Bé 6 tháng tuổi chết thương tâm vì mẹ cai sữa, cả gia đình chết lặng khi biết…

Chỉ vì một thứ mà mẹ nào cũng nghĩ là tốt cho con khi cai sữa mà đã dẫn đến cái chết thương tâm.

Tai nạn ở trẻ nhỏ khiến nhiều cái chết thương tâm vẫn xảy ra nhưng đây là lần đầu tiên em nghe xong chuyện lại thấy sợ như vậy!!! Sợ vì chuyện cứ như ở đâu đây, trong nhà một người quen và trong cả chính nhà mình.

Em bé 6 tháng, có triệu chứng ho từ ngày 16 tháng 2. Đến ngày 20 tháng 2 thì bé ho nhiều hơn với các triệu chứng kèm theo rất trầm trọng gồm: co giật và suy hô hấp. Ngay sau đó bé được đưa đến bệnh viện và mới qua đời vào hôm 30 tháng 3 vừa qua.

Ảnh minh họa

Sau khi làm các xét nghiệm với mẫu phân và máu, ngày 7 tháng 4 mới đây, các bác sĩ cho biết bé đã chết do uống nước nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum. Đây là một loại vi khuẩn có trong mật ong. Sau khi hỏi gia đình thì người nhà bé cho biết, để cai sữa cho bé, gia đình có trộn mật ong với nước trái cây giả làm vị ngòn ngọt như sữa mẹ rồi cho bé bú bình để cai sữa dần. Mỗi ngày gia đình cho bé bú 2 lần thứ nước truyền thống này với hy vọng sẽ cai sữa cho bé. Mọi người trong nhà đều nghĩ rằng mật ong nhiều dinh dưỡng sẽ tốt cho con. Nhưng không ngờ chính thứ nước tưởng rằng sẽ tốt cho con này lại là thứ lấy đi tính mạng con chỉ trong một thời gian ngắn.

Đây là câu chuyện vừa gây chấn động tại thủ đô Tokyo ở Nhật Bản mà em vừa được một người bạn bên đó kể cho nghe.

Em nghe xong mà giật thót cả tim. Mới đây thôi, con em cũng được bà nội dùng mật ong rơ lưỡi cho đấy các ạ! Em can rồi mà bà có chịu nghe đâu! Đã thế còn nói em cứng đầu nữa cơ. Em cầu cạnh đến chồng thì chồng cũng bị bà la cho một trận bảo “Mẹ sinh mày đến giờ này để phải nghe vợ mày nó cãi nhem nhẻm đấy! Giờ lại đến lượt mày đấy phỏng!”. Khổ thế cơ, nếu mẹ chồng mình mà biết có trường hợp ngộ độc mật ong và chết thật như này chẳng biết bà còn nói gì được nữa không đây.

Các bà nhà mình là cố chấp lắm, nói chẳng được đâu. Tháng trước con em xì xoẹt ngày 4 lần, bà cũng lôi mật ong ra đút cho nó với lý do mật ong làm chặt ruột. Khổ nỗi con mình còn chưa đủ 6 tháng nữa cơ!

Khoa học cũng đã bảo rồi, trẻ con dưới 1 tuổi cấm có đụng đến mật ong. Thế mà trong dân gian lại lắm thứ dùng mật ong cho trẻ sơ sinh, nào là:

– Rơ lưỡi chữa đẹn lưỡi

– Chữa xì xoẹt vì mật ong làm chặt ruột

– Pha nước gừng để làm ấm bụng, chữa đầy hơi.

Tất cả những cách này có thể đúng nhưng tuyệt đối không phải dùng cho các bé dưới 1 tuổi nha các mẹ!

Trong mật ong có vi khuẩn Clostridium botulinum tồn tại và gây ngộ độc. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, không thể hấp thu hoàn toàn dưỡng chất trong mật ong cũng như đào thải được hết độc tố trong đó. Một khi bị ngộ độc, mức độ nguy hiểm của nó thậm chí có thể dẫn đến những cái chết rất thương tâm. Ban đầu bé sẽ có triệu chứng táo bón, chán ăn, mệt mỏi, khó nuốt, bú kém, khóc quấy, ho nhiều và tiếng thở gấp. Nặng hơn sẽ dẫn đến co giật, suy hô hấp và cuối cùng là tử vong.

Thống kê từ năm 1986 tại Nhật Bản cho thấy có tổng cộng 36 người thiệt mạng vì ngộ độc mật ong. Và sự việc trẻ ngộ độc mật ong năm nay là lần đầu tiên. Vì vậy nó đã thực sự gây sốc cho các bố mẹ, nhất là những người vẫn chăm con theo cách truyền thống. Nguy cơ tử vong này thậm chí được cảnh báo có thể xảy ra với trẻ sơ sinh, nhất là khi mật ong trên thị trường hiện nay không đủ để đảm bảo an toàn.

Sau sự việc lần nay hy vọng những gia đình còn dùng mật ong chăm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi sẽ không còn dám liều đánh cược mạng sống con cháu mình nữa. Và cũng mong rằng mẹ chồng mình cũng chịu đọc mấy cái này cho mình nhờ!!!

Theo WTT

Du

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *