Gà dai không đầu đông lạnh lâu ngày hết tràn vỉa hè giờ lại tẩu tán vào siêu thị

Trong thời gian vừa qua, gà dai không đầu đông lạnh lâu ngày đã được bày bán ở khắp các khu chợ, vỉa hè tại TP.HCM. Không chỉ thế, chúng còn được tẩu tán vào các siêu thị với giá bán vô cùng hấp dẫn.

Trong suốt thời gian vừa qua, trên thị trường nước xuất hiện ngày càng nhiều loại gà dai không đầu được bày bán khắp nơi, từ các khu chợ lớn nhỏ cho đến ngập tràn các vỉa hè. Chúng được bán dưới dạng nguyên con đã qua sơ chế. Nhưng hiện nay, những con gà dai không đầu đông lạnh lâu ngày này đã được tẩu tán vào các siêu thị và được chế biến sẵn như luộc hay nướng. Đặc biệt ở loại gà này là chúng có giá vô cùng hấp dẫn. Cũng vì thế, mà có khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn loại gà này cho bữa ăn của cả gia đình mình.

Hiện nay đã có nhiều siêu thị bán loại gà dai không đầu này và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Vào giờ cao điểm, loại gà này luôn được nhiều người lựa chọn vì đã được chế biến sẵn và có giá rất hấp dẫn

Gà nướng được nhiều bà nội trợ yêu thích nhất vì chúng có giá khá rẻ và hấp dẫn vô cùng. Với khối lượng từ 0,8 – 1 kg thì gà nướng không đầu này sẽ có giá khuyến mãi là 74.900 đồng/con.

Còn gà thả vườn quay nguyên con có cả đầu thì được bán cùng giá 99.000 đồng/con. Đáng nói là các loại này đều không có thông tin xuất xứ nguồn gốc.

Riêng với các sản phẩm gà ta thả vườn trong nước thì được bán với mức giá niêm yết từ 57.000 – 129.000 đồng/kg.

Cũng chính vì sự khác nhau về giá rõ rệt như vậy đã khiến cho nhiều người tiêu dùng thắc mắc và đặt nghi vấn cho vấn đề này. Nhiều người nghi ngờ nguồn gốc của số gà này và không biết thật sự là chúng có cùng xuất xứ với nhau hay không mà lại có giá chênh lệch đến vậy. Nhất là hiện nay có nhiều thông tin về các loại gà giá rẻ đang được bày bán khắp các vỉa hè ngày một nhiều lại khiến người tiêu dùng càng hoang mang hơn.

Khi hỏi một người tiêu dùng có tên Tâm thì chị này cho biết: “Trước đây, siêu thị này còn có cả gà dai nguyên con làm sẵn, giá chỉ hơn 40.000 đồng/kg, có ghi rõ ràng nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, tôi không còn thấy chúng nữa, gà quay sẵn thì vẫn còn”.

Khảo sát thêm một vài siêu thị nữa cũng dễ dàng phát hiện loại gà dai không đầu đông lạnh lâu ngày này. Chúng được bán với giá 43.500 đồng/kg, nếu mua nguyên một con cũng chỉ vừa hơn 50.000 đồng mà thôi.

Một người tiêu dùng có tên Vy nói rằng: “Tôi thường đi siêu thị chọn nguyên liệu nấu ăn cho gia đình. Gà mỗi loại mỗi giá, nhưng tôi thường hay chọn loại gà dai này, chúng có giá rẻ nhất ở đây. Gần đây có nghe râm ran chuyện gà dai Hàn Quốc bán ở ven đường, nhưng tôi nghĩ đã vào siêu thị thì chắc chắn phải an toàn”.

Với tình hình thực tế là thế, cùng những nghi ngờ ngày càng lớn của nhiều người tiêu dùng thì việc này có thể sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng nếu thông tin về số gà này có nguồn gốc không rõ ràng và không đảm bảo chất lượng. Vì vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của các siêu thị, mà nó còn làm hoang mang dư luận và cả sự an toàn của tất cả người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã vào cuộc tìm hiểu về loại gà đông lạnh được giới thiệu là gà mái đẻ, gà dai Hàn Quốc nhưng lại có giá rẻ bèo, chỉ vài chục nghìn đồng 1 kg và được bán khắp các chợ, tràn lan trên vỉa hè.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại cho thấy rằng các mặt hàng gà đông lạnh này đều có xuất xứ, nguồn gốc nhập khẩu từ Hàn Quốc và có kho bảo quản. Đơn vị này còn cho biết, gia cầm nhập khẩu có bao bì, hạn sử dụng và giấy tờ chứng minh nguồn gốc, gồm hồ sơ nhập khẩu, mục đích sử dụng làm thực phẩm, giấy chứng nhận kiểm dịch.

Theo chia sẻ của đại diện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, thì thịt gà nhập khẩu, trong đó có gà mái đẻ có giá rẻ, là do nhu cầu và thói quen tiêu dùng ở các nước khác nhau mà thôi. Vì ở các nước phát triển loại gà này họ sẽ không sử dụng làm thức ăn mà có thể chế biến thành thức ăn cho động vật. Do đó, khi nhập về nước ta sẽ có giá khá rẻ là vậy.

Tuy nhiên, lời khuyên cho người tiêu dùng là cũng nên cẩn thận với các loại gà này từ gà mái đẻ, Gà dai không đầu đông lạnh lâu ngày.. Dù cho được bán trong siêu thị đi chăng nữa thì vẫn rất có khả năng chúng vẫn còn dư lượng vacxin, thuốc kháng sinh trong thịt gà. Nhất là gà được bán ở các khu chợ và vỉa hè sẽ có nguy cơ cao hơn nữa. Khi ăn vào sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người.

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *