Top 10 thực phẩm tốt nhất cho trí não trẻ nhỏ

Nếu trẻ nhà bạn không dung nạp lactose, sữa tách béo là lựa chọn tốt nhất để trẻ trước và đang trong độ tuổi đến trường bổ sung hàng ngày.

Top 10 thực phẩm tốt nhất cho trí não trẻ nhỏ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng có một vài nhóm thực phẩm hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ nhỏ tốt hơn các thực phẩm khác.

Các nhóm thực phẩm này thường chứa nhiều protein và carbonhydrate phức hợp giúp duy trì năng lượng của trẻ nhỏ và đem lại hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất khi trẻ ăn vào bữa sáng. Dưới đây là top 10 thực phẩm tốt nhất cho trí não trẻ nhỏ mà các mẹ không nên bỏ qua.

Trứng

Choline, một loại vitamin trong trứng là yếu tố quan trọng để hình thành và nuôi dưỡng các tế bào ghi nhớ sâu trong bộ não. Càng có nhiều các tế bào này, trí nhớ của trẻ nhỏ càng tốt. Vậy, bạn không nên ngần ngại bổ sung một lượng nhỏ trứng vào bữa ăn sáng hàng ngày của bé.

Sữa chua

Sữa chua

Sữa chua không tách béo giúp các màng tế bào não trở nên linh hoạt để nhanh chóng gửi và tiếp nhận thông tin. Bạn cũng có thể cho thêm một chút sô-cô-la vào trong sữa chua nếu trẻ không thích mùi vị sữa chua.

Cá là nguồn vitamin D và omega-3 lớn có thể giúp bảo vệ não khỏi suy giảm nhận thức và mất trí nhớ. Trong các loại cá, cá mòi, cá hồi và cá ngừ đại dương là 3 trong những loại cá chứa các nguồn dinh dưỡng kia nhiều nhất.

Dâu tây & quả việt quất

Cả hai loại trái cây này đều rất ngon và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường chức năng trí não cũng như nhận thức của trẻ nhỏ.

Sữa tách béo

Sữa tách béo là nguồn protein, vitamin D và phốt pho lớn. Nếu trẻ nhà bạn không dung nạp lactose, sữa tách béo là lựa chọn tốt nhất để trẻ trước và đang trong độ tuổi đến trường bổ sung hàng ngày.

Các loại hạt

Các loại hạt

Các loại hạt chứa rất nhiều các axit béo và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Trong đó, lạc, quả óc chó, các loại hạt đậu, hạt bí đỏ là top những loại hạt tốt cho não trẻ nhất.

Thịt

Thịt là nguồn thực phẩm cần thiết cho sự phát triển trí não và trí nhớ của trẻ nhỏ. Ngoài ra, thịt cũng rất tốt cho sự phát triển xương. Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý lựa chọn thịt sạch không có chất bảo quản, và các thành phần tăng trọng và phẩm màu.

Bột yến mạch

Bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ nên chúng giúp cân bằng hệ tiêu hóa trẻ nhỏ và ổn định nguồn năng lượng cho trẻ trong độ tuổi đến trường.

Nghệ vàng

Curcumin, thành phần có trong nghệ vàng giúp nuôi dưỡng não bộ trẻ nhỏ. Ngoài ra, nghệ còn giúp chống viêm và ngăn chặn sự hình thành bệnh Alzheimer – một bệnh gây ra tình trạng mất trí nhớ.

Táo & mận

Cả hai loại trái cây này đều là những thực phẩm lành mạnh chứa nhiều quercetin, một chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi tình trạng giảm nhận thức.

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *