Tổng hợp các cách vô cùng đơn giản giúp mẹ cai sữa thành công cho trẻ

Cai sữa là bước chuyển quan trọng trong những năm đầu đời của trẻ. Hiện nay có rất nhiều cách cai sữa đang được các mẹ rỉ tai nhau vừa đơn giản mà lại hiệu quả đến không ngờ. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một số mẹo hay để giúp mẹ và bé nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vẽ hình đáng sợ lên bầu ngực

Đây là cách được rất nhiều mẹ sử dụng khi cai sữa cho con và đã thành công. Mẹ có thể tô vẽ các hình đáng sợ, kỳ dị lên bầu ngực để trẻ thấy sợ và không dám ti mẹ nữa.

Biến mất khỏi tầm mắt trẻ vài ngày

tre-khoc-bb-baaadIZfKg
Ảnh minh họa

Thời gian đầu, khi không tìm thấy mẹ trẻ sẽ đòi khóc, nhưng sau 2, 3 ngày trẻ sẽ quen dần với sự thiếu hơi mẹ. Lúc này, bố hoặc ông bà sẽ là người cho trẻ ăn dặm, tập ti bình. Khi gặp lại mẹ chắc chắn trẻ sẽ quên đi chuyện đòi ti ngực mẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp này các mẹ phải thật kiên trì và không được lung lay vì nhớ con. Mẹ có thể đi làm từ sớm và về về thật trễ để hạn chế tối đa việc trẻ nhìn thấy mẹ.

Bôi thuốc đắng cloxit lên đầu ti

Đây là thuốc rất an toàn kể cả khi trẻ vô tình nuốt phải nên mẹ cứ yên tâm bôi nhé. Mẹ có thể tìm mua cloxit dễ dàng ở các cửa hàng thuốc, sau đó nghiền nát với một chút nước cho ra hỗn hợp đặc sệt. Loạt thuốc này cực đắng, nếu trẻ ngậm ti vào miệng sẽ phải nhả ra ngay lập tức, thậm chí nhiều trẻ còn khóc toáng lên vì đắng quá. Mẹ hãy thực hiện 2-3 lần đều đặn, đúng vào cữ ti của bé khiến trẻ thấy sợ mà không dám đòi ti nữa.

Làm mất sữa

Có rất nhiều cách để mẹ làm mất sữa như uống thuốc hoặc ăn một số thực phẩm như lá lốt, lá dâu… Khi trẻ bú, thấy bầu vú mẹ không có sữa, trẻ sẽ không bú nữa. Thời gian đầu, mẹ sẽ cảm thấy hơi đau rát đầu ti vì bé cắn, kéo để cố cho sữa ra.

Cho trẻ ăn nhiều lần trong ngày

tre-am-bb-baaadlsT56
Ảnh minh họa

Trong thời gian cai sữa cho trẻ, bố mẹ nên chú ý nhiều hơn đến bữa ăn dặm của con. Do trẻ không còn nhận được nguồn dưỡng chất của sữa mẹ như trước, bố mẹ cần cho trẻ ăn thêm bữa và tăng cường bổ sung dinh dưỡng trong các món ăn. Có thể chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày.

Dán băng dính đầu ti

Mẹ sử dụng băng dính loại lớn, dán đè lên đầu ti. Sau vài lần đòi ti nhưng không tìm thấy đầu ti của mẹ, trẻ sẽ nản dần và từ bỏ ý định. Tuy nhiên, nếu trẻ đói quá mẹ nên cho bé bú bình hoặc ăn dặm. Thời gian đầu, trẻ nhất định sẽ quấy khóc nên mẹ kiên quyết đừng vì thương con mà mủi lòng.

Bôi dầu gió

Dầu gió cũng được rất nhiều mẹ sử dụng để bôi xung quanh bầu ngực. Bé ngửi thấy mùi hăng hắc và vị đắng của dầu gió sẽ không dám ti nữa. Ngoài ra, mẹ có thể bôi thêm các loại thuốc khác như thuốc xanh, thuốc đỏ…

Sử dụng thuốc mắc cỡ

Loại thuốc này được bán khá phổ biến ở các tiệm thuốc tây, màu đen, vị đắng. Mẹ nghiền với một chút nước cho ra hỗn hợp sền sệt, sau đó xoa đều lên xung quanh bầu ngực. Do màu sắc và một phần mùi vị của thuốc, trẻ nhìn thấy sẽ chỉ cười mà không đòi bú. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tích cực cho trẻ ăn dặm thêm để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

Tập cho trẻ bú bình từ nhỏ

tre-bu-binh-bb-baaadO607Z
Ảnh minh họa

Khi trẻ được 3 tháng tuổi, mẹ có thể kết hợp cho trẻ ti mẹ và ngậm ti giả. Việc ngậm ti giả giúp trẻ quen hơn với việc rời bầu vú mẹ. Trong những lúc mẹ bận rộn, mẹ cho bé ngậm ti giả và tập luôn việc ti bình. Dần dần trẻ sẽ làm quen với bình sữa và cai ti mẹ lúc nào mẹ cũng không hay.

Tuy nhiên, một số trẻ khi lớn hơn chút sẽ không chịu ti bình vì nhận ra hương vị khác biệt so với sữa từ bầu vú mẹ. Khi đó, mẹ hãy chịu khó vắt sữa vào túi dự trữ để trẻ dùng khi đói. Điều này sẽ giúp trẻ nhận thấy mùi vị quen thuộc từ sữa thật từ mẹ và làm quen dần với việc bú bình.

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *