Cô gái 29 tuổi chỉ còn sống được vài tháng vì nghi vết bầm tím trên tay do bị “chó ma” cắn

Hôm trước em có đi tham dự một hội thảo chuyên đề về sức khỏe, nghe bác sĩ kể có trường hợp bị “chó ma” cắn đang nguy kịch và chỉ còn sống được vài tháng khiến cả khán phòng cai cũng hoang mang lo lắng và sự thật là…

Có rất nhiều người sau 1 đêm ngủ dậy không hiểu vì sao trên người có những vết bầm tím nhưng không mấy ai quan tâm, và nghĩ đó là một trong những hiện tượng bình thường, có thể do mộng du đi va vẹt đâu đó, cũng có thể ban ngày va chạm ở đâu không biết, nhưng có một số trường hợp đó là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư máu.

Cách đây vài năm em còn nhớ lúc đó là ngày em đi hội thảo về bệnh ung thư. Chủ trì hôm đó là bác sĩ Hoàng Công Minh, bác kể rằng, bác đã từng tiếp nhận 1 bệnh nhân nữ vào cấp cứu trong tình trạng sốt cao, hôn mê, chảy máu răng, chảy máu mũi và cơ thể đầy những vết bầm tím… Bệnh nhân tên là Đ.T.O 29 tuổi, ở quận 9 TPHCM. Người nhà chị O cho biết trước khi đưa chị đi cấp cứu thì gần 1 năm nay chị thường xuyên bị những vết bầm tím trên da. Thấy trong gia đình nhiều người cũng bị như thế và chỉ khoảng 1 tuần sẽ khỏi nên nghĩ bị “chó ma” cắn chẳng ai quan tâm. Nhưng những vết bầm tím trên da chị cư liên tục xuất hiện, sau đó lan ra khắp người . Sau đó chị còn bị sốt về đêm, rong kinh và đi cầu ra máy. Tuy nhiên chị vẫn không đi khám và chỉ mua thuốc về tự điều trị.

Thế rồi chị bị sốt trên 40 độ, hôn mê, máu răng và mũi chảy ra, gia đình mới đưa chị đi cấp cứu. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận, chị bị ung thư máu.

Bác sĩ Minh còn kể thêm vài trường hợp bị “chó ma” cắn nhưng bản thân người bệnh không biết đó là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm nên không quan tâm. Đó là trường hợp của một bệnh nhân nữ, 35 tuổi. Bệnh nhân này bị bầm tím cả cơ thể, kèm theo rong kinh nên chồng nghi ngờ… hư hỏng. Thấy sức khỏe sa sút nghiêm trọng, chị nhiều lần muốn đi khám nhưng chồng nhất định không cho, vì bảo chị chỉ cần bớt liếc ngang, liếc dọc là hết bệnh. Chị đành âm thầm đi chữa bệnh rong kinh nhưng mãi không hết. Rồi khi sức khỏe quá kiệt quệ, chị bị xỉu tại nơi làm việc, mọi người phải đưa chị đi cấp cứu. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ cho người nhà biết, chị bị ung thư máu.

Đến lúc này mà chồng chị vẫn không tin vì cho rằng “những vết bầm vớ vẩn kia thì sao ung thư được”, dù bác sĩ giải thích rất cặn kẽ. Từ trường hợp đó, bác sĩ Minh cảnh báo đặc biệt ở chị em phụ nữ rằng, những người sức khỏe bình thường nhưng nếu sau một tháng, các vết bầm vẫn không hết thì nhất định phải đi khám. Bác sĩ sẽ chỉ định làm một số xét nghiệm để tìm ra các bệnh tiềm ẩn như tiểu đường, suy thận, bệnh tạo keo, ung thư máu… Đây là những căn bệnh ảnh hưởng đến tính mạng nếu không điều trị đúng và kịp thời.

Các chị chú ý, khi ngủ dậy chúng ta thường hay thấy những vết bầm tím trên người, ông bà ta thường hay nói chắc do “chó ma” cắn nên cũng chẳng để ý gì. Lâu lâu bị 1 lần thì không sau nhưng nếu bị thường xuyên chị em cần phải đi khám bệnh gấp vì đó là dấu hiệu của bệnh ung thư máu. Cần phải kiểm tra để còn điều trị kịp thời.

Ngoài ra 1 số triệu chứng sau là dấu hệu sớm để nhận biết ung thư máu:

-Người bệnh thường xuyện bị sốt, nhức đầu, dễ cảm lạnh, đau khớp. Những triệu chứng này thường lặp lại trong thời gian dài. Người bệnh có sức đề kháng yếu do lượng bạch cầu sinh ra lớn nhưng lại không chống lại được vi khuẩn có hại.

– Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu sức và da chuyển sang màu trắng nhạt. Những triệu chứng này xuất hiện là do lượng hồng cầu trong máu bị thiếu hụt.

-Dễ bị nhiễm trùng. Gặp phải tình trạng này là do lượng bạch cầu không bình thường sản sinh nhiều.

– Hay bị chảy máu răng, dễ bầm. Hiện tượng này là do khả năng đông máu bị giảm xuống.

– Nếu là bệnh nhân nữ sẽ có biểu hiện ra mồ hôi về đêm.

Theo bác sĩ Hoàng Công Minh, bị “ma chó” cắn phần lớn là lành tính nhưng mọi người không nên chủ quan. Nếu như vết bầm kéo dài trên 2 tuần và xuất hiện các vết bầm mới, kèm theo các triệu chứng như sốt, người hay mệt, lả đi, chảy máu răng, chảy máu mũi, đi cầu ra máu, rong kinh… thì buộc phải đi khám ngay.

Bác sĩ sẽ chỉ định làm một số xét nghiệm về máu như huyết đồ, chức năng đông máu, chức năng gan… để có chẩn đoán chính xác nhất về nguyên nhân bệnh.

chomacan2
Viết ma chó cắn

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *