Khoa học chứng minh: Nước chanh ấm có thể cứu lấy cả 1 đời người?

Không chỉ có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư mà chanh – một loại quả hết sức quen thuộc còn có nhiều tác động tích cực về mặt sức khỏe khác.

Không đơn giản chỉ là một loại quả gia vị hay thường pha làm nước giải khát, chanh còn được biết đến như một cách phòng chống ung thư, tăng cường trí nhớ, chống loãng xương… cực kỳ hiệu quả.

Tiêu diệt tế bào ung thư

Khả năng chống ung thư của nước chanh mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị. Chanh chỉ giết tế bào ung thư. Cắt 2-3 lát chanh mỏng cho vào cốc, thêm nước nóng, nó sẽ biến thành nước có tính kiềm. Uống hàng ngày đối với bất kỳ ai đều tốt.

Chanh được chứng minh là có khả năng bổ trợ khi chữa các chứng bệnh tương tự, tốt hơn vạn lần so với Doxorubicin thường được thế giới ứng dụng trong hóa trị ung thư. Chanh có khả năng giảm sự sinh trưởng các tế bào ung thư. Ngạc nhiên hơn, dùng chanh để áp dụng cho việc trị liệu các bệnh ưng thư nhưng chanh chỉ có thể phá các tế bào ung thư ác tính chứ không hề ảnh hưởng đến các tế bào ung thư lành tính.

Chanh là cách phòng chống ung thư không thể tuyệt vời hơn

Tăng cường trí nhớ

Theo nghiên cứu mới nhất của Mỹ cho thấy hàm lượng Vitamin C và Vitamin E có trong chanh đạt đến tiêu chuẩn cân bằng, có hỗ trợ cho việc tăng cường trí nhớ, nâng cao khả năng linh hoạt của tư duy phản ứng, và đã trở thành đồ uống tham khảo của người hiện đại trong việc tăng cường trí nhớ.

Trong chanh có chứa Vitamin C tan trong nước có chức năng chống oxy hóa, do đó mỗi ngày một cốc nước chanh sẽ có lợi cho việc tăng cường trí nhớ, mà lại không hề có tác dụng phụ nào cho cơ thể, là đố uống sức khỏe rất dễ tìm kiếm được trong cuộc sống hàng ngày.

Cải thiện loãng xương

Citric acid có trong chanh có thể giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi, tăng cường mật độ xương, đề phòng loãng xương. Thiếu canxi là một trong những nguyên nhân dẫn đến loãng xương, mà bước đầu tiên để đề phòng loãng xương là bắt đầu cải thiện từ ăn uống hàng ngày, đó chính là thường xuyên ăn các loại quả có chứa nhiều Vitamin C như chanh, bưởi.

Ảnh Internet

Citric acid của chanh thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi

Dựa trên việc chanh rất tốt trong việc hỗ trợ tuần hoàn máu và hấp thu canxi, ngoài ra citric acid trong chanh có hiệu quả chống lại vi khuẩn viêm đường ruột, vi khuẩn salmonella, vi khuẩn xuất huyết đường ruột, có thể giảm thiểu việc sản sinh ra lactic acid khi cơ thể mệt mỏi.

Giảm nguy cơ máu cục

Citric acid và polyphenol có trong nước chanh đều có thể dự phòng chứng tắc tĩnh mạch sâu, điều chỉnh tuần hoàn máu, giảm nguy cơ máu đông cục. Khi huyết áp quá cao, nước chanh có thể điều chỉnh huyết áp, có thể chống trầm cảm, chống căng thẳng và các trở ngại về chức năng thần kinh, theo báo Dân Trí.

Hỗ trợ chữa lành các vết thương

Axit ascorbic (hay sinh tố C, vitamin C) được tìm thấy trong chanh giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì các mô liên kết, giúp xương và sụn chắc khỏe. Vitamin C có tác dụng chống viêm, đây là dưỡng chất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe và hồi phục các tổn thương trên cơ thể.

Mỗi ngày một ly nước chanh để bệnh tật không “ghé thăm”. Ảnh: Internet

Tăng cường năng lượng

Nước chanh cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng khi nó đi vào đường tiêu hóa, đồng thời giúp làm giảm cảm giác lo âu, trầm cảm. Ngay cả hương thơm của loại trái cây này cũng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, theo báo Giáo dục Việt Nam.

Thanh lọc cơ thể

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh nóng sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa cho cả ngày. Hơn nữa uống vào thời điểm này là rất có lợi vì chanh giúp làm sạch cơ thể, nhất là đào thải những độc tố xuất hiện trong đường tiêu hóa vào ban đêm.

Ngoài ra, chanh còn có khả năng khắc phục chứng ợ nóng, táo bón, phòng tránh sâu răng hoặc những tổn thương ở vùng nướu, trị viêm họng, khống chế chứng cao huyết áp và hạ sốt. Dẫu chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng cũng không nên tieu thụ quá nhiều. Theo cácchuyên gia, nếu cơ thể đang khỏe mạnh và cân nặng bình thường thì nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.

Theo thienluongvn

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *