Áo trắng mặc lâu bị ố vàng cũng sẽ trắng tinh trở lại với 5 chiêu giặt ủi vô cùng đơn giản mà không chủ tiệm quần áo nào muốn nói với bạn

Trong cuộc sống chắc hẳn sẽ có lúc không cẩn thận mà quần áo trắng của bạn bị bị dính bẩn, ố màu… Dưới đây là 5 tuyệt chiêu cực kỳ hữu ích để dùng khi không may bị rơi vào những trường hợp đó.

1. Trộn 1/4 thìa bột giặt với 1/4 thìa dung dịch oxy già và đổ thêm 2,5 lít nước ấm. Bạn ngâm quần áo trong dịch trên trong 30 phút và sau đó giặt, xả sạch.

Lưu ý: Để giữ chất lượng quần áo, bạn nên chọn cẩn thận loại xà phòng. Công thức này phù hợp với việc giặt áo len và các loại áo quần dễ hỏng.

2. Để làm sạch những vết bẩn khác, chị em có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm quần áo khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Cách tẩy trắng quần áo từ tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Có những bộ quần áo bạn rất yêu thích, đặc biệt là đồ màu trắng, nhưng lại không mặc được nhiều lần vì chúng nhanh chóng bị nhuốm màu bẩn thì đừng quên những cách làm dưới đây nhé!

3. Cho nửa chén nước cốt chanh với 2 muỗng bột giặt và hòa với nước nóng. Bôi dung dịch lên trên vết bẩn và giữ nguyên vòng ít nhất 30 phút rồi giặt sạch!

4. Ngâm vớ trắng trong thau nước ấm đã hòa sẵn một bát giấm trong 3-4h. Sau đó xả lại với nước hoặc giặt lại với bột giặt rồi xả lại với nước xả cho thơm quần áo. Với cách này không những giúp chiếc vớ trắng của bạn trở nên trắng sáng mà còn mềm mại hơn nhiều ấy.

5. Cách giặt trắng quần áo này có phần cầu kỳ hơn những cách trước đó. Đầu tiên, bạn cần ngâm quần áo vào nước đã pha thuốc tím. Những vệt thuốc tím sẽ ngấm vào vết bẩn tạo thành các mảng màu nâu. Tiếp đến, ngâm quần áo vào nước cốt chanh rồi đem ra giặt xả thì đồ sẽ trắng sáng như mới.

Theo vivovn

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *