6 loại thực phẩm tuyệt đối không được nấu bằng nồi áp suất

Nồi áp suất có ưu điểm là giúp các món hầm, xương, cháo nhanh chín hơn hẳn so với việc sử dụng các loại nồi thông thường. Tuy nhiên, có 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được nấu bằng nồi áp suất, dù có tiện lợi cỡ nào mọi người cũng không được dùng tới để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà và giữ được vị thơm ngon của món ăn.

1. Cơm

Nếu tay nghề không thực sự cao thì bạn đừng dại dùng nồi áp suất để nấu cơm. Tác dụng nhiệt lớn của nồi áp suất sẽ khiến cơm bị chín không đồng đều. Phần cơm bên ngoài mép nồi sẽ bị cháy khét trước khi phần gạo bên trong kịp chín thành cơm. Rất có thể, cơm không ăn được mà nồi cũng hỏng vì bị cháy.

2. Rượu vang

Các món châu Âu hay gà hầm rượu vang thường có thêm một chút rượu để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, những món này chỉ nên nấu với các nồi thông thường chứ tuyệt đối không sử dụng nồi áp suất. Nguyên nhân là vì nồi áp suất luôn được đậy kín nắp khiến hơi rượu vang không thể thoát ra ngoài. Kết quả là món ăn của bạn sẽ có mùi chua rất khó chịu, mất hết cả vị ngon vốn có.

3. Thịt sống

Đây là thực phẩm tuyệt đối không được nấu bằng nồi áp suất. Cho thịt sống vào nồi áp suất nấu luôn sẽ khiến các món ăn mất đi rất nhiều vị ngon ngọt tự nhiên. Thay vì như thế, bạn có thể cho thịt vào chảo đảo qua cho se lại rồi mới tiếp tục để vào nồi áp suất nấu, vừa nhanh mà món ăn vẫn thơm ngon đúng vị.

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Nếu cho sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai vào nấu cùng món ăn từ đầu đến cuối trong nồi áp suất thì đó thực sự là một sai lầm. Lý do là phô mai, sữa sẽ mất hết mùi vị, đông tụ lại thành các vẩy cặn rất mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên cho sữa hay phô mai vào những phút cuối trước khi món ăn chín.

5. Hải sản

Các loại hải sản, đặc biệt là tôm, cá, mực, ngao, ốc… rất nhanh chín. Vì thế, nếu bạn dùng nồi áp suất để nấu những món này thì chúng rất dễ bị nhừ, mất đi vị ngon. Tốt nhất, bạn vẫn nên nấu chúng bằng bếp ga hoặc bếp từ để có thể canh được thời điểm chín vừa phải.

6. Các loại rau quả nhanh chín

Các loại rau quả nhanh chín là 1 trong 6 thực phẩm tuyệt đối không được nấu bằng nồi áp suất.Các loại rau như: rau muống, mùng tơi, măng, cà chua, cải thảo, mướp… nếu nấu bằng nồi áp suất sẽ rất dễ bị nát nếu không kiểm tra kịp thời. Chỉ những loại rau củ như khoai sọ, khoai trứng, khoai tây, cà rốt… nếu nấu bằng bếp ga sẽ rất mất thời gian nên việc chuyển sang dùng nồi áp suất là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên bạn cũng phải kiểm tra thường xuyên để tránh cho món ăn bị chín quá.

Theo Oxii

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *