10 kiểu luộc rau biến dinh dưỡng thành CHẤT ĐỘC, chị em phải bỏ ngay

Không biết các mẹ thế nào chứ nhà em thích ăn rau luộc lắm!!! Ngày thường em hay luộc rau cho cả gia đình vì món này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa không tốn thời gian thực hiện. Tưởng luộc rau là…

Không biết các mẹ thế nào chứ nhà em thích ăn rau luộc lắm!!! Ngày thường em hay luộc rau cho cả gia đình vì món này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa không tốn thời gian thực hiện. Tưởng luộc rau là thứ dễ nhất trần đời rồi, ai dè sự thật đằng sau khiến cả nhà em phải “ngã ngửa” ra vì “thất kinh hồn vía”.

Việc luộc rau và sử dụng rau luộc sai cách thậm chí còn gây ung thư nữa đấy các chị ạ. Mẹ nào giống em hồi trước, còn chưa biết chế biến rau luộc và sử dụng món luộc “đúng chuẩn” thì nhất định phải vô đây đọc bài này của em nhé. Những điều sau đảm bảo nhiều mẹ mắc phải lắm nè!!!

1. Cắt rau xong mới rửa

Theo nghiên cứu, vitamin có trong rau thường ở dạng nước nên nếu cắt rau xong mới rửa, mẹ đã vô tình “rửa” đi lượng lớn vitamin rồi đấy. Tốt nhất là mẹ nên rửa rau xong rồi mới cắt, như thế sẽ đảm bảo lượng vitamin vẫn còn nguyên vẹn.

2. Cắt rau xong không luộc ngay

Nếu mẹ nào cắt nhỏ rau củ mà không luộc ngay tức là đang tạo điều kiện để các vitamin có trong rau bị oxy hóa gần hết.

3. Luộc rau ở nhiệt độ thấp

Luộc rau mà để nhỏ lửa sẽ làm vitamin C và B1 bị bay hơi gần hết. Bên cạnh đó, việc làm này không những khiến rau không giữ được màu xanh đẹp mắt mà biến nó trở nên vàng vọt, trông mất ngon.

4. Chần rau xong mới luộc

Nhiều mẹ cẩn thận quá, chần rau qua một lượt nước sôi rồi lấy nước khác luộc rau. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến rau mất đi phần lớn dưỡng chất và các chị sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng lẽ ra sẽ nhận được từ rau.

5. Đậy vung nồi khi luộc rau

Xét về khía cạnh dinh dưỡng, trong rau có một lượng lớn axit hữu cơ, trong đó có một số loại có hại với cơ thể. Những axít hữu cơ này sẽ bay hơi trong quá trình chế biến. Vì vậy khi chế biến, các mẹ nên mở nắp vung để loại bỏ những chất độc hại đối với cơ thể, đồng thời còn có tác dụng giữ được chất diệp lục và lượng magiê trong rau.

6. Để rau luộc qua đêm rồi ăn lại

Cái này nhà em hay làm dễ sợ luôn, mà giờ mới biết nó hại quá. Nếu chị nào tiếc rẻ đồ ăn mà để tủ lạnh qua đêm rồi hôm sau ăn lại thì vô tình đang biến nó thành chất độc đó ạ.

Vì khi rau được để qua đêm, hàm lượng nitrate có sẵn trong rau sẽ biến thành nitrite – một chất gây ung thư cực kỳ có hại cho các chị đấy.

7. Thời gian luộc quá lâu

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên thời gian luộc rau củ không nên kéo dài, tốt nhất nên đun với ngọn lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để giảm thiểu tổn thất vitamin.

8. Tích trữ rau xanh quá lâu trước khi sử dụng

Theo nhiều nghiên cứu, đối với những loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải, các mẹ chỉ cần để ở nhiệt độ 20 độ C trong vòng 1 ngày thì lượng vitamin C sẽ bị hao tổn tới 84%.. Thử hình dung xem nếu các chị để rau xanh trong tủ lanh một tuần thì chỉ còn mỗi chất xơ mà ăn thôi.

9. Nhặt bỏ lá rau trước khi luộc

Nhiều mẹ thích ăn cuộng rau nên thường bỏ gần hết phần lá đi. Nhưng các mẹ lại không biết rằng như vậy là rất phung phí vì phần lớn dưỡng chất của rau tồn tại trong bộ phận lá là nhiều. Do đó, khi chế biến rau xanh đừng mẹ nào bỏ hết lá đi nhé.

10. Chỉ rửa rau 3 nước

Không ít chị em nghĩ rằng rửa rau với 3 nước là sạch. Trên thực tế những thứ được rửa trôi chỉ là đất và bụi bẩn. Hóa chất thì vẫn còn nguyên.

Cách rửa rau an toàn nhất hiện nay là nên ngâm rau ít phút trong chậu nước vo gạo lớn trước khi rửa. Điều này sẽ giúp chị em đánh bật một phần hóa chất trên bề mặt rau đấy.

Ảnh minh họa

Theo media

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *