Đau đầu như “búa bổ” cũng sẽ khỏi ngay nếu áp dụng mẹo đơn giản này

Trong trường hợp này, tỏi sẽ giúp triệt tiêu cơn đau ở tai và từ đó loại bỏ cơn đau đầu. Đau tai là một cảm giác rất khó chịu, nhưng tỏi có thể giúp giải quyết tình trạng này hoàn toàn.

Bằng phương pháp nào?

Bạn nhét một tép tỏi sạch vào tai, tỏi sẽ vừa vặn trong tai như khi bạn đeo tai nghe vậy. Cơn đau và viêm nhiễm sẽ biến mất chỉ trong vòng vài phút, và bạn sẽ cảm nhận được sức nóng lan tỏa trong tai.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy lặp lại việc nhét tỏi vào tai. Để tỏi trong tai suốt đêm, sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn khác biệt, khỏe mạnh như chưa bao giờ đau ốm. Mọi triệu chứng đau đầu đều biến mất.

Tỏi chống ung thư

Tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng. Đặc biệt, tỏi có chứa chất allium giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư chết người và “tiêu diệt” sự hình thành cũng như phát triển của các tế bào gây ung thư.

Củ tỏi

Ngoài ra, trong tỏi còn có chứa chất chống oxy và một số thành phần như selenium, vitamin C, vitamin E…có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối ung bướu.

Tỏi có tác dụng giống như thuốc kháng sinh

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà nó còn có tác dụng giống như một loại thuốc kháng sinh, làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các chứng bệnh do vi khuẩn hay vi rút xâm nhập. Hơn thế nữa, tỏi còn là chất “xúc tác” giúp cho vết thương mau lành, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Cũng chính bởi nhờ công dụng này mà tỏi còn được xem là một “vũ khí” hữu hiệu giúp bạn gái phòng ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá.
Một thành phần cơ bản trong tỏi mạnh gấp 100 lần so với hai loại kháng sinh quen thuộc trong việc đối phó với vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Campylobacter – các nhà khoahọc vừa phát hiện.

Các xét nghiệm đã cho thấy hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng tấn công vào lớp màng nhầy bảo vệ vi khuẩn Campylobacter – lớp màng vốn khiến nó rất khó bị phá hủy.

Chất diallylsulphide không chỉ mạnh hơn nhiều so với hai dòng kháng sinh quen thuộ cerythromycin và ciprofloxacin, mà nó còn có tác dụng nhanh hơn.

Ăn tỏi trị huyết áp cao, tụ huyết khối

10g tỏi ngâm dấm hoặc rượu mỗi ngày sẽ là phương thức giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Lưu ý chỉ nên ăn tỏi ngâm, không nên dùng kết hợp với rượu đã ngâm qua tỏi.

Hoặc có thể dùng 100g tỏi đã bóc sạch vỏ trộn với 100g đậu trắng, Ninh nhừ với 2 lít nước sạch trong vòng 2h. Dùng nước này để uống hàng ngày. Có thể ăn hạt đậu đã ninh nhừ. Nên sử dụng bài thuốc này ít nhất 2tuần/lần.

Thấp khớp, đau nhức xương

Tỏi không bóc vỏ, chẻ đôi nhánh ngâm với rượu theo tỉ lệ 100g tỏi với 200ml nước. Ngâm kỹ trong vòng 45 – 60 ngày hoặc có thể lâu hơn. Chắt lấy nước. Dùng nước này bôi nên chỗ đau rùi xoa bóp nhẹ nhàng. Nên dùng thường xuyên, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng thấp khớp, đau nhức xương.

Tỏi như một loại Viagra tự nhiên

Các bác sĩ tình dục thường khuyên những người gặp trục trặc trong vấn đề “chăn gối” nên bổ sung tỏi và trong chế độ ăn uống của mình. Bởi lẽ trong tỏi có chứa những hợp chất làm tăng ham muốn trong đời sống tình dục.

Ngậm tỏi 30 phút mỗi sáng để chữa bệnh: Các chuyên gia nói gì?

Theo lương y Bùi Hồng Minh (phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), tỏi chính là một vị thuốc chữa bệnh. Tỏi có tên gọi khác là đại toán, thành phần chủ yếu là tinh dầu bao gồm nhiều chất allicin, vitamin A, B1, B2. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, đi vào hai kinh tì và vị, có tác dụng trong tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun…

“Tỏi giúp giảm cholesterol, huyết áp, kích thích hệ miễn dịch, có tác dụng kháng sinh mạnh mẽ. Tỏi chữa tiêu hóa kém, ho, viêm phế quản mãn tính, tăng huyết áp, bệnh lị, ngộ độc thực phẩm do ăn cua, chữa bệnh thủy thũng, tiểu tiện khó… Nói chung, ăn tỏi rất có lợi cho sức khỏe. Liều dùng mỗi ngày từ 5-15g”, lương y Bùi Hồng Minh nói.

Ảnh Internet

ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết thêm, tỏi còn đem lại nhiều tác dụng khác như kích thích tiêu hóa, hạ huyết áp, đường huyết, phòng chống ung thư và lão hóa.

Do đó, việc ngậm tỏi mỗi sáng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền) khẳng định, tỏi có tính sát khuẩn, tiêu độc mạnh. Vào buổi sáng, khi bạn chưa kịp ăn uống gì, nước bọt trong miệng cũng chưa tiếp xúc với thức ăn mà được tiếp xúc với hợp chất mạnh như tỏi sẽ nâng cao tính diệt khuẩn trong miệng, làm sạch máu, làm đẹp da, tốt cho các cơ quan nội tạng như phổi, thận, gan… Đây là cách nâng cao sức khỏe từ lâu đời nên được duy trì.

Mặc dù việc ngậm tỏi mỗi sáng rất tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cùng nhận định, để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên đập dập nhẹ bề mặt nhánh tỏi rồi mới ngậm, hoặc tốt hơn là nhai sống 2 tép tỏi mỗi ngày. Nên ăn tỏi sống vì sẽ giúp cơ thể hấp thu toàn bộ hợp chất allicin – một chất quan trọng nhất, có ý nghĩa phòng chống, chữa trị nhiều bệnh nhất cho mọi người.

Ảnh Internet

Các chuyên gia lưu ý, một số đối tượng như trẻ em bụng dạ yếu, người bị dị ứng tỏi, người bị bệnh liên quan đến dạ dày… cần dùng tỏi một cách thận trọng, ngưng sử dụng nếu gặp phản ứng, bất kể là ngậm tỏi hay nhai tỏi sống.

Theo news2d

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *