10 mẹo để “cô bé” luôn luôn thơm tho và không bao giờ viêm nhiễm, bốc mùi

Ngay sau khi có những triệu chứng bị viêm “cô bé”, chị em hãy áp dụng cách chữa viêm “cô bé” bằng phương pháp tự nhiên sau đây sẽ thấy những chuyển biến tích cực đấy.

1. Lá ổi

Lá ổi không quá già, cũng không quá non. Hái lá rửa sạch cho vào nồi với nước sạch đun trong khoảng 30 phút. Lọc và dùng nước này để vệ sinh “cô bé” cho tới khi triệu chứng của viêm â.m đạo hoàn toàn biến mất.

Hình minh họa.

2. Ngải cứu

Ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian được ứng dụng nhiều nhất. Ngoài vai trò là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả, ngải cứu còn được biết đến là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm “cô bé” cực hay.

Chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng 300 ml nước, để lửa nhỏ đến khi sôi. Dùng nồi nước này xông hơi ở vùng nhiễm ngứa. Xông chừng 15 phút thì nước ngải cứu dần âm ấm lại, đem nước này rửa kĩ vùng bị ngứa, ngày rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày.

3. Lá trà xanh

Trà xanh được biết đến như một loại “thần dược” đầy công năng trong số những “thần dược” có thể tìm thấy trong nhà bếp. Ngoài công năng làm đẹp, lá trà xanh còn có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay các vết thương. Bạn sẽ thấy rõ hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng lá trà xanh để vệ sinh “cô bé”.

4. Nước vo gạo và mật ong

Khi vo gạo chắt lấy nước sạch. Sau đó thêm mật ong hoặc đường vào nước trước khi uống. Đây là một phương thuốc tốt để thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy và mệt mỏi.

Hình minh họa.

5. Bột nghệ và tỏi

Không thể phủ nhận vai trò của tỏi trong các món ăn hằng ngày, tuy nhiên ít ai biết được tỏi còn có khả năng chữa chứng viêm nhiễm. Kết hợp bột nghệ tỏi tươi giã nhỏ trộm lẫn vào nhau và ăn là cách rất hiệu quả nếu huyết trắng ra nhiều, dày đặc và gây ngứa.

6. Lá trầu không

Là trầu không là bài thuốc dân gian chữa viêm “cô bé” được nhiều chị em ứng dụng nhất. Bởi bên cạnh nguyên liệu dễ kiếm, tiết kiệm nó còn mang đến hiệu quả chống viêm nhiễm cực tốt.

Hình minh họa.

Hãy dùng lá trầu không giã nát pha với nước ấm, rửa âm hộ hàng ngày. Đây là cách chữa viêm “cô bé” an toàn và hiệu quả.

7. Chuối

Ăn chuối không chỉ tốt cho cơ thể, chuối còn có khả năng trị viêm “cô bé”. Bạn hãy ăn chuối chín hoặc chín nhừ 2 lần/ngày và sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy. Chuối thực sự là “thần dược” cho phái đẹp.

8. Giấm táo

Giấm táo có thể giúp chị em chống lại với nhiễm nấm men “cô bé”. Trước khi tắm, hãy thêm một chén giấm táo vào trong bồn nước tắm. Giấm táo sẽ làm sạch tự nhiên cho cơ thể và trị được cả chứng viêm “cô bé” một cách an toàn.

9. Đậu bắp

Lấy 100mg đậu bắp và 1 lít nước. Đun sôi trong ít nhất 20 phút rồi để nguội và uống hàng ngày cho tới khi huyết trắng không còn xuất hiện. Đậu bắp chứa nhiều khoáng chất có tác dụng trong việc điều trị viêm “cô bé”.

10. Lá húng quế

Đầu tiên hãy lấy một nắm lá húng quế và nghiền nát nó để tạo thành bột nhão. Đun sôi phần bột nhão này với khoảng 2 cốc nước. Khi phần bột nhão sôi, hãy dùng chúng để rửa “cô bé”. Ngoài ra, chị em có thể dùng nước lá húng quế để uống mỗi ngày.

Chị em hãy nhớ, cách chữa viêm “cô bé” bằng phương pháp tự nhiên chỉ được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ để điều trị bệnh nhanh chóng và triệt để. Ngay khi có những triệu chứng bất thường, hãy đến các cơ sở y tế để xác định nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp nhất.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *