Bố thường xuyên “nựng” bụng bầu, con trong bụng PHÁT TRIỂN TỐI ƯU về cả thể chất lẫn trí não, bố ơi dành thời gian nói chuyện với con nhé!

Lúc em có bầu không biết ông chồng em học ở đâu mà biết về thai giáo và thực hành ngay cho con em. Mỗi khi đi làm về, ăn uống tắm rửa xong thì chồng hay cưng nựng cái bụng tròn, áp má vào bụng của em, lắng nghe con từ bên trong và tỉ tê đủ thứ trên đời như kiểu tâm sự ấy ạ.

Chồng bảo việc nói chuyện với con sẽ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não khi còn trong bụng mẹ, làm tiền đề cho sự tăng trưởng khỏe mạnh của con khi sinh ra…
Em thì cũng không biết thật hư thế nào nhưng thấy chồng ngày nào cũng về nhà sớm, quấn quýt bên hai mẹ con thì em vui lắm. Đến kỳ khám thai em sẵn tiện hỏi thêm bác sĩ về thai giáo và được bác sĩ phân tích những lợi ích như sau:

Ảnh minh họa

Con nín khóc ngay khi nhận ra giọng nói quen thuộc của bố

Thời gian bắt đầu thai giáo thích hợp là bắt đầu từ khi con biết nghe, biết “giao tiếp” với bố mẹ qua những cú máy đạp ở tháng thứ 4. Ngoài mẹ, thai nhi rất thích thú khi được “giao tiếp” với bố. Và vì vậy khi đang đạp trong bụng, nếu nghe giọng bố, cảm nhận cái chạm tay của bố thai nhi sẽ nằm im cảm nhận hoặc đôi khi đạp chân múa tay chào mừng bố một cách phấn khích. Đây là cách giúp bố tạo và duy trí mối quan hệ mật thiết với con.

Ngoài ra bố có thể thử bằng cách hát đi hát lại cho con nghe một bài hát khi còn trong bụng mẹ đến khi con chào đời. Mỗi khi con khóc, bố hát đúng bài hát đó thì con nín ngay lập tức.

Giúp con luôn có cảm giác an tâm

Ở trong bụng mẹ, thai nhi rất thích nghe giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng của bố mẹ nhưng lại rất ghét và sợ những âm thanh, tiếng động mạnh, điều này có thể làm tăng nguy cơ động thai. Do đó việc bố thường xuyên trò chuyện với con sẽ giúp con luôn có cảm giác an toàn, được che chở từ đó phát triển khỏe mạnh hơn về thể chất lẫn trí tuệ.

Ảnh minh họa

Thuận lợi cho sự phát triển tâm lý của con sau này

Theo các chuyên gia tâm lý, bố và mẹ thường xuyên trò chuyện với con sẽ rất có lợi cho sự hình thành và phát triển tâm lý, tình cảm ở con sau này, chưa kể nó cũng góp phần giúp con có nhân cách tốt, lối sống lành mạnh hơn. Vì vậy, các bố đừng bỏ qua cơ hội có một không hai này nha!

Chưa kể việc bố thường xuyên dành thời gian trò chuyện và giao tiếp với bé sẽ khiến mẹ vô cùng thoải mái và hạnh phúc vì được chồng quan tâm. Từ đó càng thêm yêu thương, chiều chuộng bố và em bé trong bụng hơn, gia đình hạnh phúc hơn.

Tư duy và khả năng giao tiếp của con tốt hơn

Thường xuyên trò chuyện, kể chuyện, đọc thơ… cho con nghe sẽ giúp con phát triển trí não. Nói chuyện với bé nhiều giúp tăng cường khả năng ngôn ngữ của bé sau này, giúp bé lựa chọn từ ngữ nhanh chóng hơn và phát triển thêm các kỹ năng giao tiếp. Bên cạnh đó, những em bé được bố quan tâm, yêu thương từ khi còn trong bụng mẹ luôn có tư chất tốt hơn những trẻ khác, khi chào đời bé sẽ gần gũi, thân thiết và yêu bố hơn.

Ảnh minh họa

Em còn nghe bác sĩ bảo nếu các ông bố thường xuyên trò chuyện với thai nhi thì sau này con sinh ra sẽ rất quấn bố còn hơn mẹ nữa đấy. Chồng em nghe vậy thì thích lắm lại tiếp tục ngày đêm ôm bụng em nói chuyện, mà con em cũng hưởng ứng nhiệt tình lắm các mẹ, cứ nghe thấy tiếng bố là lại chồi đạp bụng liên tục.

Đúng là thú vị quá phải không các mẹ ơi! Hiện tại mỗi lần khám thai các bác sĩ đều nói thai phát triển tốt còn chồng em thì suốt ngày đi làm đều tranh thủ về sớm với vợ con nên em vui lắm. Các mẹ nhà mình cũng nên khuyên chồng thường xuyên trò chuyện với con nhé, trước là giúp con phát triển toàn diện sau là có thể giữ chân các ông chồng khỏi các những cuộc tụ tập, nhậu nhẹt vô bổ nữa, lợi quá các mẹ nhỉ?

Theo abaza.news

Du

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *