Chỉ cần uống một cốc nước đúng thời điểm có thể cứu được cả tính mạng của bạn

Uống nước đúng cách tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng thật ra không phải ai cũng biết. Vậy bạn cần lưu ý những gì để việc uống nước mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe?

Nếu lười, bạn hãy đảm bảo mình uống nước đủ 4 thời điểm sau đây trong ngày

2 ly nước sau khi thức dậy

Uống nước vào buổi sáng là một thói quen rất tốt mà chúng ta không nên bỏ qua. Uống 2 ly nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn kích hoạt cơ quan nội tạng, đào thải độc tố, thanh lọc toàn bộ cơ thể, giúp các cơ quan này lấy lại năng lượng sau một đêm dài.

Nếu chưa từng có thói quen đó thì bạn nên chuẩn bị 2 ly nước để sẵn trước khi đi ngủ, để khi dậy bạn sẽ nhớ nhiệm vụ đầu tiên của ngày mới là nạp nước vào cơ thể.

Và để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể thì sau khi uống nước khoảng 30 phút bạn mới được ăn sáng đấy nhé!

1 ly nước 1 tiếng trước khi ăn

Uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn 1 tiếng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn. Ngoài ra nước giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón.

Nên nhớ là không nên uống quá gần bữa ăn, vì nước sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa, khiến bạn ăn không ngon.

1 ly nước trước và sau khi tắm

Đây là thói quen rất ít người biết đến, bởi ai cũng nghĩ rằng khi tắm chúng ta tiếp xúc với nước nên không ai nghĩ cơ thể mình sẽ mất nước. Nhưng sự thật thì khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Do quá trình cân bằng thân nhiệt đó nên cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong.

Thêm vào đó, không phải chỉ khi vận động mạnh, cơ thể mới tiết ra mồ hôi mà khi tắm mồ hôi thoát ra còn nhiều hơn cả bình thường. Một phần, chúng ta không hề biết điều này là do mồ hôi trôi theo nước tắm nên không ai cảm nhận được.

1 ly nước nhỏ trước khi ngủ

Chúng ta thường hay nghĩ rằng uống nước trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc vì phải đi vệ sinh trong đêm. Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà nó còn có tác dụng giúp đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trước khi đi ngủ uống một ly nước nhỏ hoặc lượng vừa đủ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh cơ thể bị mất nước vào ban đêm. Khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi đi ngủ còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc cơn đột quỵ. Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình bạn nhé.

Tuy nhiên, nếu cơ thể ở trạng thái sau, bạn không nên uống nước

Lịch trình uống nước theo bệnh lý, hãy lưu lại và chia sẻ cho mọi người nhé

1. Người mắc bệnh tim mạch: uống một cốc nước trước khi đi ngủ

Nếu trái tim của bạn không khỏe mạnh, bạn nên nuôi dưỡng thói quen uống một cốc nước trước lúc ngủ. Làm như vậy có thể phòng ngừa những tổn thương vào sáng sớm như các bệnh: nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.

Nhồi máu cơ tim là do độ nhớt trong máu quá cao gây ra. Khi ngủ, do ra mồ hôi hoặc cơ thể bị mất nước dẫn đến giảm lượng nước trong máu, độ nhớt trong máu sẽ vì thế mà tăng cao. Vì thế mới nói, uống một ly nước trước lúc ngủ có thể cứu tính mạng bạn.

2. Tàn nhang, thâm nám: uống một cốc nước đun sôi để nguội vào buổi sáng sớm

Có người uống nước muối, có người uống nước pha với mật ong, có người lại cho rằng uống nước chanh mới làm cho trẻ hóa làn da, vậy uống nước gì mới là tốt nhất?

Cơ thể sau một đêm diễn ra hoạt động trao đổi chất, các chất thải cần được đào thải nhanh ra ngoài, không có loại đồ ngọt hay chất dinh dưỡng nào có tác dụng bằng nước đun sôi để nguội.

Nếu như nước có chứa chất đường hoặc chất dinh dưỡng khác, khi thâm nhập vào trong cơ thể lại cần thời gian để chuyển hóa. Vì vậy, uống một cốc nước vào buổi sáng có tác dụng bài tiết chất thải trong cơ thể.

3. Cảm cúm: cần uống nhiều nước hơn lúc thường

Lúc bạn bị cảm cúm kèm theo triệu chứng sốt, đổ mồ hôi, khó thở, cơ thể cần bổ sung đầy đủ nước để đẩy nhanh sự bài tiết chất thải ra ngoài.

Uống nhiều nước không chỉ thúc đẩy sự ra mồ hôi và tiểu tiện mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, khiến cho virus gây bệnh nhanh chóng bị bài tiết ra ngoài.

4. Đau dạ dày: uống nước cháo đường dạ dày

Đối với những người có vấn đề về dạ dày hoặc cảm thấy dạ dày khó chịu nên uống nước cháo “dưỡng dạ dày”.

Vì trong cháo có chứa một lượng nước lớn, có tác dụng bôi trơn ruột, làm sạch các chất độc hại có trong dạ dày, đồng thời thuận lợi để đào thải các chất có hại này ra ngoài cơ thể.

5. Táo bón: uống từng ngụm lớn

Có hai nguyên nhân gây ra táo bón: chất thải tích tụ trong cơ thể mà không có nước; hai là cơ quan đường ruột không thể đào thải ra nổi. Nếu là nguyên nhân thứ nhất thì hàng ngày nên uống nhiều nước.

Nếu là nguyên nhân thứ hai thì ngoài việc điều trị thông thường, có thể áp dụng phương thức: uống từng ngụm nước lớn. Việc uống nước này phải được thực hiện nhanh, như vậy nước sẽ nhanh chóng trôi vào kết tràng, kích thích ruột nhu động, thúc đẩy đại tiện.

Lưu ý, không nên uống từng ngụm nhỏ, như thế nước di chuyển chậm, dễ bị dạ dày hấp thu gây ra tiểu tiện.

6. Buồn nôn: uống nước muối

Nếu khi có cảm giác buồn nôn mà rất khó nôn ra, bạn có thể uống nước muối loãng. Uống vài ngụm nước muối sẽ kích thích cơ thể tống các chất bẩn ra ngoài.

Sau khi nôn xong, dùng nước muối súc miệng để tiêu viêm. Ngoài ra, nếu nôn liên tục thì nước muối loãng sẽ là nguồn bổ sung nước hữu hiệu cho cơ thể, giúp cơ thể giảm được sự mệt mỏi.

7. Béo phì: sau bữa ăn nửa tiếng uống một ít nước

Nếu muốn giảm cân nặng nhưng lại không uống đủ nước thì chất béo trong cơ thể không thể chuyển hóa được, càng làm cho cân nặng tăng thêm.

Chức năng tiêu hóa, chức năng bài tiết đều cần có nước, những chất độc trong cơ thể cũng cần phải có nước mới có thể đào thải ra ngoài được. Uống nước có thể tránh rối loạn chức năng dạ dày đường ruột.

Vì thế, sau bữa ăn nửa tiếng, bạn nên uống một ít nước, làm như vậy vừa có thể tăng cường chức năng tiêu hóa, lại có thể giúp bạn giữ dáng vóc.

8. Mất ngủ: massage bằng nước nóng là thuốc an thần tốt nhất

Khi cơ thể con người dần đi vào trạng thái giấc ngủ thì cơ thể sẽ bắt đầu quá trình hạ nhiệt. Trong các yêu cầu về môi trường để tốt cho giấc ngủ, môi trường nhiệt độ ấm áp là điều không thể thiếu.

Giống như tắm nước nóng trước khi đi ngủ hay ngâm chân bằng nước nóng, đều có thể cung cấp môi trường bên ngoài ấm áp, bù đắp cho sự khó chịu gây ra bởi sự hạ nhiệt của cơ thể, nhanh chóng ru ta vào giấc ngủ.

Điều đáng nói là, nước đối với cơ thể có tác dụng massage rất độc đáo, vừa nhẹ nhàng, dễ chịu lại thoải mái. Đây là liều thuốc an thần tốt nhất.

9. Buồn bực: uống nước liên tục

Loại chất ảnh hưởng tới trạng thái tinh thần của con người là hormone. Nói một cách đơn giản, hormone chia thành hai loại: một loại tạo ra niềm vui, một loại sinh ra nỗi buồn.

Hormone do não bộ sinh tiết ra, gọi là “hormone vui vẻ”; hormone do tuyến thượng thận sinh ra, gọi là “hormone đau khổ”.

Khi chúng ta đau khổ, hormone ở tuyến thượng thận sẽ tăng tiết, nhưng nó cũng giống như chất độc khác có thể đào thải ra ngoài cơ thể, nên uống nhiều nước sẽ giúp bài tiết những chất này.

Theo PNGĐ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *