Bạn nên tránh xa 6 thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc cao

Với nhiều năm chinh chiến trên chiến trường “kiện ngộ độc thực phẩm”, luật sư Marler tuyên bố không bao giờ động đến các loại thực phẩm sau, với bất cứ giá nào.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong các vụ kiện liên quan đến vấn đề ngộ độc thực phẩm, luật sư Bill Marler đã đúc rút ra những thực phẩm tuyệt đối không bao giờ ăn để tránh bị ngộ độc.

Vị luật sư này nổi tiếng sau khi giúp thân chủ thằng trong vụ kiện chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Chipotle khiến ít nhất 37 trường hợp bị nhiễm vi khuẩn đường ruột E.coli tại hai bang Washington và Oregon (Mỹ) vào năm ngoái.

Trước đó, ông cũng từng giúp các thân chủ của mình giành hơn 600 triệu USD tiền bồi thường trong các vụ ngộ độc.

Với nhiều năm chinh chiến trên chiến trường “ngộ độc thực phẩm”, luật sư Marler tuyên bố không bao giờ động đến các loại thực phẩm sau, với bất cứ giá nào.

Dưới đây là những “thực phẩm đen” trong danh sách của chuyên gia này.

1. Hàu sống

Vô số vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến loại sinh vật biển có vỏ như hàu trong vòng 5 năm qua nhiều hơn 20 năm trước đó.

Có thể nói, hàu sống là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người trên thế giới, đặc biệt là cánh mày râu do giàu chất kẽm, giúp tăng cường “sinh lực”.

Tuy nhiên, luật sư Marler cho biết, ông đã nhìn thấy vô số vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến loại sinh vật biển có vỏ như hàu trong vòng 5 năm qua nhiều hơn 20 năm trước đó.

Nguyên nhân là do tình trạng nước biển nóng lên, dẫn đến các loài vi sinh vật trong nước sinh sôi nảy nở mạnh hơn, dẫn đến việc ăn sống các loại hải sản như hàu không còn đảm bảo vệ sinh như trước nữa.

2. Các loại rau và quả chế biến sẵn

Luật sư Marler cho biết ông tránh ăn những thứ trên như tránh dịch bệnh. Đơn giản là các loại rau và quả chế biến sẵn có nhiều nguy cơ nhiễm các loại độc tố và vi khuẩn trong quá trình xử lý và chế biến.

3. Các loại rau mầm

Khá ngạc nhiên là có rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm do rau mầm vì loại thực phẩm này đến 30 dịch vi khuẩn, chủ yếu là salmonella và E.coli.

4. Thịt tái

Luật sư Marler cho biết ông không gọi món bít tết tái quá mức ở nhà hàng. Theo chuyên gia này, thịt động vật cần được đun nấu ít nhất tới 160 độ C để tiêu diệt vi khuẩn đặc biệt là E.coli và salamonella.

5. Trứng sống

Hình minh họa.

Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên dịch bệnh salmonella trong những năm 1980 và đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, trong đó có nguyên nhân là ăn trứng sống.

Ông Marler cho biết vụ ngộ độc trứng sống giờ cũng ít hơn so với 20 năm trước nhưng cũng giống như thịt động vật ở trên, trứng sống chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm, đặc biệt là vi khuẩn Salmonella.

6. Sữa không tiệt trùng và nước trái cây

Thời gian gần đây xuất hiện phong trào uống sữa và nước trái cây “nguyên chất”, chưa qua xử lý với lí do quá trình tiệt trùng làm mất hết chất dinh dưỡng trong thức uống.

Nhưng luật sư Marler cho biết sữa và nước trái cây không qua tiệt trùng rất nguy hiểm do lo ngại nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng nguy hiểm.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *