Những tuyệt chiêu đơn giản giúp bé hết nghẹt mũi, khò khè khi ngủ

Nếu thấy bé nhà mình có những dấu hiệu của bệnh ho, khò khè hay nghẹt mũi thì cũng đừng quá lo nha, các chị hãy nhanh tay làm theo những cách này sẽ trị dứt điểm mà không cần dùng đến thuốc tây…

Nếu thấy bé nhà mình có những dấu hiệu của bệnh ho, khò khè hay nghẹt mũi thì cũng đừng quá lo nha, các chị hãy nhanh tay làm theo những cách này sẽ trị dứt điểm mà không cần dùng đến thuốc tây.

Lúc trước bé nhà em cũng kén thuốc lắm mỗi khi bị bệnh em cho uống bao nhiêu là lại nôn ra hết bấy nhiêu. May mà có mẹ chồng em chỉ cách trị này mà bé nhà em luôn khỏe mạnh, không còn hay khò khè vào mùa cảm cúm luôn đó các chị.

Tình trạng ngạt mũi khiến bé phải thở ra hít vào bằng miệng, dẫn đến cổ họng khô rát, nguyên nhân chính gây ra viêm họng. Tuyệt chiêu trị ngạt mũi cho bé dưới đây sẽ giúp con giảm cơn khó chịu do mũi tắc nghẹt hiệu quả.

Ảnh Internet

Chườm nước ấm lên tai giảm tình trạng ngạt mũi khó thở rất tốt.

Cách làm lấy khăn nhúng vào nước ấm nóng, sau đó chườm ở hai bên tai khoảng 10-15 phút. Trong quá trình chườm nếu khăn nguội thì nhúng lại nước ấm sau đó chườm tiếp. Hai bên tai có những dây thần kinh giúp điều tiết lưu thông máu ở mũi. Khi gặp nhiệt độ cao và hơi ấm từ khăn huyết quản sẽ giãn ra giúp thông lỗ mũi.

Thoa dầu nóng, dầu tràm, dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân bé khi bé bị ngạt mũi do cảm cúm, hắt hơi xổ mũi. Việc làm này rất hiệu quả và có thể thực hiện cho cả những bé sơ sinh.

Với em bé 1,5 tuổi trở lên, mẹ có thể dán một miếng cao dán nhỏ vào lòng bàn chân bé cũng giúp bé giảm khó chịu vì ngạt mũi cảm cúm hiệu quả. Nếu con bị ngạt mũi mẹ cũng nên kê gối cao hơn khi ngủ. Khi kê gối cao sẽ mang lại cảm giác dễ thở hơn rất nhiều. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý phải kê hẳn một phần vai của con lên gối giúp bé không bị mỏi cổ.

Massage mũi cũng giúp giảm ngạt mũi khó thở hiệu quả. Cách massage mũi dùng ngon tay cái và ngón tay trỏ của bạn vuốt nhẹ nhàng hai bên sống mũi để sống mũi nóng lên. Thực hiện thao tác này vài lần bé sẽ thở dễ dàng hơn.

Một tuyệt chiêu nữa giúp giảm ngạt mũi rất hiệu quả là cho bé uống nước chanh ấm pha mật ong. Nước chanh mật ong giúp làm tan dịch nhầy giảm tình trạng tắc nghẹt mũi hiệu quả. Tuy nhiên, cách này chỉ nên thực hiện với bé trên 1 tuổi.

Theo media

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *