8 điều bạn gái nhất định phải biết để không dính bầu vì lỡ “vượt rào”

Tình yêu tuổi trăng rằm vốn dĩ rất trong sáng và đáng nhớ, nhưng tình chỉ đẹp khi 2 bạn cùng dắt tay nhau vào đại học, những chuyện thị phi khác tốt nhất không nên để xảy ra. Vậy làm sao để bảo vệ bản thân khi rơi vào ái tình?

Chắc hẳn bạn sẽ rất khó chống lại sức cám dỗ của giới tính, nhưng đừng để những lầm lỡ tuổi trẻ làm chệch hướng mục tiêu của mình. Lời khuyên đầu tiên luôn luôn là KHÔNG quan hệ tình d.ục khi bạn vẫn còn đi học và chưa đủ khả năng chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức giới tính căn bản sau đây:

1. Đừng chú ý đến sự khích bác của bạn bè

Đừng để ý đến chuyện của người khác mà mất tinh thần.
Đừng để ý đến chuyện của người khác mà mất tinh thần.

Nhiều bạn trẻ cảm thấy mình bị “ra rìa” khi đám bạn thân đều có “bồ” và bắt đầu nói về những chuyện giới tính, về những chiến tích tình trường. Trong trường hợp này, bạn phải giữ vững lập trường của mình và bỏ ngoài tai những câu khích bác của bạn bè, bởi vì 50% là họ đang nói dối và thổi phồng sự việc.

Điều bạn cần làm lúc này là tập trung học hành và chờ đến đúng thời điểm để gặp được đúng người. Ở lứa tuổi đang có rất nhiều đổi thay về tâm sinh lý, ngoài chuyện học hành ra thì bạn không nhất thiết phải ganh đua với bạn bè về bất kì vấn đề gì cả. Rất nhiều bạn trẻ có 1 tình yêu rất ồn ã thời tuổi teen để rồi sau này hối tiếc khi bạn bè đều ùn ùn vào đại học, còn mình ở lại vì mãi lo yêu.

2. Học cách từ chối

Đối với các bạn gái, phải luôn tự chủ và mạnh mẽ từ chối những lời đề nghị thân mật từ bạn trai, nếu bạn chưa đủ sẵn sàng. Cách duy nhất để không bao giờ dính bầu là nói không với “chuyện ấy”, trường hợp bất khả kháng thì bạn phải yêu cầu người ấy sử dụng “áo mưa” hoặc áp dụng 1 biện pháp tránh thai an toàn khác.

3. Biết thông tin nào là đúng

Chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều câu chuyện thêu dệt về việc nếu làm như thế này thì sẽ dính bầu, làm như thế kia thì không phải lo lắng. Tất cả những thông tin nghe được bạn nên kiểm tra mức độ chính xác để tránh ngây ngô mà rước họa nhé.

Ngoài việc tránh thai thì bạn cũng cần tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình d.ục, vì vậy “áo mưa” là vật không thể thiếu nếu 2 bạn quyết định “vượt rào”.

Đi đường cửa s.au có tỉ lệ lây bệnh truyền nhiễm khá cao, đặc biệt là HIV/AIDS. Đối với những ai vẫn còn chưa rõ thì xin khẳng định với bạn một lần nữa, âu yếm bằng đường miệng sẽ không dẫn đến mang thai, tuy nhiên bạn vẫn có thể mắc bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như herpes sinh d.ục.

Hãy chọn phương pháp ngừa thai mà bạn hiểu rõ nhất.
Hãy chọn phương pháp ngừa thai mà bạn hiểu rõ nhất.

Việc dùng thuốc ngừa thai có thể hiệu quả đến 99%, nhưng việc sử dụng thuốc tùy tiện có thể gây vô sinh và những rối loạn phụ khoa khác, nên “áo mưa” nhìn chung vẫn là cách dễ và an toàn nhất.

Các bạn nam cũng nên nghiên cứu về cách sử dụng “áo mưa” và chọn loại tốt để tránh bị rách, tuột trong lúc lâm trận nhé.

4. Nói về “chuyện ấy”

Hãy bàn với người ấy về các biện pháp tránh thai. Nếu 2 bạn chưa thể cởi mở và giúp đỡ nhau vấn đề này, nghĩa là 2 bạn vẫn chưa sẵn sàng để làm “chuyện ấy” đâu. Hãy gượm đã nhé.

5. Những biện pháp tránh thai không nên áp dụng

– Tính ngày rụng trứng: Nhiều khả năng là bạn sẽ tính nhầm nên tốt nhất là bỏ qua cách này.

– Xuất t.inh ngoài cũng không hẳn an toàn vì theo kết quả nghiên cứu, khả năng mang thai vẫn lên đến 18%. Huống chi những anh bạn trẻ có thể chưa đủ kĩ năng để “rút ra ngoài” kịp lúc.

6. Phương án B

Trong trường hợp “đã lỡ” thì ngay sau đó hoặc sáng hôm sau bạn vẫn có thể ra tiệm mua thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc này vẫn phát huy tác dụng trong vòng 3 ngày sau quan hệ. Tuy nhiên, bạn nên uống càng sớm càng tốt. Khi đã qua thời gian này thì việc dùng thuốc sẽ không còn tác dụng, vì thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có thể ngăn cản sự rụng trứng, còn nếu trứng đã được thụ tinh thì thuốc này sẽ không có khả năng “phá thai” đâu bạn nhé.

7. Nếu nghi ngờ mình đã mang thai

Đôi khi việc chậm trễ kinh nguyệt khiến bạn lo sợ mình đã mang thai, vậy hãy mua que thử về kiểm tra. Trong hầu hết các trường hợp thì kết quả của que thử là chính xác. Bạn có thể dùng que thử sau 7-10 ngày sau khi quan hệ.

8. Nếu bạn đã “dính bầu”

Hãy tâm sự với bố mẹ để có được những lời khuyên hữu ích nhất. Tuyệt đối không tự ý ph á th ai ở những cơ sở thiếu uy tín.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *