Hãy dừng ngay việc đổ bỏ nước vo gạo, phụ nữ thông minh luôn biết giữ nó lại để…

Khi chuẩn bị nấu cơm, nhiều người vẫn có thói quen mang nước vo gạo đổ đi. Ít ai biết được, loại nước này có những tác dụng tuyệt vời giúp việc bếp núc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1 .Đánh bóng xoong nồi

Xoong nồi thường được làm bằng chất liệu nhôm, gang, innox, sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt là nấu các món như: luộc ốc, chuối xanh, xào cà… sẽ khiến chúng bị xỉn, chuyển sang màu đục chứ không còn trắng sáng như trước nữa.

Nhiều người thường dùng nút sắt để chà xát thật mạnh. Đến cuối cùng, những vết hoen ố đó biến mất nhưng để lại vô vàn vết xước trên bề mặt. Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần cách này sẽ khiến chiếc xoong nồi bị bào mòn đi và trông mất thẩm mỹ. Thay vào đó, bạn hãy thử dùng nước vo gạo, cách thực hiện là: cho nước vo gạo vào nồi, đun nhỏ lửa 10 phút. Sau đó bạn đổ đi và rửa nhẹ nhàng với nước sạch là xong

2. Làm sạch vết dầu trong chai

Nhiều người có thói quen sau khi dùng hết lượng dầu ăn thường giữ lại vỏ chai, rửa thật sạch để tái sử dụng vào những mục đích khác như: đựng tương, các loại nước… Tuy nhiên, để làm sạch vết dầu trong chai hoàn toàn không dễ dàng bởi tay bạn không thể với được vào mà chỉ có thể dùng các dụng cụ hỗ trợ.

Bạn nên đổ nước vo gạo vào đầy chai, ngâm trong 10 đến 15 phút. Sau đó, dùng tay lắc thật mạnh chai nước nhiều lần. Ngay lập tức, lượng dầu mỡ đó sẽ bị hòa tan trong nước vo gạo. Không cần dùng các chất tẩy rửa mà chai lọ đã nhanh chóng sạch bóng.

3. Giải độc măng

Trong măng có chứa rất nhiều cyanide, nếu hấp thu quá nhiều thì sau quá trình chuyển hóa trong cơ thể, chất này sẽ thành a-xít cyanhydric, gây hại. Đối với một số người bị bệnh liên quan tới dạ dày, gout hoặc phụ nữ có thai… không nên ăn măng, càng hạn chế được càng tốt.

Để đảm bảo giải bớt độc tố có trong măng, bạn hãy luộc măng khoảng 2,3 lần. Sau đó, đem chúng ngâm với nước gạo khoảng 48 giờ đồng hồ, cứ 8 -12 giờ lại mang đi thay nước gạo một lần, cách này cực kỳ hiệu quả.

4. Làm nước rửa bát

Thường xuyên phải tiếp xúc với nước rửa bát khiến da tay của bạn bị khô ráp nhưng nếu không dùng chúng thì bát đũa không thể được làm sạch triệt để. Thật ra, nước vo gạo có thể giải quyết vấn đề này giúp bạn.

Với những chiếc bát đũa không quá nhiều dầu mỡ, bạn chỉ việc ngâm chúng vào nước vo gạo, dùng giẻ mềm rửa sạch. Sau đó, tiếp tục dùng nước sạch rửa thêm một lần nữa. Kết quả thu được là bát không chỉ sạch tinh mà da tay của bạn còn hết sức mịn màng, đồng thời cũng tiết kiệm được thêm một khoản tiền mua dầu rửa bát.

5. Khử mùi tanh của cá

Những món cá nấu canh, cá hấp, cá kho… rất hấp dẫn và mang lại khẩu vị mới lạ. Tuy nhiên, đôi khi vì mùi tanh không bị loại bỏ hết khiến món ăn kém hấp dẫn đi rất nhiều. Nước bình thường không thể giải quyết được vấn đề này dù bạn có rửa đi, rửa lại nhiều lần đi chăng nữa.

Hãy dùng nước vo gạo để khử mùi tanh của cá bằng cách sau: Rửa cá với nước thường khoảng 2 đến 3 lần. Mang cá ngâm vào chậu nước vo gạo có pha chút muối trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn lấy cá rửa sạch với nước thường thêm 2 lần nữa rồi để ráo nước là xong, mùi tanh chắc chắn sẽ không còn nữa.

6. Răng trắng, thơm miệng

Nếu bạn mắc các bệnh liên quan tới răng miệng, hơi thở có mùi dù đã thử đủ loại nước súc miệng, muốn tới nha khoa khám nhưng chưa có thời gian thì phải làm sao?

Sau mỗi lần nấu cơm, hãy giữ lại chút nước vo gạo và dùng chúng để đánh răng. Loại “kem đánh răng” này không chỉ mang đến cho bạn hơi thở thơm tho, dễ chịu mà còn khiến hàm răng xỉn màu trở nên sáng bóng hơn, công dụng tuyệt vời có khi còn hơn cả tới nha sĩ nữa ấy chứ, vừa không tốn tiền lại dễ thực hiện.

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *