm sẽ làm mờ vết bẩn trên vải cực hoàn hảo. Trộn 1 thìa cà phê baking soda với 2 thìa giấm, 1 ít nước lạnh rồi dùng khăn thấm dung dịch lên trên vết máu. Để yên trong 30 phút rồi xả thẳng dưới vòi nước lạnh, vết máu sẽ biến mất.

Theo Oxii

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *