6 loại trái cây Trung Quốc nhiễm độc đang tràn ngập chợ Việt, mẹ nhớ tránh xa kẻo rước họa về nhà

Dưới đây là danh sách những loại quả chính hiệu Trung Quốc đang đội lốp hàng Việt được bán tràn lan trên thị trường.

Hiện nay, các loại hoa quả như nho, táo đá, lựu, mận, dưa lưới vàng là những loại trái cây Trung Quốc được nhập về Việt Nam nhiều nhất, nhiều loại quả có số lượng nhập về lên đến hàng chục cho đến hàng trăm tấn/ngày.

Nhìn chỉ được cái đẹp mã chứ bên trong ngậm đầy hóa chất luôn nha các mẹ. Đừng mẹ nào thấy con đòi, chiều con rồi mua về ăn nha, hóa chất ngấm vào người là ung thư như chơi! Chị em đọc kỹ những loại quả sau mà tránh này:

  1. Mận đen
Ảnh Internet

Đây là loại quả quá phổ biến, cứ ra chợ là thấy bán. Giá tùy thuộc vào từng loại, đơn cử như: mận cơm đường với giá 50.000 đồng/kg, mận đen khủng với giá 40.000 đồng/kg và mận đen róc hạt giá 45.000 đồng/kg.

Thế nhưng 100% loại quả này là hàng Tàu nha, Bộ NN-PTNT đã lên tiếng, và tiết lộ rằng chỉ trong năm 2016 Việt Nam nhập khoảng 9.100 tấn mận Trung Quốc qua các cửa khẩu Lạng Sơn và Lào Cai. Riêng mùa mận năm 2017, chúng ta đã nhập khoảng 7.200 tấn mận Trung Quốc các loại.

  1. Dưa lưới vàng
Ảnh Internet

Trên thị trường Việt hiện có 2 loại dưa lưới vàng đó là loại quả tròn và loại dài. Với loại tròn thì là dưa lưới được trồng tại Việt Nam còn với dưa lưới quả dài hình bầu dục thì đích thị là hàng Trung Quốc. Trung bình mỗi ngày có tới 70-90 tấn dưa lưới vàng được nhập qua cửa khẩu về bày bán khắp các chợ.

Loại dưa này có đặc điểm vỏ màu vàng với những vết như đường kẻ trắng đan xen vắt chéo nhau. Dưa nặng khoảng 3-4kg/quả. Vào mùa dưa ăn ngọt sắc. Hiện dưa này được bán tại chợ với mức giá 30.000 đồng/kg, thời điểm dội chợ giá giảm chỉ còn 25.000 đồng/kg.

  1. Hồng táo
Ảnh Internet

Hồng táo hay còn gọi là táo tàu mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam 2 năm gần đây nhưng số lượng nhập về Việt Nam cực lớn và được bày bán la liệt khắp các ngõ chợ và cả “chợ mạng”.

Đây là loại táo khá nhỏ, chỉ tương tương như quả nhót của Việt Nam. Bên ngoài vỏ có màu xanh vàng và có những đốm thâm nâu nhìn như táo thối, song ăn lại rất giòn và ngọt. Hiện, loại táo này được bày bán ở chợ và trên các trang mạng xã hội với giá bán 90.000 đồng/kg.

  1. Lựu Trung Quốc
Ảnh Internet

Ngày cao điểm, Việt Nam có thể nhập tới 100 tấn lựu từ Trung Quốc, bảo sao cứ đi đường là thấy những xe hoa quả bán rong, lựu Trung Quốc được bày bán la liệt với giá bán từ 40.000-45.000 đồng/kg lựu loại 1, loại 2 giá 30.000 đồng/kg.

  1. Nho
Ảnh Internet

Nho Trung Quốc được nhập về Việt Nam quanh năm, thế nên, trên chợ Việt lúc nào cũng có nho Trung Quốc bày bán. Tại các chợ đầu mối, nho xanh, nho đỏ và đặc biệt là loại nho thâm đen đang được bày bán ngập chợ với bao giấy lót bên ngoài toàn chữ Trung Quốc.

Loại nho này từ chợ đầu mối tới chợ dân sinh được bán dưới mác “nho Ninh Thuận” với giá 60.000-70.000 đồng/kg, riêng nho xanh không hạt giá rẻ hơn, dao động từ 35.000-40.000 đồng/kg tùy thời điểm.

  1. Táo đá
Ảnh Internet

Táo đá Trung Quốc không còn gắn mác “Táo đá Hà Giang” mà đã “hiện nguyên hình” dưới hộp đựng toàn chữ Trung Quốc, được công khai nguồn gốc xuất xứ và bày bán tràn ngập tại chợ Việt.

Táo đá hoàn toàn không phải hàng Việt, chúng là hàng Trung Quốc bởi Việt Nam không trồng được táo đá.

Đây là loại táo có hình thức khá xấu nhưng khi ăn lại có vị ngọt, táo giòn. Theo đó, táo đá đang bắt đầu vào mùa thua hoạch rộ, giá bán dao động ở mức 30.000-35.000 đồng/kg.

Theo anngubongda

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *