Đặt viên đá lạnh lên vị trí này, điều bất ngờ sẽ xảy ra với cơ thể bạn

Đông y có nhiều phương pháp chữa bệnh mà mới nghe qua bạn cảm thấy rất ngạc nhiên. Để đá lạnh lên gáy cũng vậy. Hãy xem bác sĩ tiết lộ tác dụng tuyệt vời của giải pháp này.

Tác dụng tuyệt vời khi để viên đá lạnh sau gáy

Có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ tới việc sử dụng cục nước đá lại có thể giúp phục hồi cơ thể, làm trẻ hoá và tràn đầy năng lượng. Điều này đạt được bằng cách đặt cục nước đá tại điểm nối nơi đầu và cổ. Kỹ thuật này gần giống với thuật châm cứu của Trung Quốc và theo đó, điểm nơi bạn đặt cục nước đá được gọi là Feng Fu, đọc là “Phong Phủ” (Wind Masion – Phủ gió).

Theo bác sĩ Thái Hiểu Cương, Bệnh viện Trung y tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể thiếu năng lượng, hãy nằm sấp, để mấy viên đá lên huyệt Phong phủ, bạn sẽ nhận được cảm giác thư thái tuyệt diệu, nhiều bệnh biến mất, cơ thể như được trẻ hóa bất ngờ.

Ảnh Internet

Đông y cho rằng, mỗi huyệt trên cơ thể có một công năng riêng biệt, khi tác động thích hợp lên chúng có thể điều hòa được những rối loạn bệnh lý, tái lập lại hoạt động sinh lý bình thường.

Huyệt Phong Phủ được coi là nơi (phủ) gió (phong) tập trung vào, thông qua châm cứu, các thầy thuốc có thể trị các chứng bệnh như đau đầu, gáy cứng, lòi dom, sa tử cung, mũi nghẹt, trúng phong, hay quên, tai ù, mắt hoa, nóng nảy, người lạnh toát, hồi hộp, đánh trống ngực…

Vị trí của huyệt này khá dễ tìm. Khi cúi đầu, gân cơ thang nổi lên ở chỗ bám vào hộp sọ, khi ngửa đầu, chỗ khe xương lõm xuống, có thể sờ được đáy hộp sọ, huyệt ở chỗ lõm giữa 2 cơ thang, ngang với đáy hộp sọ.

Để chứng thực vô số lợi ích sức khỏe liên quan tới huyệt Phong phủ, hãy nằm úp bụng xuống và đặt một viên đá lạnh lên huyệt này. Giữ nguyên trong khoảng vài phút. Bạn có thể làm 1 lần vào buổi sáng khi bụng đói và 1 lần vào buổi tối, lặp lại bài tập cách 2-3 ngày. Đương nhiên, mới đầu bạn sẽ cảm thấy lạnh, nhưng sau tầm 30 hoặc 40 giây bạn sẽ cảm thấy ấm hơn.

Làm như thế mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy vui vẻ thoải mái và phấn chấn. Điều này là do cục nước đá sẽ làm phóng thích hóc môn endorphin ra các mạch máu (hóc môn trong não có tác dụng giảm đau). Tuy nhiên, còn có nhiều lợi ích “kỳ diệu” khác từ việc sử dụng kỹ thuật này:

  1. Cải Thiện Giấc Ngủ
Ảnh Internet

Tác dụng trước hết của việc đặt một viên đá lạnh lên cổ, chỗ huyệt Phong phủ là cải thiện chất lượng giấc ngủ.  Nó sẽ giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn và ngủ sâu hơn.

  1. Giảm Các Triệu Chứng Tiền Kinh Nguyệt
Ảnh Internet

Chườm đá viên lên huyệt Phong phủ là cách làm tự nhiên và đơn giản để xoa dịu cảm giác đau nhức – một trong những triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt PMS. Cho dù bạn dùng đá viên hay lựa chọn châm cứu, vị trí huyệt Phong phủ được xem là có sự kết nối trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt ở người phụ nữ.

  1. Giảm Nguy Cơ Mắc Các Bệnh Về Tuyến Giáp Trạng
Ảnh Internet

Tất nhiên, việc kết hợp với các liệu pháp điều trị bằng thuốc khác nên được chú ý đặc biệt. Nhưng rõ ràng, chườm đá vào huyệt Phong phủ là một cách đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

  1. Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa
Ảnh Internet

Các triệu chứng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu là vấn đề chung của rất nhiều người ngày nay. Chườm đá viên lên huyệt Phong phủ, theo Đông y, có thể giảm đầy hơi và cải thiện tiêu hóa.

  1. Loại Bỏ Cảm Cúm Thông Thường
Ảnh Internet

Thời tiết lạnh, việc bị nhiễm cảm là thường khó tránh khỏi. Tuy nhiên, thực hành đều đặn đặt đá viên lên huyệt Phong phủ lại có thể giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh cảm và phòng tránh nguy cơ mắc trong tương lai.

  1. Giảm Đau Đầu
Ảnh Internet

Châm cứu thường được lựa chọn để điều trị chứng đau nhức đầu nhiều cấp độ. Nhưng nếu không có thời gian và đủ tiền bạc, bạn vẫn có thể làm dịu cơn đau bằng cách chườm đá lên huyệt Phong phủ.

  1. Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Khớp
Ảnh Internet

Đây là một tác dụng tuyệt vời nữa của viên đá lạnh đối với sức khỏe của bạn. Không chỉ viêm khớp, chườm đá lên huyệt Phong phủ còn trợ giúp điều trị chứng huyết áp cao và huyết áp thấp.

  1. Điều Trị Bệnh Hen Suyễn
Ảnh Internet

Bên cạnh liệu pháp chăm sóc y tế chuẩn đối với bệnh hen suyễn, Đông y gợi ý cách chườm đá để làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

  1. Giảm Mỡ Thừa
Ảnh Internet

Đây có lẽ là một trong những tác dụng tưởng chừng ít liên quan nhất của chườm đá viên đối với sức khỏe con người. Nhưng thực tế đã chứng minh, những người thường xuyên chườm đá lên huyệt Phong phủ đã giảm số lượng đáng kể mỡ thừa trên cơ thể.

  1. Làm Tan Biến Mệt Mỏi, Căng Thằng
Ảnh Internet

Cuộc sống quá nhiều áp lực ngày nay gây tổn thương nặng nề cho cơ thể bạn. Nhưng nếu chăm chỉ thực hành việc chườm đá, bạn có thể giúp tinh thần luôn sảng khoải, tránh xa mệt mỏi, stress.

  1. Cải Thiện Tâm Trạng
Ảnh Internet

Có thể nói, đây là lợi ích quan trọng nhất được chứng nhận bởi khoa học của phương pháp chườm đá viên lên huyệt Phong phủ. Có thể đó là kết quả có được do tình hình sức khỏe nói chung của bạn đã được cải thiện. Nhưng nó có thể chỉ đơn giản là chườm đá giúp bạn thấy vui tươi, yêu đời hơn.

Như vậy, hãy áp dụng phương pháp điều trị này khi bạn gặp phải các vấn đề sau:

– Bệnh đường hô hấp

– Các bệnh tim mạch

– Bệnh thần kinh và những thay đổi thoái hóa ở cột sống

– Cấp tính dạ dày – ruột non và các bệnh lây truyền qua đường tình dục

– Rối loạn chức năng tuyến giáp

– Viêm khớp, huyết áp cao và huyết áp thấp.

– Hen phế quản

– Vấn đề với đường tiêu hóa, béo phì và suy dinh dưỡng

– Viêm dưới da (đặc biệt là ở giai đoạn đầu)

– Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và nội tiết vô sinh

– Rối loạn tâm lý, cảm xúc, căng thẳng, mệt mỏi kinh niên, trầm cảm, mất ngủ

Phương pháp này giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng, vì vậy về mặt kỹ thuật nó không phải là một phương pháp chữa bệnh, nhưng là một phương pháp làm trẻ hoá và tăng cường sức khoẻ. Nói tóm lại, nó sẽ giúp bạn đạt được chất lượng cuộc sống cao hơn.

Tuy nhiên, phương pháp này chống chỉ định trong trường hợp bị tâm thần, động kinh, đang đeo máy điều hoà nhịp tim, và khi đang mang thai.

Lời khuyên bổ sung:

Tư thế thoải mái nhất để thực hiện phương pháp này là nằm sấp, kê gối dưới ngang vai để tại khoảng không dễ thở, đặt cục nước đá vào phần lõm ngay chỗ tiếp giáp giữa đầu và cổ bạn, chườm thêm khăn để ngăn nước đá chảy, nằm im thư giãn trong ít nhất 20 phút.

Theo methongthai

Du

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *