10 bí ẩn kinh hoàng chưa có lời giải trong lịch sử bóng đá, kéo đến điều cuối cùng mà rợn tóc gáy

Những bí ẩn khủng khiếp mà chưa ai có thể giải đáp được trong lịch sử bóng đá, thật khó để có thể trả lời được những bí ẩn này:

1. Park Ji Sung có được thể lực sung mãn là nhờ… thịt chó

Ít ai biết được rằng cha của Park Ji Sung là một người bán thịt chó, do đó anh chàng “3 phổi” này luôn được chiều chuộng và chăm sóc kĩ lưỡng nhất từ nguồn năng lượng này. Chính vì chăm ăn thịt chó và uống sinh tố cóc nên cựu cầu thủ của Manchester United mới có được thể lực dẻo dai mà ngay đến các ngôi sao châu Âu cũng phải thèm muốn.

2. Lời nguyền Cruz Azul 

Năm 1997, Cruz Azul và Club Leon chạm trán nhau trong một trận đấu mang tính chất quyết định chức vô địch của mùa giải. Hai đội cầm hòa nhau cho tới những phút cuối cùng, trước khi thủ môn Angel Comizzo của Club Leon đá trúng mặt tiền đạo Carlos Hermosillo. Máu đã đổ trên khuôn mặt của Hermosillo, tuy vậy anh vẫn thực hiện thành công quả phạt đền, mang về chiến thắng cho Cruz Azul.

Người Mexico cho rằng máu chảy là điềm xấu, và do đó các CĐV của hai đội bóng tin rằng việc Carlos Hermosillo không lau máu trên khuôn mặt của mình trước khi thực hiện quả phạt đền đã khiến cả hai đội đều phải chịu chung một lời nguyền. Club Leon sau đó đã xuống hạng vào năm 2002, còn Cruz Azul tới nay vẫn chưa thể vô địch giải quốc nội Liga MX của Mexico.

3. ĐT Anh từng mang… mặt nạ phòng độc khi thi đấu.

Thời thế chiến thứ nhất năm 1916, khi mà không khí bị ô nhiễm nặng bởi vũ khí hóa học và chất độc chiến tranh, ĐT bóng đá quốc gia Anh từng phải đeo mặt nạ phòng độc để ra sân thi đấu.

4. Lời nguyền sân St. Andrew’s

Khi chuyển từ vùng Muntz Street sang Bordesley và xây dựng SVĐ St. Andrew’s, BLĐ Birmingham City đã lựa chọn một mảnh đất vốn là của người nhập cư gốc Romania tại Anh. Để đáp lại, những người này có 1 lời nguyền cho Birmingham là dù đội này sẽ vào chung kết nhưng sẽ không bao giờ chiến thắng.

Trong 100 năm sau đó, Birmingham chẳng có nổi 1 chiến thắng nào trừ trận chung kết League Cup năm 1963. Song vào thời điểm ấy, League Cup chỉ tồn tại như giải đấu giao hữu giữa các CLB. Đến năm 2011, Birmingham mới được chiến thắng ở trận chung kết Carling Cup. Tuy nhiên, cùng năm ấy, Birmingham cũng bị rớt hạng và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ hồi sinh.

5. Kaka đã được… Chúa cứu sống

ăm 18 tuổi, “thiên thần” của Milan Ricardo Kaka đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng khi nhảy xuống hồ bơi. Hậu quả là số 22 bị nứt xương sống và có nguy cơ bị liệt. Nhưng rất may mắn là sau này Kaka đã bình phục và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Theo lí giải của Kaka thì chính… Chúa đã cứu giúp anh. Cách ăn mừng bàn thắng của cựu cầu thủ Real Madrid đã thể hiện rất rõ sự biết ơn của Kaka.

6. Ấn Độ từng từ chối tham dự … World Cup

Cụ thể là vào World Cup 1950 được tổ chức ở Brazil, Ấn Độ đã từ chối cơ hội được góp mặt ở giải đấu bóng đá danh giá nhất cấp độ ĐTQG do BTC không cho phép các cầu thủ đi… chân đất đá bóng. Có lẽ các CĐV bóng đá của đất nước đông dân thứ hai trên thế giới này sẽ còn tiếc hùi hụi vì từ đó đến nay Ấn Độ chưa từng có cơ hội được dự World Cup thêm một lần nào nữa.

7. Dani Alves từng đề nghị… hiến gan cho Abidal

Ai cũng biết Abidal là tấm gương dũng cảm trong việc chống chọi là bệnh tật khi chàng hậu vệ người Pháp đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư gan quái ác trong một khoảng thời gian rất dài. Hậu quả là cựu cầu thủ Lyon bị sút đến 13 kg và trở nên vô cùng tiều tụy. Nhìn thấy người đồng đội của mình phải chịu đau đớn hàng ngày, lòng trắc ẩn đã khiến Dani Alves cam lòng hiến gan cho Abidal.

Hậu vệ trái của Barca rất cảm động với lời đề nghị của Alves, nhưng một là do mẫu xét nghiệm không phù hợp và hai là Abidal không muốn sự nghiệp của cầu thủ người Brazil đi xuống nên anh đã từ chối.

8. Nỗi đau Champions League của Zlatan Ibrahimovic

Khi ghi bàn vào lưới Kiev giúp PSG đại thắng 4-1 vào tháng 9/2012, Ibrahimovic đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho 6 CLB khác nhau ở giải đấu này. Nhưng bằng một cách nào đó, “Ông Trời” luôn đẩy Ibrahimovic ra xa chiếc cúp vô địch. Năm 2009, Ibrahimovic chuyển sang Barcelona chỉ vài tháng sau khi CLB này giành Champions League.
Oái oăm thay, ngay ở mùa giải tiếp theo, đội bóng cũ của Ibrahimovic là Inter Milan đã lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 45 năm. Số phận tiếp tục trêu ngươi Ibrahimovic khi Barcelona vô địch năm 2011 nhưng anh không được góp mặt vì bị đẩy sang Milan theo dạng cho mượn.

9. Vận may của Andres Iniesta

Nếu Ibrahimovic đen đủi bao nhiêu thì Andres Iniesta lại may mắn bấy nhiêu. Trong sự nghiệp của mình, Iniesta luôn tỏa sáng trong các trận chung kết hoặc các trận đấu quan trọng để giúp đội nhà vô địch. Anh ghi bàn thắng vàng giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Trước đó, anh giúp Barcelona loại Chelsea ở bán kết Champions League 2009 với bàn thắng vào đúng phút chót. Gần nhất, Initesta đã kiến tạo cho Rakitic lập công ở trận chung kết Champions League 2015.

10. Lời tuyên bố của Guttmann

Bela Guttmann đã giúp Benfica giành 5 danh hiệu lớn chỉ trong 3 mùa giải đầu tiên. Sau chiến thắng vang dội trước Real Madrid tại cúp châu Âu (Champions League bây giờ) vào năm 1962, Guttmann đã yêu cầu được tăng lương nhưng bị Benfica từ chối. Bực tức vì sự bạc bẽo của Benfica, Guttmann đã ra đi kèm theo lời tuyên bố: “Trong vòng 100 năm nữa, Benfica đừng mơ đoạt cúp châu Âu.” Tuyên bố này đã trở thành dấu ấn đáng sợ với CLB của Bồ Đào Nha khi sau đó, họ có đến 8 lần lọt vào trận chung kết các cúp châu Âu nhưng đều thất bại.

Theo docxem

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *