5 thứ bà đẻ phải cất kĩ cho con để “giữ vía”, bé ngủ ngoan bú khỏe, tránh khỏi bệnh tật sau này

Mẹ nào sắp lâm bồn cũng đều nên dặn người nhà nhớ cấp cho con 5 thứ này để phòng sau này còn dùng chữa bệnh cứu con, quan trọng lắm đó các mẹ ạ!

Hôm qua đưa thằng con lên cơ quan chơi. Em được dịp “mở mày mở mặt” với mấy anh chị đồng nghiệp lắm luôn. Chả là con em mới 4 tuổi mà rất lanh lợi, mặt mày lại đẹp trai, sáng láng, chiều cao vượt chuẩn. Chàng ta cứ cười và luyến thắng cả buổi không ngớt. Một chị mới xúm lại hỏi vui em: “Vợ chồng nhà này ăn gì mà chăm con khéo thế, chả bù cho nhà chị, con cái lớn tồng ngồng rồi mà có bé tí ti, đen nhẻm, hay ốm vặt, lười học bị cô phê bình suốt, lúc nào cũng thui thủi một mình chẳng dạn dĩ tí nào!”.

Em cười xòa bảo: “Mỗi bé có một tố chất riêng mà chị, với lại còn tùy ý trời nữa!”.

Từ hôm đó về em nghĩ đời chẳng cần gì nhiều, chỉ cần con cái lúc nào cũng khỏe mạnh vui vẻ là đủ, nhà lầu xe hơi cũng chỉ là những thứ xa vời những vật ngoài thân. Ngẫm nghĩ mới nhớ ra, ngoài gen di truyền, chế độ ăn uống lúc mang thai, cách giáo dục thì còn vài thứ nữa mà lúc sinh con ra đời, em đã làm để bảo đảm sức khỏe tốt và cầu mong an lành, may mắn sẽ đến với con. Có lẽ nhờ vậy mà mọi thứ xảy đến với con đều tốt đẹp, suôn sẻ.

Các mẹ nếu thích có thể áp dụng theo nha, biết đâu sẽ được hái quả ngọt như em.

-Vừa sinh con ra, em nói bác sĩ lấy máu gót chân/máu cuống rốn dự trữ cho bé

Việc này không còn lạ lẫm lắm với các bố mẹ trong những năm gần đây. Khi sinh con ra, mẹ chỉ cần đăng ký để bác sĩ chích lấy vài giọt máu nơi gót chân con thôi mà đem lại lợi ích cực kì “khủng” luôn. Đó là có thể xét nghiệm để kịp thời phát hiện những bệnh lý hiểm nghèo, khó chữa sau này của bé, nhờ đó có cách can thiệp kịp thời. Nếu được can thiệp đúng cách và đúng lúc ngay từ nhỏ, con sẽ bớt đau, nhanh khỏi, đỡ tốn kém, đỡ áp lực cho gia đình và xã hội.

Các chị còn có thể đăng ký để lấy máu cuống rốn cho bé nữa nha. Lấy máu cuống rốn khác với lấy máu gót chân ở chỗ bác sĩ sẽ lưu trữ được tế bào gốc cho con, sau này nhờ những tế bào gốc này mà có thể cứu con thoát khỏi khoảng 80 căn bệnh nguy hiểm liên quan đến máu (bệnh bạch cầu, bệnh ung thư, bệnh liên quan đến hệ thống miễn nhiễm mà trẻ con là đối tượng hay mắc phải, dùng ghép tủy xương…).

Ảnh minh họa

Các mẹ nhất định phải làm cho con, em thấy mức chi phí cũng không quá đắt chỉ khoảng 3 triệu thôi. Còn lấy máu cuống rốn đắt hơn vì bệnh viện phải lưu trữ dài hạn nữa (tầm mấy chục triệu í) nên nếu gia đình nào có điều kiện thì cứ làm nha. Đặc biệt em khuyến khích các mẹ mạnh dạn làm nếu gia đình mình có tiền sử mắc bệnh nan y, ung thư các kiểu…

-Mẹ chồng em lấy phân su đầu tiên của con đem về để bé “dễ nuôi”

Lúc mới sinh còn nằm ở viện, mẹ chồng em lén lấy phân su màu xanh trong lần đầu tiên bé “đi nặng” cho vào túi ni lông đen, khi em bế con về nhà, bà đặt cái túi đó trước cửa một ngày rồi mới đem đi chôn. Ban đầu bà cứ lui cui giấu giấu giếm giếm làm em chẳng hiểu chuyện gì. Sau này ra cữ, em hỏi thì bà mới bảo làm vậy để thằng bé dễ nuôi, ngoan ngoãn, ít quấy khóc, ít đau ốm bệnh tật. Em mới hỏi tiếp: “Sao má không nói con biết ngay từ đầu, làm con cứ thậm thụt dòm dòm ngó ngó không biết má làm gì, hihi”. Mẹ chồng lại bảo phải giấu chứ cho người khác biết thì còn gì linh nghiệm. Đúng là mẹo dân gian nhiều cái lạ lạ hay phết ấy nhỉ các mẹ?

-Khi cuống rốn con rụng đi thì em đem phơi khô, cất giữ

Vụ này em cũng không biết đâu. Ông bà cũng cho rằng cất giữ cuống rốn cho con sẽ giúp con dễ nuôi, lớn lên mạnh khỏe, xinh đẹp đấy ạ!. Một hôm chị y tá đến nhà tắm cho con em xong thì cuống rốn khô rụng luôn. Chị ấy mới hỏi em có cất cho con không, em thắc mắc cất làm gì thì chị bảo để cầu an lành cho con vậy thôi, chị sinh hai lứa rồi mẹ ruột đều làm vậy. Em nghe theo, đem cuống rốn phơi chỗ cao ráo (tránh chó gà tha mất) cho khô (tránh ẩm mốc, hư hỏng) rồi bỏ vào một chiếc lọ thủy tinh nhỏ, đậy kín nắp, cất tủ đầu giường. Hy vọng nó sẽ là “chiếc bùa” bình an cho con và còn giúp em an tâm, vững tin để chăm con tốt hơn.

Ảnh minh họa

-Lần đầu tiên đưa con đi cắt tóc, em đã giữ lại một nhúm tóc máu

Cái này em tự tìm hiểu và tự làm đấy, ban đầu thấy tóc máu con mảnh như tơ, êm mịn, màu hồng hồng vàng vàng đẹp mắt nên khi đưa con đi hớt tóc, Sau đó lựa một nhúm dài nhất bỏ vào tờ giấy nhỏ gói lại, cất vô hộp đựng đồ trang sức rỗng. Em chỉ nghĩ đơn giản mình giữ lại, mai mốt con lớn đem cho con ngắm, kể lại tuổi thơ con được sinh ra thế nào, chắc chắn bé sẽ thích thú lắm. Không ngờ, sau khi kể với các chị trong xóm, mấy chị bảo làm vậy cũng là mong may mắn đến với con đấy, em mừng húm.

Ảnh minh họa

-Ngoài ra, chờ đến khi con thay răng, em sẽ cất chiếc răng sữa của con nữa

Mẹ cũng có thể sử dụng chiếc răng sữa thay  đầu tiên của con để “làm phép” giúp con lớn lên mạnh khỏe. Hãy rửa sạch, phơi khô và cho vào lọ thủy tinh cất cẩn thận nha. Nhà em thường lấy chiếc răng vứt lên mái nhà để mong con có hàng răng thẳng tắp. Các mẹ thử xem nha! Em cũng đang đợi ngày con thay răng để áp dụng đây nè!

Ảnh minh họa

Đây là những mẹo dân gian và những cách khoa học tiến bộ mà em đã thu lượm được. Hy vọng với lượng kinh nghiệm tuy ít ỏi này nhưng có thể giúp các mẹ nặn được những đứa con xinh xắn, đáng yêu. Nhưng các mẹ cũng đừng quên kiêng cữ ăn uống đầy đủ để chăm con tốt nhất nhé!

Theo tinphunu

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *