4 đồ vật bạn nên ‘tống tiễn’ ngay ra khỏi nhà tắm để trừ khử hàng triệu vi khuẩn

Thời bây giờ để cho tiện và tiết kiệm không gian thì hầu hết nhà ở đều thiết kế nhà tắm với nhà vệ sinh chung. Mà đã là khu vệ sinh thì việc bạn ra vào hàng ngày là điều hiển nhiên, vi khuẩn nơi này cũng tích tụ cực nhiều. Mặc dù bạn cố gắng lau chùi cẩn thận, vệ sinh sạch sẽ đấy những làm sao có thể sạch được, chỉ là mắt bạn cảm thấy thế thôi.

Thế nên có những món đồ trong phòng tắm bạn thực sự nên thay thường xuyên. Bởi để lâu đó sẽ trở thành nơi “trú ẩn” cho lũ vi khuẩn đáng ghét. Và đương nhiên rồi, bạn chắc chắn sẽ có thể bị bệnh ngoài da hay gì đó chỉ vì những món đồ này thực sự không sạch như bạn vẫn nghĩ. Nhớ là hãy thay thường xuyên nha.

1. Bánh xà phòng tắm

Bình thường, chúng ta vẫn hay để bánh xà phòng ở trong nhà tắm để đi vệ sinh hoặc mỗi lần cần dùng thì lấy luôn cho tiện. Hơn nữa, ngoài để trong phòng tắm thì cũng chẳng còn chỗ nào khác, chẳng nhẽ mang bánh xà phòng dùng dở ra ngoài, lúc nào dùng lại lấy vào?

Hãy để ý tới bánh xà phòng trong phòng tắm hơn là được. Cũng tương tự nhiều món đồ khác, khi bánh xà phòng đã mở ra lại còn bị dính nước thì chắc chắn sẽ dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu thấy bánh xà phòng nhà mình bị mềm hơn và đổi màu thì chứng tỏ nó không còn tác dụng diệt khuẩn như ban đầu nữa. Lúc này, bạn nên thay bánh xà phòng mới đi được rồi.

Chú ý trong quá trình sử dụng hãy để xà phòng ở giá có lỗ thủng, tránh ngập trong nước sinh sôi vi khuẩn

Nếu bạn muốn giữ bánh xà phòng có thời hạn sử dụng lâu hơn một chút thì tốt nhất nên tránh xa chỗ vòi nước. Như vậy thì mỗi lần bạn tắm hay giặt đồ cũng không lo nước bắn vào, bánh xà phòng cũng vì thế mà ít bị hư hại hơn.

2. Khăn mặt

Việc để chiếc khăn mặt trong nhà tắm là điều bình thường, nhà ai mà chẳng thế. Nhưng thực sự bạn không nên làm điều này. Vì có những lúc trời mưa, độ ẩm cao để khăn trong nhà tắm không phải điều sáng suốt, nó sẽ không khô được, lúc nào cũng ẩm ẩm lại còn có mùi khó chịu.

Hơn nữa, cách tốt nhất để diệt khuẩn chính là phơi đồ ra ngoài nắng. Khi khăn khô nó vừa thơm mùi nắng mà bạn không sợ bị vi khuẩn tấn công làn da. Đó là còn chưa kể trong nhà tắm luôn có bồn cầu đi kèm để tiết kiệm không gian và… tiện hơn. Mà nơi nào có bồn cầu thì bạn dù cố vệ sinh bao nhiêu cũng không thể sạch hết được, vi khuẩn sẽ bám lên chiếc khăn rửa mặt và thâm nhập vào làn da lúc bạn dùng.

Thế nên, tốt nhất nếu bạn hay dùng khăn mặt thì hãy giặt sạch, phơi khô bên ngoài trời nắng. Đừng chỉ vì tiện mà lúc nào cũng vắt trong nhà vệ sinh, đó là đang làm hại chính bản thân mình đấy. Còn khi thấy chiếc khăn mặt của mình có dấu hiệu mốc hoặc có mùi, bị ẩm lâu ngày thì tốt nhất bạn nên bỏ sớm đi nhé.

3. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng không để trong nhà tắm thì để đâu? Sáng mai thức dậy ai chẳng cần tới nó để vệ sinh cá nhân, để trong nhà tắm cũng chẳng có gì là sai trái cả. Nhưng đôi khi chúng ta quên mất rằng bàn chải đánh răng hay bất kì món đồ nào cũng đều có thời hạn sử dụng.

Có thể khi nhìn bằng mắt thường, bạn chỉ thấy nó hơi mòn chút xíu, chưa cần thay vội. Song trên thực tế, những người sản xuất cho rằng, bạn chỉ nên sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng tối đa trong 3 tháng mà thôi. Sau 3 tháng, dù nhìn còn mới nhưng bàn chải không thể loại bỏ những mảng bám từ răng, nướu như trước nữa.

Không những thế, cũng tương tự khăn mặt, bàn chải đánh răng lúc nào cũng ở trong nhà tắm có bồn cầu thực sự chẳng được tốt lắm. Nếu để quá lâu, vi khuẩn bám quá vào nhiều khiến bạn có thể bị bệnh về răng miệng.

4. Dao cạo râu

Một chiếc dao cạo râu không nên để quá lâu trong nhà tắm vì không khí ẩm ướt ở đây sẽ khiến nó bị oxi hóa dẫn tới tình trạng han rỉ. Thế nên, sau đó khi bạn sử dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng nó không còn hiệu quả như những lần trước đó.

Mà một khi nó bị han rỉ rồi thì sẽ khiến bạn bị thương khi sử dụng. Chỗ bị rỉ đó cũng có thể là nguyên nhân khiến vết thương của bạn bị viêm nhiễm nặng nề. Thế nên tốt nhất bạn nên thay dao cạo râu ít nhất 2 lần/tuần hoặc là sau 3 – 5 lần sử dụng để bảo vệ chính mình

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *