Dùng thứ này nấu canh chua: Coi chừng ung thư tích tụ trong người

Ngày hè, vị chua chua thanh thanh của các món canh làm ăn ngon miệng của chúng tôi hơn và ăn được nhiều hơn. Tuy nhiên đây là mối nguy hại to lon cho sức khỏe mà có thể bạn không hế hay …

Đam Mê, bí kíp gia truyền

Là người Việt Nam, chắc hẳn, Đam Mê là món gia vị không còn xa lạ. Nhiều nguời thậm chí còn chia sẻ rằng đây là gia vị nhưng họ tiếp xúc ngay từ nhỏ, trong cơm mâm như bàn tay chế biến khéo Léo của bà, của mẹ. Chị Nguyễn Thị Nga (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: chị có thể thói quen sử dụng Đam Mê cho các món nấu canh cá chua, cay giả. “Mình quen dùng mẻ để tạo vị chua cho món ăn từ ngay trên còn bé làm học theo thói quen và sở thích của mẹ. Sáu này lập gia đình được giữ lại lưu giữ thói quen đó. Được cái, chồng và con mình sẽ Thích mê những món có mẻ, còn nhận xét là dễ ăn và hấp dẫn hơn hẳn được tạo chua bằng tôi hay đập … Với mình nhà, Đam Mê được coi là bí kíp nấu ăn gia truyền “, chị vui vẻ.

5710c0c5ac8f7f7a5968dfd9143e6b3c
Bữa cơm gia đình với món canh chua dịu nhờ Đam Mê luôn được chấm thang điểm 10.

 

Đồng quan điểm với chị Nga, chị Phạm Hoài Thanh (Đống Đa, Hà Nội) là fan hâm mộ trung thành là của Đam Mê. Thời tiết chuyển sang hè cũng khoảng thời gian chị gia đình CHƯƠNG những món ăn đã sử dụng gia vị này nhất. Chị cười xoa: “Những món ăn không có vị chua Từ Đàm mẻ giúp bữa cơm ngày nóng đỡ UE Oải hơn Chả biết nhà khác thế nào, chứ nhà tôi, bất Kế Đồ là rau lang, rau Muống hay rau ngót, rau den. … cứ luộc không loc nuoc với các mẻ “.

Mặc dù hâm mộ Đam Mê là vậy, tuy nhiên, theo chị Thanh, tuyệt đối không nên sử dụng Đam Mê cho người đang bị ốm hoặc mới bị ốm dậy. Vì theo chị thì: “Đam Mê ngon THỊ từ bạn ngay bàn cãi rồi, nhưng đối với người mới ốm dậy thì độc lắm Sức khỏecòn yếu, mẻ lại nhiều vi khuẩn, ăn vào cơ thể như mệt mỏi, làm cho bệnh nặng thêm.. Chợ được ngay cả với thích thế chứ thích nữa thì giữ lại cứ phải kiêng cử cẩn thận. ”

Gia vị gọi tên tử thần

Không biết có phải là làm thói quen sử dụng Đam Mê lâu năm được hình thành cảm giác hay không, nhưng đa số mọi người sẽ đồng tình rằng nước Đam Mê làm cho người ta CAM thấy thanh mát, khỏe Khoan hơn cho những hè ngày oi bức. Quả thật, đây là loại gia vị giúp kích thích ăn ngon, tăng tiết dịch vị, đồng thời nhiều tốt cho tiêu hóa.

Ngon miệng, khỏe người là vậy, thế nhưng, trong tất cả các chuyên gia, nếu không phải là một kết quả mẻ là cách không chính xác sẽ Vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Theo đó, nếu dùng cơm nguội đã nhiễm nấm mốc để lên men thì dễ sản sinh ra chất kết quả thư ung. Mặc dù, quá trình lên men của mẻ được tạo ra vi khuẩn, nhưng vi khuẩn đó khác hoàn toàn với nấm, mốc sẵn có trong cơm.

Rất nhiều người nội trợ mà không có sự phân biệt rõ ràng trung nấm mốc lên men trong quá trình hình thành mẻ chua như việc nấm mốc hình thành trên cơm trước làm đầu vào mẻ. Nấm mốc lên men trong quá trình làm mẻ Di chuyển lại lượng vi khuẩn có lợi cho cơ thể, trong nấm mốc mọc lên ra cơm trước khi làm mẻ lại là mầm móng kết quả là bệnh ung thư. Khí mẻ bị nhiễm nấm mốc nguy hiểm sẽ màu sắc lạ, không thơm, không có vị chua tự nhiên. Đối với những trường hợp này thì Đam Mê được xem xét hoàn toàn hỏng, cần loại bỏ ngay lập tức. Nếu người nuôi mẻ còn tiếc rẻ, hoặc chỉ vứt bỏ phần nấm mốc Phía trên, Xue sử dụng xoa cho bữa cơm của mình, nó sẽ không khác nào tự hạ độc bản thân và gia đình.

 

37c4ac82858be5fa315bcf1111d6d5d4
Tuy nhiên món gia vị quen thuộc này lại có thể gọi tên tử thần nếu chế biến sai cách

Bên cạnh đó, mặc dù Đam Mê lấy dụng giải nhiệt thật, nhưng không nên quá lạm dụng vào bữa cơm gia đình. Nhiều người nghĩ đơn giản là cho bữa cơm trở được thanh mát hơn, chua dịu vừa dễ ăn vừa hấp dẫn, nhưng việc ăn quá nhiều Đam Mê chua sẽ làm cho cơ thể dư thừa axit lactic, gây đau bụng, tiêu chảy, không có lợi cho tiêu hóa. Nếu trong một thời gian dài, trở thành thói quen, có lẽ sẽ loét dạ dày, đau dạ dày, chảy máu dạ dày lúc nào mà không biết.

Về ý kiến cho rằng một Đam Mê trên đang bị ốm sẽ làm cho bệnh tình thêm trầm trọng của chị Hoài Thanh Kể trên, các chuyên gia cho rằng chưa thật chính xác. Thực tế thì việc ăn Đam Mê xong ốm chứ không phải là làm làm mẻ sai cách hoặc mưa tôi ra nơi không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Do đó, điều này tùy thuộc vào khâu chế biến thực phẩm Có vệ sinh hay không chứ không phụ thuộc vào tính chất của Đam Mê.

Nếu bạn không sử dụng Đam Mê, bạn có thể sử dụng sau đây loại quả chua như tôi, chanh, sấu hay đập bỗng được sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu các loại sau đây mà điều này có mốc nấm trước khi sử dụng được sẽ có thể dẫn đến ung thư bình thường.

CÁCH LÀM:

Chỉ cần lấy khoảng một bát con cơm gạo Tẻ được chín + một bát con nước cơm lúc nồi cơm đang Sỏi (lúc nấu cơm đổ nhiều nước hơn một chút). Sau đó, để 2 thứ thật nguội, cho vào lọ một thuỷ tinh hoặc lọ nhỏ Có nắp đấy lại. Có thể cho vào một bao nilon buộc chặt lại cho sạch sẽ và kín. Nhiệt độ nóng sẽ giúp mẻ nhanh Ngâu. Khoảng một tuần sau là chúng tôi biến thành mẻ trắng phau và thơm ngon.

LƯU Ý KHI DÙNG:

Khí nấu thì lấy muỗng gạt bỏ lớp mặt qua một bên lấy phần dưới. Use giữa nửa chén cơm mẻ nêm cho một nồi canh gia đình (Khoang 2 tô). (Dùng rổ nhỏ hoà tan nước cơm mẻ. Lược bỏ xác cơm, lấy nước màu trắng đục, sau đó niêm nem tùy người nấu).

Khí được tìm thấy với đỏ mốc hoặc mốc đen xuất hiện thì lấy muỗng múc bỏ, không tận dụng phần còn trắng.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *