Hút thuốc lá lâu năm, hãy uống loại nước này để thanh lọc phổi

Chúng ta đều biết hút thuốc lá là một trong những thói quen xấu và có hại nhất cho sức khỏe. Bởi khói thuốc lá gây nguy hại đến mọi cơ quan trong cơ thể con người, đặc biệt là phổi.

hut-thuoc-la-tang-nguy-co-mac-benh-rang-mieng-1
Khói thuốc lá cực kì độc hại, thói quen sử dụng thuốc lá rất có hại cho sức khỏe

Tất cả chúng ta đều biết hút thuốc lá là một trong những thói quen xấu và có hại nhất cho sức khỏe. Bởi thuốc lá gây nguy hại đến mọi cơ quan trong cơ thể con người, đặc biệt là phổi. Sử dụng loại nước uống làm sạch phổi tự chế dưới đây sẽ cực kỳ tốt cho những người hút thuốc.

Theo nghiên cứu, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất thế giới với hơn 50% nam giới trưởng thành hút thuốc. Mỗi năm ở Việt Nam có hơn 40.000 ca tử vong vì thuốc lá, tức 100 người chết vì sử dụng thuốc lá mỗi ngày.

Mặc dù đã quá rõ hút thuốc lá có hại như thế nào cho sức khỏe, nhưng một trong những khó khăn lớn nhất đối với người nghiện thuốc lá đó là từ bỏ thói quen nguy hiểm này. Thuốc lá chính là “hung thủ” số 1 của bệnh ung thư phổi.

Cách tốt nhất để cứu nguy cho lá phổi của bạn là hãy từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu không bỏ được thuốc lá thì bạn nên biết cách làm sạch phổi của mình bởi các hóa chất độc hại do thuốc lá mang lại bao gồm nicotine và hắc ín, đồng thời giảm các biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp tự nhiên dưới đây là cách tốt nhất giúp bạn thanh lọc phổi một cách hiệu quả. Điều đặc biệt của phương pháp này là nó chỉ sử dụng 4 nguyên liệu đơn giản có sẵn quanh ta.

Không chỉ dành cho những người đang hút thuốc mà cả những người đã từng hút và mới bỏ được thói quen này cũng nên áp dụng cách này để thanh lọc lá phổi của bạn.

Nguyên liệu bao gồm:

– 1l nước

– 400g hành tây

– 400g đường hoặc mật ong

– 2 muỗng cà phê bột nghệ

– 1 miếng gừng tươi

Cách làm:

– Cho đường đã chuẩn bị vào nước và đun sôi lên (Nếu bạn dùng mật ong thì cho mật ong vào sau cùng).

– Thái hành tây và cạo vỏ gừng. Khi nước đường sôi thì cho 2 nguyên liệu này vào. Khi nước sôi trở lại tiếp tục cho bột nghệ vào và giảm nhỏ lửa.

– Hãy đun nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn một nửa thì tắt bếp. Bắc nồi ra khỏi bếp và để nguội hẳn rồi chắt hỗn hợp chất lỏng vào một cái bình và trữ trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách dùng:

Uống hỗn hợp trên mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 2 thìa – một lần vào buổi sáng trước khi ăn (khi bụng còn đói) và 1 lần vào buổi tối sau khi ăn.

Cong-thuc-thanh-loc-phoi-tu-nhien-tot-nhat-cho-nguoi-hut-thuoc-la-3
Không chỉ dành cho những người đang hút thuốc mà cả những người đã từng hút và mới bỏ được thói quen này cũng nên áp dụng cách này để thanh lọc lá phổi của bạn.

Lợi ích của các thành phần:

Hành tây

Hành tây là một loại thực phẩm rất tốt cho việc làm sạch phổi, nó có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật và chứng nhiễm trùng phổi. Không những thế, hành tây còn hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển.

Gừng

Thảo mộc này là một loại thuốc tự nhiên có thể giúp ích trong cuộc chiến chống lại các bệnh ác tính. Bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày hoặc thêm một lát gừng trong mỗi bữa ăn sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị phổ biến vì tính sát khuẩn, kháng virus và kháng khuẩn của nó. Ngoài ra, nghệ còn ngăn ngừa viêm nhiễm và làm sạch máu.

– Khói thuốc lá chứa tới hơn 7000 chất phần lớn là chất độc hại, trong đó có khoảng 60 chất là tác nhân gây ung thư, đặc biệt nguy hiểm nhất là nicotin. Trong khói thuốc lá có nhiều chất kích thích khối u, tuy nhiên người nghiện hút thuốc lá quá nhiều không bị chết ngay vì liều lượng cứ ngấm dần vào cơ thể.

– Theo WHO, thuốc lá cướp đi sinh mạng của gần 6.000.000 người mỗi năm, trong đó có hơn 5.000.000 người đang và đã từng hút thuốc, và hơn 600.000 người không hút thuốc nhưng bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc của người khác (hít khói thuốc).

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *