Dấu hiệu con sắp chào đời trước 1 tuần, mẹ bầu nhất định phải thuộc lòng

Bước vào tuần thứ 37 của thai kỳ, thai nhi đã gần đủ tháng, con sẽ cử động và máy nhiều hơn. Cũng có nhiều bà mẹ khi thai bước sang tuần thứ 37, nước ối đã nhiều hơn và sẵn sàng cho cuộc “vượt cạn”.

Mang bầu ở những tháng cuối, không ít bà mẹ hoang mang vì không biết những dấu hiệu gì cho thấy con mình muốn chào đời. Trên thực tế, không phải bà mẹ nào cũng có thể sinh đúng ngày tháng như bác sĩ đã dự tính. Có thể sinh muộn hơn, nhưng sớm hơn vẫn là trường hợp điển hình nhất.

Hiểu được nỗi lòng của các bà mẹ, đặc biệt là những bà mẹ lần đầu có thai, các bác sĩ Sản khoa đã liệt kê những dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần dưới đây. Mẹ sắp “vỡ chum” theo dõi để kịp đến bệnh viện nhé!

Bụng bắt đầu tụt xuống sâu hơn

Khi bạn cảm thấy bụng của mình bắt đầu dịch xuống phía dưới nhiều hơn thì đó chính là lúc thai nhi bắt đầu xoay ngôi. Đó là biểu hiện của ngôi thai thuận và mẹ hoàn toàn có thể đón con bằng cách sinh thường an toàn. Nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết dấu hiệu đó là sắp sinh con. Dấu hiệu này rất dễ nhận thấy ở những bà mẹ mang bầu con so,vì khi đến bé thứ hai, bụng mẹ sẽ không còn được săn chắc và rất khó nhạy cảm với sự thay đổi này.

Xuất hiện cơn gò tử cung

Các cơn gò tử cung xuất hiện ngày càng nhiều là lúc thai nhi đang tìm đến tiểu khung, chui vào khung chậu. Đây cũng là một dấu hiệu tốt cho thấy ngôi thai thuận và báo trước mẹ sẽ trải qua cuộc vượt cạn an toàn mà không có sự tham gia của quá nhiều dao kéo.

Vùng kín sưng nề

Kích thước thai lớn, thay đổi nội tiết tố thai kỳ, thay đổi thần kinh làm cho các mạch máu nuôi dưỡng vùng tầng sinh môn, âm hộ tăng cường, khiến âm đạo giãn rộng và sưng nề. Máu tăng cường đến các bộ phận này sẽ làm cho đường kính âm đạo giãn nở tốt, sẵn sàng cho thai nhi sổ ra dễ dàng khi vào giai đoạn chuyển dạ sinh.

Bị chuột rút và đau vùng chậu

Khi bước vào thời kỳ sinh nở, mẹ bầu thường bị chuột rút và đau nhiều hai bên khớp háng. Đặc biệt, càng gần đến ngày sinh, mẹ càng dễ bị đau nhiều hơn. Ngoài ra, do lúc này các cơ khớp ở vùng xương chậu và tử cung bị kéo căng ra hết mức để chuẩn bị cho bé ra đời nên sẽ gây ra tình trạng đau đớn ở vùng chậu hoặc cảm giác như bị chuột rút.

Tiểu buốt, tiểu nhiều

Thời điểm sắp sinh, thai nhi bắt đầu tụt dần xuống phần bụng dưới, chèn ép lên bàng quang, làm cho việc đi tiểu diễn ra nhiều hơn. Những lúc thế này vùng xương chậu cũng như tử cung bắt đầu căng giãn ra, khi đi tiểu mẹ sẽ luôn cảm thấy vô cùng buốt nhói.

Vùng lưng dưới bị đau

Những tháng cuối, vùng lưng dưới của thai phụ sẽ đau hơn mức bình thường. Nguyên nhân là bởi lúc này thai nhi bắt đầu tụt dần xuống, gây áp lực lớn lên dây chằng và xương chậu sẽ bị kéo giãn. Từ đó, mẹ có cảm giác lưng bắt đầu đau nhiều hơn.

Vỡ ối

Nước ối chính là dấu hiệu chính xác nhất đối với việc sinh nở. Túi ối vỡ là dấu hiệu sắp sinh chuẩn nhất. Tuy nhiên, nhiều khi mẹ đã vỡ ối nhưng tử cung chưa nở thì việc bắt con sẽ khó khăn hơn. Vậy nên, khi nước ối bắt đầu vỡ, bạn hãy nhanh đến bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra. Trong trường hợp nước ối vỡ, tử cung nở, bạn cần chuẩn bị cơn vượt cạn vài giờ sau đó.

Khi cận kề ngày sinh, các mẹ bầu hãy chú ý đến những dấu hiệu báo sinh này nhé. Cũng vì nhiều mẹ không biết, cứ cho là đủ ngày tháng thì con mới ra đời nên đến viện chẳng kịp. Điều đó cũng không làm cho ít gia đình phải hối hận đấy.

Theo Oxii

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *