10 món canh giúp thải sạch toàn bộ chất độc, da sáng mịn, hết nóng trong người chẳng lo mụn

Bên cạnh những thức uống giải nhiệt thì còn có rất nhiều món canh giúp làm dịu cơ thể rất tốt mà bạn nên ăn thường xuyên hơn.

1. Canh bí đao thịt bằm

Bí đao là một trong những loại rau củ quả thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Ngoài bí đao luộc thì canh bí đao nấu thịt bằm là một trong những món canh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Ăn bí đao giúp thông tiểu, mát tim, giải khát, tiêu phù hiệu quả. Nếu bị ‘’nóng trong người’’ thì hãy dùng chúng thường xuyên nhé!

Ảnh Internet

2. Canh rau dền

Cũng như bí đao, rau dền có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng tốt trong việc giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Tùy theo sở thích mà bạn có thể ăn rau dền luộc, nấu canh với tôm hoặc thịt bằm đều ngon.

Ảnh Internet

3. Canh rong biển

Là món ăn truyền thống của xứ sở kim chi, canh rong biển không chỉ là món ăn ngon trong bữa ăn mà còn có nhiều chức năng sinh học khác như hạ đường huyết, giảm mỡ máu, tăng cường hệ miễn dịch, chống máu đông, giải độc chì, tăng cường oxy hóa của da. Ngoài ram trong rong biển còn chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa, chất xơ giúp loại bỏ cholesterol, kích thích tiêu hóa.

Ảnh Internet

4. Canh bí đỏ sườn non

Bí đỏ tốt cho sức khỏe nói chung và đặc biệt tốt cho xương, mắt, làn da phụ nữ nói riêng. Kết hợp bí đỏ với sườn non sẽ giúp bạn có một món canh ngon nhức nách, đảm bảo cả nhà đều mê. Vị ngọt lành của xương hầm kết hợp với vị thơm mềm của bí đỏ là lựa chọn hàng đầu cho những ngày se lạnh đầu thu. Đặc biệt, bí đỏ còn được coi là ‘’dược phẩm’’ tốt cho não, tăng sự tập trung cho những ai sắp bước vào kì thi quan trọng đấy!

Ảnh Internet

5. Canh củ cải thịt bò

Sự kết hợp hoàn hảo giữa củ cải và thịt bò giúp bạn có một món canh bổ dưỡng, vừa giải nhiệt, thanh lọc cơ thể lại mang đến tác dụng tuyệt vời đối với hô hấp như giảm ho, giảm cân, dưỡng da và kích thích lưu thông máu.

Ảnh Internet

6. Canh rau ngót thịt bằm

Đây là món tủ của nhiều gia đình trong ngày hè nắng nóng, vừa thanh mát, đủ chất lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Rau ngót có công dụng tuyệt vời trong việc trị đái tháo đường, hạ huyết áp, thanh lọc cơ thể, giúp ngăn ngừa nóng trong người, từ đó chặn đứng tình trạng mụn do thời tiết gây nên hiệu quả.

Ảnh Internet

7. Canh hoa thiên lý nấu cua

Các món ăn từ cua luôn có sự hấp dẫn đặc biệt với nhiều bà nội trợ. Ngoài giá trị dinh dưỡng dồi dào mà nó mang lại thì món canh đặc trưng của ngày nóng này còn giúp chống rôm sảy, giải độc cơ thể từ bên trong cực tốt. Thường xuyên ăn canh hoa thiên lý nấu cua rất tốt cho bệnh nhân bị thận, hay đau mỏi cơ thể và mất ngủ vì nó có tác dụng bồi bổ và làm ngủ ngon hiệu quả.

Ảnh Internet

8. Canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng có tính mát, nổi tiếng trong việc giải nhiệt, chống say nắng, tăng cường thị lực tốt. Kết hợp với thịt nạc là nguồn năng lượng dồi dào mang đến món ăn ngon trong bữa ăn hàng ngày mà các mẹ nên thường xuyên nấu để cả gia đình thưởng thức.

Ảnh Internet

9. Canh cua đồng nấu mướp

Ăn canh cua rất có lợi với những người thường xuyên bị rôm sẩy, nóng trong người vì nó có tính mát, hỗ trợ giải nhiệt cơ thể tốt. Ngoài mướp, bạn cũng có thể kết hợp với rau mồng tơi, rau đay tùy khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

Ảnh Internet

10. Canh hến nấu bầu

Theo Đông y, hến có tính hàn, không độc, giúp hoạt tràng, thông khí, mát gan, giải độc và lợi tiểu hiệu quả. Canh hến nấu với bầu vừa là món giải khát, thanh nhiệt lại bồi bổ sức khỏe không hề kém thuốc bổ. Nàng nào thường xuyên bị mụn thì không nên bỏ qua món ăn ‘’quý như vàng’’ với làn da này nhé!

Ảnh Internet

Theo BTS

Du

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *