Chỉ mất 5 giây để DIỆT SẠCH độc tố trong dưa muối, chị em cứ ăn thỏa thích, không phải lo lắng gì nữa nhé!

Có mẹ nào khoái khẩu món dưa chua không? Em thích ăn lắm nhưng thấy bảo nó có nhiều độc tố nên đôi khi vẫn phải bấm bụng chịu nhịn. Hôm rồi được đứa bạn thân mách cho mới biết, hóa ra chúng ta có…

Có mẹ nào khoái khẩu món dưa chua không? Em thích ăn lắm nhưng thấy bảo nó có nhiều độc tố nên đôi khi vẫn phải bấm bụng chịu nhịn. Hôm rồi được đứa bạn thân mách cho mới biết, hóa ra chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn những chất gây hại trong dưa bằng một cách rất đơn giản. Kể từ nay, các mẹ nhớ làm việc này để cả nhà được ăn dưa thỏa thích, tận dụng những lợi ích của nó mà không bị độc hại gì nhé!

1. Rửa, vắt sạch trước khi ăn

Món dưa độc hại là ở chỗ nó quá mặn khiến cho cơ thể phải nạp một lượng muối lớn nên kéo theo rất nhiều hệ lụy nguy hiểm. Đồng thời, dưa muối (nhất là khi mua ngoài hàng) thường không đảm bảo vệ sinh nên điều quan trọng mà chúng ta nên làm chính là “rửa sạch” trước khi ăn.

Việc rửa dưa sẽ là cách tốt nhất để giảm độ mặn, độ chua cũng như các vi khuẩn gây hại, giúp món ăn này trở nên thân thiện hơn với cơ thể.

2. Đun dưa

Nhiều người thích ăn dưa muối sống nhưng muốn đảm bảo nhất thì nên đun chín. Có rất nhiều món ăn kết hợp với dưa cực kì ngon như canh dưa gân bò, canh dưa hầm xương, canh dưa nấu cá, dưa xào lòng…tất cả đều rất đơn giản, hấp dẫn mà lại ngon “thôi rồi”.

3. Muối dưa ở nhà là tốt nhất

Tự muối dưa ở nhà để ăn sẽ giúp chị em hạn chế tối đa nguy cơ gây hại của nó. Chú ý, trước khi muối dưa phải rửa nguyên liệu và các dụng cụ để muối thật kỹ. Cần tạo môi trường lên men tốt và giữ gìn vệ sinh trong quá trình muối dưa, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

Tuyệt đối không muối dưa trong bình nhựa, thùng sơn. Việc này dễ khiến bạn bị ngộ độc khi ăn dưa vì trong quá trình lên men làm chín dưa sẽ sinh ra nhiều axit. Việc axit ăn mòn, hút các chất độc tử nhựa vào dưa sẽ khiến dưa bị nhiễm độc. Nên chọn bình thủy tinh để muối dưa nhé!

4. Ăn dưa một lượng vừa đủ rất có lợi cho sức khỏe

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Dưa muối tuy bị “mang tiếng” độc hại nhưng lại có những điểm lợi ích đáng ghi nhận, nhất là khả năng hỗ trợ tiêu hóa thì ai cũng phải công nhận. Để phát huy được công dụng này mà không bị nhiễm độc, chị em chú ý không nên ăn quá nhiều dưa muối. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày mỗi người chỉ nên ăn khoảng 50gr dưa muối, và ăn 2 – 3 lần trong tuần.

5. 3 Không khi ăn dưa muối

– Không ăn các loại dưa muối xổi chưa có màu vàng chua giòn và có mùi thơm của dưa. Lí do là vì dưa ở dạng này khi đi vào cơ thể sẽ hình thành chất nitrosamine, gây hại cho sức khỏe. Chúng ta chỉ nên ăn những loại dưa muối đủ thời gian, dưa vàng, ăn không còn cay. Nếu bạn tự muối ở nhà là sau 2 ngày có thể thử nghiệm để bắt đầu thưởng thức món ăn này rồi đó!

– Khi dưa muối có hiện tượng nhớt, thâm đen, váng mốc hay có mùi lạ thì tuyệt đối không được ăn. Đó là dưa đã bị hỏng, nó đã bị biến đổi và sinh ra các chất vô cùng độc hại cho sức khỏe.

– Chú ý dưa muối ăn thừa không cho lại vào lọ vì dễ làm hỏng dưa có sẵn trong lọ, dùng muỗng đũa sạch để gắp dưa, đậy kín lọ và nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *