Kiên trì ăn chuối theo cách này, bạn sẽ giảm 3-5kg trong 1 tuần

Chỉ cần ăn chuối mỗi ngày là bạn vừa giảm được cân, lại sở hữu vòng eo thon gọn, đây chính là phương pháp giảm cân “thần thánh” mà chị em nào cũng nên học hỏi để không phải phiền não về cân nặng của mình nữa.

Đối với những chị em có thân hình hơi “mũm mĩm” thì việc lấy quyết tâm để giảm cân bằng các chế độ ăn uống hà khắc quả thực là một việc làm khó khăn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng chuối giúp xuống cân lành mạnh, giữ dáng lâu dài. Phương pháp này đã được một số người áp dụng và cho kết quả khả quan, bạn tham khảo thử nhé!

Sự thật giảm cân với chuối có an toàn nhanh và tuyệt vời như kỳ vọng?

Chuối là trái cây ngon, bổ dưỡng và có giá trị dinh dưỡng phong phú. Đây là một trong những loại hoa quả phổ biến rộng rãi trên thế giới. Ngoài mục đích phục vụ như một loại trái cây, chuối còn được biết đến là thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân nhanh mà không mất sức, không hề tốn quá nhiều tiền của.

Theo Zenlife Yoga, so với táo, chuối chứa hàm lượng đạm cao gấp 4 lần, carbohydrate gấp 2 lần, photpho gấp 3 lần, vitamin A và sắt gấp 5 lần, các khoáng chất và các sinh tố khác cũng nhiều hơn gấp đôi. Loại quả này đã được chứng minh có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, mắt sáng, tinh thần sảng khoái và kéo dài tuổi thọ.

Bên cạnh đó, chuối là hoa quả có chứa một số vitamin B như: thiamine, riboflavin, niacin, folate và B6. Những vitamin này làm việc như một đội quân chuyên chuyển đổi các loại thực phẩm bạn ăn thành năng lượng. Đây là sự trao đổi chất trong cơ thể: carbohydrate thành glucose – nguồn nhiên liệu chính cho tất cả các hệ thống trong cơ thể của bạn. Nếu cần thiết, các vitamin B có thể chuyển đổi chất béo hoặc protein thành năng lượng glucose nếu không có sẵn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy loại trái này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa. Hơn nữa, chuối chứa một loại chất xơ có tác dụng kháng tinh bột bị lên men trong dạ dày giúp đốt cháy từ 20 đến 25% chất béo. Nhờ đó làm giảm năng lượng hấp thụ vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Áp dụng ”thực đơn chuối” sau đây, kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, giảm lượng thực phẩm trong các bữa chính sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn:

– Bữa sáng: 2 quả chuối và 1 ly nước ấm sau khi thức dậy. Đây là cách giảm cân hiệu quả của người Nhật.

– Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

– Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Hạn chế các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

– Ngoài ra, bạn có thể ăn nhẹ 1 quả chuối vào buổi chiều nếu thấy đói.

Lưu ý:

– Thực hiện chế độ ăn này không có nghĩa là bạn thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối. Chỉ ăn chuối cho đến khi bạn cảm thấy đủ, sau đó uống thêm một cốc nước ấm.

– Loại chuối sử dụng có thể là chuối tây, chuối sứ nhưng bắt buộc phải tươi. Các món chuối đã qua sấy khô hay chế biến đều không được phép.

– Nước đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân này. Hãy chắc rằng bạn luôn uống nước ấm trong ngày, vì nước lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn đấy!

– Nên uống bổ sung khoáng chất, các loại vitamin trong quá trình giảm béo vì chuối chín và sữa không thể cung cấp toàn bộ các vitamin cho cơ thể.

– Tiêu thụ ít nhất 10 quả chuối/ ngày (tương đương nạp 1000 calo) để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Theo Thethaovanhoa.vn

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *