“Kẻ thù” số 1 của ung thư chính là loại rau dễ tìm này đây

Hầu hết các loại rau họ bắp cải đều có tính năng kỳ diệu trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Mặc dù những nguyên liệu này đã có trong chế độ ăn uống của con người từ hàng ngàn năm qua, nhưng nhiều loại trong số đó đã không còn được ưa thích. Vì thế, thường xuyên ăn các loại thực phẩm này là cách hiệu quả để ngăn chặn ung thư.

cải thảo tím (Copy)
Bắp cải

ĐẶC TÍNH VƯỢT TRỘI CỦA BẮP CẢI

Bắp cải là loại thực vật mang nhiều dược tính và được trồng từ xa xưa. Bắt đầu với mù tạt, một loài thuộc họ Thập tự khác được trồng ở Trung Hoa cách đây 6.000 năm, được các nhà thực vật học Hy Lạp và La Mã tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng đối với bắp cải.

Nhiều người đã thử trồng những loài thực vật này với mục đích trị bệnh như: bệnh điếc, rối loạn đường ruột và bệnh Gout.

HIỆU QUẢ CHỐNG UNG THƯ CỦA CÁC LOẠI RAU HỌ BẮP CẢI

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng hợp chất chứa trong các loại rau họ bắp cải mang các đặc tính chống ung thư tương tự như chế độ ăn giàu rau củ quả.

Ví dụ, nghiên cứu 252 trường hợp mắc bệnh ung thư bàng quang trên 47.909 người khỏe mạnh trong 10 năm cho thấy những người ăn tối thiểu 5 phần rau họ bắp cải mỗi tuần có khả năng giảm một nửa nguy cơ phát triển bệnh so với những người ăn tối đa 1 phần rau họ bắp cải mỗi tuần.

Kết quả khảo sát này cũng được ghi nhận ở những người bị ung thư vú. Đối với phụ nữ Trung Quốc, những ngườitiêu thụ một lượng lớn rau họ bắp cải sẽ giảm ½ nguy cơ phát triển bệnh so với những người ăn ít loại rau này.

Các nghiên cứu trên 5.000 phụ nữ Thụy Điển cho thấy những người ăn 1 – 2 phần rau họ bắp cải giảm 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Thật vậy, chế độ ăn tối thiểu 3 phần rau họ bắp cải có khả năng ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả hơn cà chua, trong khi cà chua được xem là một “đồng minh” đáng tin cậy trong việc đấu tranh chống lại ung thư.

HOẠT CHẤT TỰ NHIÊN TRONG CÁC LOẠI RAU HỌ BẮP CẢI

Việc giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư một cách ấn tượng ở những người có chế độ dinh dưỡng giàu các loại rau họ bắp cải đã cho thấy loại thực phẩm này chứa nguồn hoạt chất tự nhiên quan trọng. Quả thật, trong tất cả những loại thực vật ăn được, các loại rau họ bắp cải chứa nhiều nhất các hoạt chất tự nhiên có hoạt tính chống ung thư.
Ngoài việc chứa từ 5 – 7 hợp chất nhóm polyphenol, các loại rau họ bắp cải còn chứa hàm lượng cao nhóm hợp chất glucosinolate.

Tóm tắt:

• Rau củ họ cải chứa các hợp chất chống ung thư quan trọng, làm chậm quá trình phát triển ung thư bằng cách ngăn chặn các hợp chất gây ung thư làm tổn thương tế bào.

• Bông cải xanh và cải Brusselslà nguồn dồi dào các phân tử chống ung thư, nên thường xuyên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.

•Rau củ họ cải cần được nấu sơ (chế biến trong thời gian ngắn) và nhai kỹ khi ăn để cơ thể hấp thu tối đa các hoạt chất chống ung thư.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *