12 lợi ích quan trọng đối với cơ thể khi bạn uống dầu cá thường xuyên

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 1/3 số ca tử vong trên toàn cầu có liên quan đến bệnh tim mạch. Dầu cá chứa các axit béo không thể thay thế như omega-3 và omega-6 giúp giữ cho tim mạch của chúng ta khỏe mạnh.

Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của dầu cá đối với cơ thể nếu chúng ta uống thường xuyên, theo Bright Side.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Dầu cá có tác động tích cực đến mức cholesterol trong cơ thể, cụ thể là lượng cholesterol có hại sẽ giảm xuống. Các axit béo omega-3 và omega-6 chứa trong dầu cá giúp giảm nguy cơ bệnh tim vì mức chất béo trung tính giảm, sự xuất hiện của mảng bám bên trong các động mạch cũng tiêu tan và giảm huyết áp.

2. Suy nghĩ trở nên nhanh và linh hoạt hơn

Omega-3 chứa DHA và axit docosahexaenoic giúp màng tế bào khỏe mạnh và tăng cường sự kết nối của các tế bào thần kinh. Sử dụng dầu cá là một cách để ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu cá giúp kích thích chức năng não, cải thiện thời gian phản ứng trước các tình huống và tốc độ đưa ra quyết định.

3. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Omega-3 chứa trong dầu cá giúp kích thích sản xuất prostaglandin, làm cho hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và giúp cơ thể đối phó với tình trạng nhiễm trùng.

4. Cải thiện khả năng tập luyện

Các nhà khoa học khẳng định rằng: sau khi cơ thể dung nạp các axit béo, omega-3 thường xuyên từ dầu cá, cơ thể bắt đầu sử dụng chất béo trong quá trình tập luyện để tiết kiệm glycogen cho các bài tập khó hơn. Điều này giúp một vận động viên có thể tập luyện trong thời gian dài hơn.

5. Giảm nguy cơ mắc các vấn đề về kĩ năng vận động

Các khớp xương của con người cần chất béo để duy trì hoạt động. Không có chất béo các mô khớp sẽ mất dần độ đàn hồi và cuối cùng có thể dẫn đến chấn thương. Dầu cá không phải là phương pháp hiệu quả duy nhất trong điều trị viêm khớp nhưng nó là cách tuyệt vời để ngăn ngừa vấn đề này.

6. Khôi phục năng lượng nhanh hơn sau khi tập luyện

Trong các nghiên cứu mà những người tham gia được ước tính hiệu quả của việc sử dụng axit béo omega-3, báo cáo cho thấy quá trình viêm và cường độ đau cơ sau khi tập luyện giảm.

Các axit béo đa không bão hòa có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị thương và ngăn ngừa sự lão hóa của chúng. Việc sử dụng dầu cá thường xuyên không phải giúp bạn trở thành “siêu nhân”, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tập luyện thường xuyên hơn và với cường độ cao hơn.

7. Dễ dàng đối phó với căng thẳng

Axit đa không bão hòa có thể làm tăng sản xuất serotonin, hormone chịu trách nhiệm cải thiện tâm trạng.Điều này giúp bạn đối phó với căng thẳng dễ dàng hơn. Trong một số trường hợp, dầu cá thậm chí còn được kê toa cho trẻ em bị rối loạn tăng động giảm chú ý.

Theo thông tin từ một nghiên cứu, dầu cá có thể có ảnh hưởng tích cực đến những người bị tâm thần phân liệt và các bệnh tâm thần khác.

8. Giảm áp lực cho mắt

Các bác sĩ thường kê toa dầu cá cho những người bị bệnh tăng nhãn áp.Các axit béo giúp loại bỏ chất lỏng mắt dẫn đến áp suất mắt thấp hơn. Tất nhiên, dầu cá không thể được coi là phương pháp chữa trị chính thức, nhưng nhiều nhà nghiên cứu vẫn cho rằng các nguồn bổ sung từ omega-3 là một cách để ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

9. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Dầu cá chứa các khoáng chất và vitamin quan trọng. Dầu cá là nguồn bổ sung vitamin A và D, có thể giúp bạn loại bỏ tình trạng tóc dễ gãy và hấp thu tốt canxi và phốt pho. Từ lâu, việc sử dụng dầu cá đã trở nên quen thuộc cho những người thiếu vitamin D và trẻ em để ngăn ngừa bệnh còi xương.

10. Làn da khỏe đẹp hơn

Dầu cá có ảnh hưởng tích cực đến da vì axit omega-3 có thể giúp sản sinh collagen, nhân tố giúp da đàn hồi tốt và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Vấn đề tuổi tác cũng như tình trạng căng thẳng liên tục có thể làm giảm lượng collagen, dẫn đến da bị khô.

Bổ sung một nguồn axit béo đa không bão hòa cũng có thể giúp trị mụn trứng cá. Trong số tất cả các axit béo, omega-3 có tác dụng điều hòa miễn dịch mạnh nhất để tăng tốc độ hồi phục của làn da.

11. Giúp ích cho những ai muốn ăn kiêng

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy việc dùng dầu cá thường xuyên giúp làm giảm sự thèm ăn và tạo cảm giác no sau khi ăn.

Ngoài ra, một nguồn bổ sung omega-3 làm tăng khả năng cơ thể phá vỡ chất béo. Vì vậy, thay vì lưu trữ chất béo, cơ thể sẽ sử dụng chúng như một nguồn năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Điều quan trọng nhất cần nhớ là dầu cá cũng chứa nhiều calo nên cần sử dụng ở liều lượng thích hợp.

12. Tăng kích thước “vòng một”

Nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa đa có thể làm tăng kích thước vòng ngực. Bạn có thể ăn dầu ô liu, đậu khô, đậu phụ, hoặc rong biển, hay đơn giản là dùng dầu gan cá tuyết. Đây là những cách tự nhiên để làm cho ngực phát triển.

Bạn nên chọn loại dầu cá nào?

Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn dầu cá là chúng được tạo ra từ thành phần nào. Hầu hết dầu cá được làm từ gan cá tuyết – đây là cách đơn giản và rẻ nhất. Nhưng nó chắc chắn không phải là tốt nhất. Gan chứa rất nhiều chất độc và các chất chuyển hóa có hại.

Dầu cá làm từ thịt và cơ của cá có lợi hơn nhiều. Và dầu cá được làm từ cá hồi thì đặc biệt tốt.

Đừng dùng dầu cá nếu bạn bị dị ứng với cá, hoặc nếu bạn đang có vấn đề về tuyến giáp, gan, tiết niệu hoặc tiêu hóa. Ngoài ra, không dùng thuốc trong khi mang thai hoặc cho con bú.

Để tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, đủ để lấy chất dinh dưỡng trong 1-3 tháng vào cuối mùa thu hoặc vào mùa đông. Nếu bạn hoạt động thể chất nhiều bạn có thể tăng liều.

 Theo brightside

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *