Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống rượu bia?

Rượu là một trong những loại đồ uống gây hại sức khỏe nếu bạn dùng quá nhiều. Việc ngừng uống rượu bia mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Damon Raskin, bác sĩ y khoa tại Los Angeles (Mỹ), cho biết, uống rượu rất hại cho sức khỏe. Do đó, bác sĩ Raskin cho hay: “Việc ngừng uống rượu – dù chỉ trong vài tuần – là một ý kiến hay, đặc biệt nếu bạn thường xuyên tiêu thụ nhiều hơn giới hạn hàng ngày (2 ly đối với nam giới). Sau đây là một số điều bất ngờ xảy ra với cơ thể bạn nếu ngừng uống rượu bia.

Ngừng uống rượu và ngủ ngon hơn: Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Nghiên cứu lâm sàng và nghiện rượu cho thấy, uống rượu trước khi lên giường làm tăng các mẫu sóng alpha trong não – một loại hoạt động não mà thường xảy ra khi bạn thức nhưng nghỉ ngơi. Khi bạn bỏ rượu thì giấc ngủ sẽ được cải thiện và tràn đầy sinh lực vào sáng hôm sau.

Ăn ít hơn vào bữa tối: Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, rượu là một trong những động lực lớn nhất khiến họ ăn quá nhiều. Điều đó có thể là do rượu làm tăng vị giác của chúng ta, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Obesity. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng khi người ta uống khoảng hai ly rượu, họ ăn thêm 30% thức ăn so với những người chỉ uống dung dịch muối.

Ngưng uống rượu khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn: Ngưng dùng đồ uống có cồn có thể khiến cơ thể bạn sẽ tìm đến những thứ có tác dụng kích thích mức độ tưởng tượng của não bộ như đồ ngọt.

Bạn sẽ bắt đầu giảm cân: Đồ uống có cồn có “năng lực tiềm ẩn” giúp bạn tăng cân mà bạn không hề nhận ra. Một ví dụ dễ nhận thấy là những ly cocktails có thể chứa tới 300 calories hoặc nhiều hơn, sẽ khiến cơ thể bạn dư thừa năng lượng và tăng cân. Do đó, khi ngưng uống rượu bia, bạn sẽ bắt đầu giảm cân mà không cần nỗ lực tập luyện hay ăn kiêng nhiều.

Da dẻ trở nên căng mịn hơn: Chỉ cần sau vài ngày bạn ngừng uống rượu bia, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra được da bạn không còn khô và mềm mịn hơn rất nhiều. Nguyên nhân của việc này là, rượu có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu. Do đó, ngừng uống rượu sẽ giúp cơ thể bạn giảm tần suất bài tiết nước ra khỏi cơ thể.

Tiết kiệm được thêm một khoản tiền: Uống rượu – đặc biệt là rượu vang hảo hạng là một thói quen hết sức tốn kém. Do đó, khi bỏ được thói quen sử dụng đồ uống có cồn, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá.

Rượu ảnh hưởng đến tâm trạng: “Người ta thường dùng rượu làm chất bôi trơn cho cảm xúc, và khi họ ngừng uống, họ có thể cảm thấy bồn chồn và bứt rứt,” bác sĩ Raskin cho hay.

Nguy cơ mắc ung thư của bạn giảm nhưng nguy cơ bệnh tim mạch lại tăng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng rượu thường xuyên có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư miệng, gan, ruột kết và trực tràng. Mặt khác, uống rượu ở mức độ vừa phải có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người uống rượu bia đều đặn ở mức độ nhẹ, nguy cơ đột quỵ, tiểu đường và tử vong có thể tăng khi họ ngưng uống chúng.

Theo Menshealth

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *