Cắt đứt cơn ngứa khi bị mề đay, dị ứng bằng lá khế cực kỳ đơn giản

Lá khế rất quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết loại lá này còn có thể ngăn chặn được các cơn ngứa khủng khiếp của bệnh mề đay, dị ứng đáng ghét.

Đối với những ai mắc phải căn bệnh này thì mới thật sự hiểu hết những khó chịu khi nó hoành hành. Ngứa ngáy điên cuồng, cực kỳ khó chịu, chỉ có gãi liên hồi mới mong đỡ hơn được tí. Nhưng gãi cũng không phải là cách hay để cắt đứt những cơn ngứa ấy. Thế nên, nhiều người bày nhau dùng lá khế có thể làm cho các đám mề đay lặn đi hết, cơn ngứa cũng không còn.

Lá khế (Ảnh minh họa)

Theo y học, các bệnh dị ứng, mẩn ngứa, mề đay khởi phát là do cơ thể tích tụ nhiều nhiệt nóng, chức năng thải độc của gan lại kém nên dẫn đến tích tụ dưới da gây ngứa. Trong khi đó, lá khế vị chát tính lạnh, có tác dụng tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện, nên rất thích hợp dùng chữa các chứng lở ngứa, mẩn đỏ trên da, ung nhọt do huyết nhiệt. Ngoài ra, vị thuốc này còn giúp giải nhiệt, phòng chống bị nổi nhọt gây ngứa.

Bài thuốc dân gian chữa mề đay bằng lá khế vẫn được áp dụng điều trị bệnh tốt và rất hiệu quả cho đến ngày nay.

Hướng dẫn cách trị mề đay, mẫn ngứa bằng lá khế

Theo kinh nghiệm dân gian, khi bị mề đay, dị ứng, mẩn ngứa xuất hiện, bệnh nhân có thể cắt đứt cơn ngứa rất nhanh nhờ dùng lá khế theo các cách sao:

Lá khế rang nóng

Đây là cách đơn giản nhất, chỉ cần lấy 1 nắm tay lá khế tươi rửa nhiều lần dưới vòi nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên lá, sau đó để ráo nước. Bắt một cái chảo lên bếp, đợi lúc chảo ấm lên thì cho lá khế vào rang ở nhiệt độ vừa phải để tránh khi sử dụng làm bỏng da. Khi thấy lá khế bắt đầu heo héo thì tắt lửa, lấy lá khế vừa rang chà xát lên vùng da nổi mề đay, dị ứng, mẩn ngứa.

Đun nước lá khế để tắm

Dùng khoảng 200g lá khế rửa sạch sau đó vò nát hoặc đập dập, đem đun sôi khoảng 5 phút với 3 lít nước. Khi đun cần cho thêm vào 1 /2 thìa muối để tăng hiệu quả trị bệnh. Sau đó, chị em lấy nước này tắm rửa rồi lau khô bằng khăn. Còn phần bã của lá khế thì chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh có thể giúp giảm bớt sưng phù và hết ngứa nhanh chóng.

Đun lá khế (Ảnh minh họa)

Đối với những phương pháp ngoài da này, chị em hãy yên tâm vì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe kể cả trẻ em, người già và phụ nữ có thai.

Tuy nhiên, cũng phòng các trường hợp các bệnh nhân có bệnh trong người hoặc da quá mẫn cảm, không thích ứng với thành phần của lá khế, do vậy, nếu nghi ngờ mình không phù hợp với phương pháp này hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Đun lá khế uống

Không chỉ dùng lá khế bên ngoài cơ thể để trị bệnh mà loại lá cây này còn có thể dùng để uống. Bởi theo các chuyên gia đã nghiên cứu, các bệnh ngoài da như mề đay, mẫn ngứa thường xuyên xuất hiện có thể là do nguyên nhân từ bên trong cơ thể, nhất là gan thận bị suy yếu, chức năng giải độc bị suy giảm gây tích tụ chất độc bên trong cơ thể. Vì vậy, lá khế lại có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên khi uống vào sẽ giúp cơ thể đẩy độc tố ra ngoài, cải thiện tình trạng bệnh tránh tái phát.

Nước lá khế (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện như sau:

Dùng vài lá khế, rửa thật sạch, vò nát, rồi đem nấu với lượng nước vừa đủ, sau đó lọc lấy nước uống. Uống nước này liên tục trong vài ngày thay nước lọc có thể giúp giảm ngứa nhanh chóng.

Theo Thiện lương

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *