Đưa lưỡi chạm vòm miệng rồi hít thở 4 lần – việc rất nhiều người nên làm ngay tối nay

Cuộc sống của ta có thể thay đổi, cải thiện rất nhiều khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện. Nếu bạn không phải người dễ ngủ, hãy làm ngay việc này:

Công việc căng thẳng, cuộc sống khó khăn và nhiều lý do khác có thể khiến bạn trằn trọc hàng đêm, lăn qua lăn lại đến gần sáng, chợp mắt được một chút thì đã đến lúc chuông reo, con gọi. Giấc ngủ không đảm bảo khiến bạn mệt mỏi, tăng nguy cơ bệnh tật, tâm trạng không tốt kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc song.

Nếu bạn đang khổ sở như vậy thì tối nay khi lên giường, hãy tìm cách khiến tâm trí dịu lại bằng kỹ thuật hít thở đang được nhiều người áp dụng. Cách thở này có tên gọi 4-7-8, sẽ khiến hệ thần kinh phó giao cảm của bạn, thứ tác động đến khả năng thư giãn, có thể kiểm soát được hệ thần kinh giao cảm chịu trách nhiệm cho những phản ứng tự nhiên như phóng thích hormone adrenaline, do đó giúp bạn dễ ngủ hơn.

(Ảnh: Internet)

Và sở dĩ gọi là 4-7-8 là vì bạn sẽ dùng đầu lưỡi, ấn lên vòm miệng ở vị trí ngay sau răng cửa. Khi ấn như vậy, bạn hít vào bằng mũi trong khi đếm đến 4, sau đó giữ hơi thở trong 7 nhịp, rồi thở ra (vẫn giữ lưỡi ở nguyên vị trí) trong vòng 8 nhịp đếm. Khi thở ra, bạn nên tìm cách để nghe được âm thanh không khí tràn ra quanh lưỡi. Thực hiện toàn bộ quy trình hít vào thở ra này khoảng 4 lần.

Bạn làm như vậy mỗi tối trước khi đi ngủ, trong lúc làm thì cố gắng giữ tâm trí càng tĩnh càng tốt bằng cách tập trung vào hơi thở của mình, hình dung đường đi của không khí trong cơ thể. Ban đầu, việc này có thể tạo cảm giác không tự nhiên, và bạn vẫn có thể nghĩ đến nhiều vướng mắc mình đang gặp phải nhưng hãy kiên trì, lâu dần đây sẽ tự nhiên trở thành một bài thiền ngắn và hiệu quả, giúp bạn điều khiển tâm trí mình thành thạo hơn.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tốt hơn và nhanh chóng, bạn cần kết hợp kỹ thuật 4-7-8 này với những thay đổi nhỏ trong lối sống như cố gắng đặt ra giờ cố định cho việc ngủ-thức mỗi ngày, vận động nhiều trong ngày, không ăn tối quá nhiều và quá gần giờ ngủ, nên uống trà hoa cúc, điều chỉnh nhiệt độ phòng… Hầu hết mọi người không có vấn đề về sức khỏe chỉ cần thay đổi một chút như vậy là dễ ngủ hơn hẳn, không phải “đếm cừu” nữa, nên trong trường hợp bạn áp dụng không thành công, hãy nghĩ đến chuyện đi khám để được giúp đỡ từ bác sỹ nhé!

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *