Ăn đủ chất, tập luyện đều đặn vẫn bị ung thư vì 4 thói quen không ngờ tới

Đừng nghĩ ăn uống khoa học tập luyện đều đặn thì cơ thể lúc nào cũng khỏe mạnh nha các chị, đã có người bị ung thư vì đã phạm phải 4 sai lầm kinh điển dưới đây rồi đấy. Đó là câu chuyện của một…

Đừng nghĩ ăn uống khoa học tập luyện đều đặn thì cơ thể lúc nào cũng khỏe mạnh nha các chị, đã có người bị ung thư vì đã phạm phải 4 sai lầm kinh điển dưới đây rồi đấy.

Đó là câu chuyện của một tiến sĩ người Anh gốc Việt chia sẻ từ chính câu chuyện thực tế của anh. Tiến sĩ David N.H.L , Giảng viên trường đại học Kingston – Anh cho biết mình là một trong số ít bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối trẻ tuổi ở Viện Ung Thư Nhật Bản.

Anh L. mắc phải căn bệnh ung thư đại trực tràng di căn và nguồn gốc của nó bắt nguồn từ những sai lầm cơ bản trong chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của mình.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Theo như lời kể của anh L. thì từ trẻ anh đã thực hiện cho mình một lối sống khắt khe với bản thân, ngay cả trong sinh hoạt hàng ngày. Anh L. luôn dành thời gian tập gym mỗi ngày, dù bất kể hoàn cảnh nào anh vẫn tập điều đặn, không rượu bia và luôn duy trì cân nặng ở mức 70 kg với chiều cao 1m70.

Do chế độ tập luyện thường xuyên nên anh L. ăn rất nhiều thịt đỏ, uống nhiều thức uống có đường, nước tăng lực và đặc biệt thích ăn hamburger, uống coke hay pepsi, ít ăn rau củ quả. Anh chia sẻ “Ngày nào tôi cũng uống cũng một lon nước tăng lực. Tôi nghĩ, đây là một lỗ hổng nghiêm trọng trong chế độ ăn uống”.

Không những vậy, vì là giảng viên trong một trường đại học lớn nên lịch trình công việc của tiến sĩ L. rất bận rộn. Hầu như ngày nào anh cũng phải ngồi làm việc tới 14 tiếng, 2 tiếng cho tập gym và sinh hoạt cá nhân, 8 tiếng cho ngủ nghỉ.

Nhưng khi anh L. thấy mình bắt đầu xuất hiện những triệu chứng giống trĩ anh đã rất lo lắng. Với sự nhạy bén của một giảng viên, anh đã nhận thấy vấn đề đáng lo ngại của mình. Anh lên mạng tìm hiểu thông tin và bắt đầu lo sợ khi biết rằng bệnh này có thể phát triển thành ung thư.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Trong thời gian anh phát hiện mình bị bệnh, anh L. đang công tác tại TP.HCM nên đã đến một phòng khám quốc tếđể khám. BS ở đây xử lý mổ trĩ ngay mà không tìm hiểu kỹ nguyên nhân nên sau mổ 3 tháng triệu chứng bệnh không đỡ. Anh L. thấy không ổn nên tới bệnh viện khác kiểm tra. Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư đại trực tràng phải mổ ngay. Và hiện tại anh đang trong quá trình điều trị.

Lúc này đây, anh L. mới tự rút ra 4 sai lầm của mình chính là nguyên nhân dẫn tới ung thư nặng hơn:

Thứ nhất: Thói quen ăn nhiều thịt đỏ, uống nước ngọt có gas và thức ăn nhanh.

Thứ hai: Stress.

Thứ ba: Ngồi làm việc quá 14h ngày

Thứ tư: Để bệnh nặng mới đi khám. Khi đi khám lại không đến đúng nơi khiến bệnh không được chẩn đoán đúng ngay từ đầu.

Những điều nên và không nên trong ăn uống để phòng bệnh ung thư không mong muốn nè:

– Lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo quản tốt. Thường xuyên ăn các món luộc, hấp hơn là những món chiên, xào, nướng…

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng: protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng để làm tăng sức đề kháng với các tế bào ung thư.

– Ăn đa dạng nhiều món và thường xuyên thay đổi món trong các bữa ăn.

– Ăn nhiều trái cây và rau để hấp thụ đủ những sinh tố và chất xơ, nhất là các thực phẩm phòng chống ung thư như: bơ, cải xanh, bắp cải, đu đủ, dứa, tỏi, hành, khoai lang, đậu phụ, cà chua, súp lơ, táo, nho, cam và trái cây thuộc họ cam…

– Sử dụng các loại sữa chua chứa nhiều vitamin để tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật.

– Sau khi sử dụng nồi, xoong, chảo cần phải cọ rửa sạch để loại bỏ lớp dầu mỡ còn đọng lại ở dụng cụ, nếu để qua lần dùng sau sẽ dễ tạo nên những độc chất gây ung thư.

Không nên hoặc hạn chế:

– Ăn các thực phẩm chứa nguy cơ gây ung thư như: các món nướng ở nhiệt độ cao bị cháy khét, thực phẩm sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, các thực phẩm phơi khô…

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

– Ăn các loại thức ăn nhanh như xúc xích, dăm bông, đồ hộp, gà rán, pizza…

– Sử dụng các thực phẩm mốc như các loại đậu phộng, đậu hạt…; bánh gói lâu ngày bị mốc như bánh chưng, bánh ít…”

Ngoài ra, chúng ta nên cố gắng duy trì lối sống lành mạnh, tích cực luyện tập thể dục thể thao và phải khám sức khỏe định kỳ nha các mẹ ơi.

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *