Bóc trần sự thật ghê rợn khiến tóc rụng từng mảng và đây là 6 món ăn giúp tóc mọc dày hơn

Không hiểu sao có một đợt tóc em rụng nhiều lắm các mẹ ạ. Cứ mỗi sáng thức dậy là thấy cả nắm tóc còn vương trên gối, riết rồi đầu em bị hói nặng. Em cũng từng thử dùng dầu dừa, tinh dầu bưởi… để gội đầu mà không ăn thua.

Bóc trần sự thật làm tóc rụng từng mảng.Ảnh minh họa

Kể từ đó em rất ngại giao tiếp, sợ đám đông và ít ra ngoài. Ai có mời đám cưới thì em để ông xã tự đi, còn mình ru rú ở nhà. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng đôi lần cãi cọ. Thấy bản thân mình ngày càng xấu xí nên em đánh liều đi khám.

Sốc lắm các chị ơi, em được chẩn đoán là bị buồng trứng đa nang, vì giảm nội tiết tố nên tóc rụng nhiều, khó mọc lại. Bác sĩ còn cảnh báo nếu em không chữa sớm dễ bị tiểu đường, huyết áp, trầm cảm… và nặng nhất là vô sinh.

Nghe tin, em khóc nhiều lắm, nhưng may có gia đình và chồng động viên, em đã tích cực điều trị và giờ khỏi hẳn. Nhưng tóc của em thì không có dấu hiệu hồi phục, nó cứ loe hoe có mấy cọng à. Em buồn lắm.

Tóc rụng nhiều là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm.Ảnh minh họa

Sau đợt đó em tìm đến Đông y, và được thầy lang khuyên là nên ăn những món giúp phục hồi tóc từ bên trong, đặc biệt với hà thủ ô. Em làm theo và sau 1 tuần thì thấy tóc rụng ít lại, sau 1 tháng thì tóc con bắt đầu mọc ra. Ăn được 2 tháng thì tóc mềm lại, thần kỳ lắm các chị ạ. Chị nào rụng nhiều tóc thì cũng nên thử nha.

Những món ăn ngăn rụng tóc.

Bài 1: Cháo hà thủ ô.

Chị em nên mua thủ ô đỏ 15 – 20g khô, rửa sạch, ngâm mềm, sắc lấy nước để nấu với gạo tẻ cùng đại táo thành cháo nhừ. Thêm ít đường phèn, đánh tan. Dùng ăn vào lúc đói bụng là được.

Bài 2: Bắp bò hầm hà thủ ô.

Chị em nấu nửa lít nước trong nồi đất cho thật sôi, cho 200g bắp bò cùng hà thủ ô đỏ (15 – 20g khô) và 6 quả đại táo, 2 lát gừng sống cùng hầm cho chín nhừ. Cho mè đen (rang chín, giã mịn) vào, nấu thêm 15 – 20 phút, vớt bắp bò ra xắt lát mỏng, cho vào tô, múc nước hầm tưới lên bắp bò. Ăn nóng trong bữa cơm là siêu ngon luôn.

Bắp bò hầm hà thủ ô giúp tóc mọc lại nhanh chóng. Ảnh minh họa

Bài 3: Nước dâu tằm

Chị em chọn 2kg quả dâu chín cho vào lọ thủy tinh, cứ một lớp dâu thì một lớp đường cát trắng. Đưa bình ra phơi nắng để nước dâu chảy ra và lên men, lấy nước uống, ngày dùng 20 – 30ml trước bữa ăn, tóc sẽ đẹp lên rất nhiều.

Bài 4: Cà rốt, thủ ô, gan lợn

Chị em chọn mua cà rốt 100g, gan lợn 200g, hà thủ ô 15g, hành, gừng, muối, đường, mì chính vừa đủ. Cho hà thủ ô vào đun 20 phút, chắt lấy nước. Cà rốt thái nhỏ cho vào xào. Gan lợn xào thơm, đổ nước hà thủ ô vào đun sôi lên rồi cho thêm gia vị vừa ăn.

Bài 5: Trứng cút nấu long nhãn: 

Chị em mua trứng chim cút 6-8 cái, long nhãn nhục 15g tươi hoặc 8g khô. Cho 2 thứ vào nồi với 300ml nước, nấu sôi khoảng 10 phút, ăn vào lúc đói bụng.

Trứng cút long nhãn. Ảnh minh họa

Bài 6: Hạt dẻ

Thay vì hà thủ ô, chị em có thể dùng hạt dẻ 100g, táo đỏ 50g, long nhãn 10g, mật ong 10g. Hạt dẻ thái nhỏ, cho táo và long nhãn vào đun khoảng 20 phút, cho tiếp hạt dẻ vào đun thêm 10 phút. Cuối cùng cho mật ong vào là ăn được.

Bóc trần sự thật tại sao tóc rụng từng mảng?

Từ kinh nghiệm của chính mình thì em thấy thế này các chị ạ, phụ nữ rụng tóc là chuyện bình thường, nhưng nếu nó rụng quá nhiều thì có thể là dấu hiệu của những chứng bệnh nguy hiểm sau, xin các chị chớ bỏ qua:

Thiếu máu, thiếu sắt: Cùng với rụng tóc, nếu chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, tay chân lạnh, suy nhược và làn da nhợt nhạt, thì nên đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ sắt, đừng để lâu kẻo nguy hiểm.

Hội chứng buồng trứng đa nang: Bệnh này sẽ làm giảm nội tiết tố androgen nên ngăn cản sự phát triển của tóc. Để lâu không chữa dễ bị tiểu đường, sỏi thận, vô sinh… Ngoài rụng nhiều tóc, nếu thấy cơ thể có thêm râu ria trên khuôn mặt, kinh nguyệt không đều, mụn trứng cá thì chị em nên đến bệnh viện ngay.

Buồng trứng đa nang làm giảm nội tiết tố androgen, ngăn cản sự phát triển của tóc. Ảnh minh họa

Lupus : Bệnh này khá nguy hiểm vì nó khiến hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Ngoài rụng tóc, chị em sẽ cảm thấy thường xuyên bị mệt mỏi, đau khớp, sưng, đau cơ, đau đầu, viêm loét miệng, nhạy cảm ánh sáng và phát ban hình bướm trên má và mũi… Vì vậy, chị em nên đi thăm khám sớm nhé.

Suy giáp: Tuyến giáp kém không sản xuất đủ hormone có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và kết cấu của tóc trên da đầu cũng như lông mày và lông trên cơ thể. Suy giáp không chữa sớm dễ bị bệnh tim mạch, xơ vữa mạch máu, suy tim…

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *