Tai hại khi cho trẻ dùng điện thoại thông minh quá sớm

Trẻ nhỏ dùng điện thoại thông minh sớm sẽ có xu hướng tiếp tục chơi các trò chơi video khi lớn lên và có sự phát triển về cả thể chất, tinh thần và trí tuệ kém, không lành mạnh.

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một phần cuộc sống của nhiều trẻ nhỏ. Các món quà đặc biệt của trẻ là những chiếc điện thoại, máy tính bảng để chơi game cả ngày không biết chán. Rất nhiều bé phải có điện thoại chơi game mới chịu ăn cơm, máy tính bảng nghịch ngợm mới chịu nín khóc. Các bậc phụ huynh nhờ thế cũng có thêm nhiều thời gian riêng cho công việc và việc nhà vì con cái ngoan ngoãn bên màn hình điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, một câu hỏi được nhiều ông bố bà mẹ đặt ra gần đây là cho trẻ dùng điện thoại thông minh và công nghệ quá sớm liệu có tốt không, và kiểm soát trẻ dùng các sản phẩm công nghệ cao như thế nào?

Tai hại khi cho trẻ dùng điện thoại thông minh quá sớm

Theo các chuyên gia, phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng quá sớm. Các trò chơi video có hình ảnh và màu sắc sống động trên điện thoại có sức hút lớn đối với trẻ nhỏ. Nhưng trẻ chỉ nên nhìn màn hình điện thoại và máy tính 20 phút mỗi ngày.

Khi cho trẻ nhỏ chơi game trên điện thoại thông minh và laptop, vô hình chung họ đã biến các sản phẩm công nghệ cao thành “người giữ trẻ” đặc biệt. Điện thoại thông minh có thể khiến con họ chăm ăn hơn, nín khóc ngay tức thì, cười, ngoan ngoãn và biết im lặng những lúc cha mẹ cần yên tĩnh. Thực tế, “người giữ trẻ” đặc biệt kia không toàn năng như bạn nghĩ. Bên cạnh các hữu ích bề nổi đó, điện thoại thông minh và máy tính có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thiếu lành mạnh của trẻ nhỏ.

Trong một nghiên cứu, gần 300 phụ huynh được đưa ra một bảng câu hỏi liên quan đến việc cho trẻ nhỏ dùng điện thoại thông minh, tivi, máy tính và gần 80% câu trả lời cho biết họ đã cho trẻ nhỏ tiếp cận các thiết bị công nghệ này từ rất sớm. Và khi lớn lên, trẻ nhỏ tiếp tục chơi các trò chơi video và sử dụng máy tính có kết nối internet nhiều hơn.

Thực trạng này khiến các chuyên gia sức khỏe lo ngại rằng ngày càng nhiều trẻ em phát triển thiếu khỏe mạnh và mắc các bệnh liên quan đến dùng điện thoại, máy tính quá nhiều như các tật về mắt, bệnh béo phì, bệnh về cột sống, sự phát triển tâm lý không bình thường…

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *