Đọc xong bài này, bạn sẽ chẳng bao giờ vứt “thần dược” râu ngô vào sọt rác nữa

Từ trước đến nay chúng ta chỉ thường lột bắp bỏ vỏ, bỏ cả những sợi râu ngô mỏng manh vào sọt rác. Như vậy là chúng ta đã quá phí phạm nguồn dinh dưỡng trời cho trong râu ngô.

Bắp là một thực phẩm quen thuộc của nhiều người. Một quả bắp cho bữa sáng hay xế chiều vốn từ lâu đã là một việc quá quen thuộc. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng ăn bắp không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể giúp giảm cân, chống lão hóa, ung thư…

Tuy nhiên, từ trước đến nay chúng ta chỉ thường lột bắp bỏ vỏ, bỏ cả những sợi râu ngô mỏng manh vào sọt rác. Như vậy là chúng ta đã quá phí phạm nguồn dinh dưỡng trời cho trong râu ngô. Các nhà khoa học đã tìm thấy rằng những ai đang gặp tình trạng tè dầm, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, bệnh gút và tăng đường huyết sẽ giảm được triệu chứng khi dùng râu ngô. Đồng thời, râu ngô cũng là nguồn cung cấp vitamin K và kali dồi dào cho cơ thể.

Trà râu ngô: hơn cả thần dược

Pha hai muỗng canh râu ngô cắt nhỏ với 270ml nước sôi. Đậy lại, để khoảng 15 đến 20 phút hoặc cho đến khi nước nguội hẳn. Khi uống, bạn có thể cho thêm mật ong nguyên chất nếu muốn. Phần còn thừa có thể để trong tủ lạnh từ hai đến ba ngày. Liều dùng phụ thuộc vào trọng lượng và tình trạng cơ thể nhưng theo khuyến cáo chung từ các chuyên gia dinh dưỡng, uống trà râu ngô 3 lần một ngày, tránh uống trước khi đi ngủ. Với trẻ em sẽ giảm liều lượng xuống. Những ai đang dùng thuốc lợi tiểu không nên uống trà râu ngô.

Trà râu ngô: hơn cả thần dược.

Rượu thuốc từ râu ngô

Dùng hũ thủy tinh lớn, cho râu ngô tươi, cắt nhỏ vào 1/4 hũ, đổ rượu đảm bảo chất lượng. Sau đó đóng nắp và để ở nơi tối, thoáng mát trong khoảng 4 đến 6 tuần. Trong thời gian đó, bạn nên thỉnh thoảng lắc hũ lên. Với người lớn, mỗi lần dùng khoảng 1/4 đến 1/2 muỗng cà phê, rẻ em giảm liều lượng xuống. Bạn cũng có thể pha với mật ong nguyên chất. Hạn sử dụng của loại rượu thuốc này là hơn một năm.

Dùng trà râu ngô, rượu thuốc từ râu ngô chữa bệnh

– Tè dầm: râu ngô là một loại thảo dược an toàn, nhẹ nhàng để điều trị tình trạng tè dầm. Uống trà râu ngô hay rượu thuốc râu ngô suốt ngày (ngưng trước khi ngủ từ 4 đến 5 giờ) sẽ giúp hệ tiết niệu khỏe mạnh hơn. Bạn có thể kết hợp với mã đề hay cỏ thi để mang đến hiệu quả hơn.

– Viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Râu ngô là một chất chống viêm, giúp bảo vệ đường tiết niệu và thận. Nó đóng vai trò như thuốc lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu mà không cần phải kích thích thêm hệ tiết niệu đang viêm.

– Sỏi thận: Cùng với rễ cây thục quỳ, râu ngô giúp đánh tan sỏi thận. Với những người khỏe mạnh, uống trà râu ngô sẽ giúp ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận. Tuy nhiên, trước khi dùng cần hỏi ý kiến của bác sĩ về tình trạng bệnh hiện tại.

– Bệnh gút: Rất nhiều người mắc bệnh gút thừa nhận, bệnh tình của họ đã thuyên giảm khi kiên trì uống nước râu ngô. Các nhà khoa học giải thích rằng, trà râu ngô giúp lợi tiểu, lọc chất độc dư thừa, chất thải, từ đó giúp bệnh nhẹ hơn.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *