4 THÓI QUEN KHI “YÊU” CÓ THỂ DẪN ĐẾN VÔ SINH

Có thể bạn không tin nhưng chuyên sinh hoạt vợ chồng nếu không phù hợp cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

1. Làm “chuyện ấy” quá liên tục

Thói quen “yêu” quá thường xuyên sẽ làm cho cơ thể chúng ta mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn… Nó có thể dẫn đến nhiều tác hại như thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ…

Cùng với việc suy giảm sức khỏe, “yêu” quá nhiều còn có thể dẫn đến tình trạng liệt dư ơng, xuất t inh sớm ở nam giới, viêm nhiễm âm đ.ạo ở nữ giới… Bên cạnh đó, việc cọ xát liên tục sẽ khiến “cô bé” bị tổn thương, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Đây là những nguy cơ dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến cơ chế sinh sản của cả hai giới. Bệnh nếu tái phát thường xuyên cũng sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh.

bestie-tinh-yeu-20160622154500
Cơ thể bạn cần thời gian để hàn gắn trước mỗi lần “lâm trận”. Vì vậy, hãy để cho cơ thể nghỉ ngơi.

Theo ThS. BS Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà, “yêu” quá nhiều khiến cho lượng t inh tr.ùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến việc thụ thai. Nó khiến cho sự phát triển của t inh b.inh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại.

Theo nhiều nghiên cứu, mỗi lần nam giới xuất t inh sẽ giải phóng t inh tr.ùng kèm theo đó là một lượng lớn vitamin, khoáng chất, protein, kẽm và những chất kèm theo giúp t inh b.inh chống lại với chất axit trong âm đ.ạo. “Yêu” nhiều đồng nghĩa với việc lãng phí các chất dinh dưỡng vô tội vạ, khiến cơ thể suy nhược, dễ giảm tuổi thọ và giảm chức năng sinh lý.

2. Dùng gel bôi trơn

Dùng gel được xem là giải pháp hiệu quả đối với những “cô bé” khô hạn quá mức. Tuy nhiên, sản phẩm hỗ trợ này cũng có những tác dụng phụ và không thích hợp cho các cặp đôi đang mong muốn có thai.

 

bestie-may-moc-20160622155541
Đừng để cơ thể mình thành cỗ máy, phụ thuộc vào dầu bôi trơn.

Theo BS Dung, thành phần nhớt dính trong gel ảnh hưởng đến sự vận động của tinh binh, làm cho tinh binh khó bơi vào trong tử cung nên rất khó gặp trứng để thụ thai. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều gel bôi trơn kém chất lượng, do đó trước khi sử dụng bạn phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc sản phẩm.

Người phụ nữ đang bị viêm nhiễm âm đ.ạo, viêm cổ tử cung không nên dùng gel vì có thể gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đ.ạo, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh.

Lạm dụng gel còn có thể khiến “cô bé” bị giảm cơ chế tự bôi trơn, khiến phụ nữ phải lệ thuộc vào nó mỗi khi “yêu”. Điều này có thể kéo theo hệ quả là giảm h.ưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt vợ chồng. Do vậy, bạn không nên lạm dụng sản phẩm này.

3. Làm “chuyện ấy” quá lâu, không xuất binh

bestie-suc-khoe-20160622155941
Nhịn xuất binh rất nguy hiểm cho sức khỏe nam giới.

“Yêu” kéo dài, cố nín nhịn không xuất binh sẽ khiến tinh binh buộc phải đi theo đường khác. Cụ thể, chúng sẽ đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành xuất binh ngược chiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra, việc thường xuyên kéo dài thời gian yêu, nín nhịn không xuất binh dẫn đến các phản ứng sinh lí, chức năng vỏ đại não rối loạn, chức năng phóng binh bị ức chế, lâu dần sẽ mắc bệnh không xuất binh. Bên cạnh đó, sinh hoạt vợ chồng quá dài sẽ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải, mất hứng thú khiến chị em sợ hãi mỗi khi “yêu”.

4. Không quan tâm đến sự an toàn

Không chú ý bảo vệ bản thân sẽ làm cho nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình d ục như lậu, giang mai, viêm gan B, herpes, chlamydia… tăng cao. Nếu không chữa trị sớm có thể gây viêm khung xương chậu và tắc nghẽn vòi trứng, từ đó dẫn tới vô sinh nữ hoặc gây nguy hiểm cho thai phụ, thai nhi.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *