Mẹ bầu chịu chơi với con cách này, thai nhi giàu chất xám, thông minh, lanh lợi có thừa

Là mẹ, ai mà chả mong con sinh ra thông minh, khỏe mạnh phải không các mẹ? Ngoài việc bồi bổ dưỡng chất cho thai kỳ thì những thói quen, hành động của mẹ bầu trong suốt 9 tháng 10 ngày cũng phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của con đấy ạ!

Thằng con em năm nay mới hơn 1 tuổi thôi nhưng đã nói sỏi một số câu đơn giản rồi các mẹ ạ. Ở nhà em hay dạy con nhận biết các tranh ảnh về các con vật, trái cây và trộm vía con khá lanh lợi nên học nhanh lắm ạ! Họ hàng ai ghé chơi, thấy con thông minh, lanh lẹ đều khen con em có gen thông minh từ ba mẹ, ôi nghe mà vợ chồng em không khỏi phỏng mũi các mẹ ạ! hihi

Mà em thú thiệt với các mẹ nè, để thằng con được thông minh, lanh lợi như thế là cả 1 sự cố gắng của vợ chồng em đấy ạ! Chẳng là lúc vừa mới cấn bầu em có tham khảo các sách báo về thai giáo. Theo như những gì em tìm hiểu thì có rất nhiều cách để kích thích trí thông minh của trẻ, tuy nhiên hiệu quả nhất vẫn là quan tâm chăm sóc con từ trong bụng mẹ.

Cụ thể là khi mang thai nếu muốn con sinh ra thông minh, lanh lợi thì ngay từ trong thai kỳ mẹ phải chịu khó chơi đùa với thai nhi để kích thích trí thông minh của con. Những trò chơi này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, mẹ nào thấy hữu ích thì lưu về áp dụng nhé!

Cho con nghe nhạc

Cho thai nhi nghe nhạc là giúp thai nhi phát triển thính giác và kích thích các mạng lưới thần kinh hoạt động tốt hơn. Thực tế cho thấy những đứa bé được mẹ cho nghe nhạc từ trong bụng luôn sinh ra với sự phát triển trí não vượt trội. À các mẹ không nhất thiết phải cho con nghe nhạc cổ điển hay Mozart đâu mà có thể nghe bất cứ thể loại nhạc nào mình thích. Quan trọng là mẹ phải nghe trong sự thích thú và biết cách chia sẻ, lắng nghe phản ứng của con.

Lưu ý: các mẹ nhớ mở âm lượng nhỏ vừa đủ nghe thôi nhé, đừng mở to quá sẽ ảnh hưởng thính lực của con đó

Đọc sách cho con nghe

Ngoài nghe nhạc, thì đọc sách, kể chuyện cho con nghe cũng được coi là 1 cách trò chuyện với con từ trong bụng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nếu ba mẹ thường xuyên trò chuyện với thai nhi sẽ giúp trí não bé phát triển vượt trội. Việc làm này có thể kích thích các giác quan và tác động tích cực đến não của bé. Đó là tiền đề để trẻ phát triển ngôn ngữ tốt hơn sau khi chào đời vì bé sẽ hiểu ngôn từ nhanh hơn và sắp xếp các từ thành câu dễ dàng hơn…

Sách để mẹ đọc trong thai kỳ có thể là các dạng cẩm nang chăm sóc bà bầu và giai đoạn sau sinh, hoặc các cuốn sách thai giáo, sách dạy chăm sóc con.

Nói chuyện với bé thường xuyên

Để bé tiếp xúc với giọng nói của mẹ thường xuyên sẽ giúp bé hình thành tình cảm gắn bó với mẹ khi bé chào đời nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Các mẹ hãy tập cho mình thói quen thủ thỉ với bé, hát ru bé bằng những điệu ru ngọt ngào êm ả, hoặc đơn giản áp tai nghe vào bụng bầu, dần dần các mẹ sẽ thấy công việc này thật thích thú và dễ “gây nghiện”. Những giai điệu sâu lắng, ngọt ngào của âm nhạc không chỉ kích thích não bộ của thai nhi hoạt động tốt hơn, giúp bé có tư duy thông minh, nhanh nhạy mà còn là cầu nối để 2 mẹ con thêm thân thiết.

Dọi đèn pin
Chiếu sáng bụng bầu của mẹ sẽ làm các tế bào não và dây thần kinh được kích hoạt, làm cho hình ảnh và tầm nhìn của mắt bé được cải thiện dần. Cách chiếu thế này nha mẹ: Mẹ dùng đèn pin chiếu vào bụng bầu và sau đó tạo thành một vòng tròn ánh sáng quanh rốn. Hoặc thỉnh thoảng tắt, mở để ánh sáng đèn nhấp nháy, giúp bé quen với ánh sáng bên ngoài. Chú ý ánh sáng không quá chói và chỉ chiếu trong một thời gian ngắn thôi nhé! Quan trọng là mẹ phải kích thích bé chuyển động để phản ứng với ánh sáng. Ngoài ra, nếu mẹ dùng đèn pin với công suất lớn nó sẽ ảnh hưởng đến võng mạc của bé đấy!

Đi bơi

Bơi lội khiến mẹ thấu hiểu cảm giác của bé hơn vì bé đang sống trong môi trường nước ối – cũng gần giống như bơi dưới nước. Bơi lội còn cải thiện cảm xúc cho thai phụ, làm giảm đau đầu, giúp hệ thống thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh nữa đấy các mẹ.

Mát-xa bụng bầu

Các mẹ hãy nhẹ nhàng mát xa vùng bụng, thoa thêm một chút tinh dầu thơm như tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng, vỏ cam – những loại tinh dầu an toàn cho bà mẹ mang thai và có mùi hương vô cùng dễ chịu. Có thể nhờ chồng làm giúp để tăng thêm sự gắn kết giữa cả bố, mẹ và em bé chưa chào đời. Mỗi lần mẹ xoa lên thành bụng sẽ kích thích các sợi thần kinh của bộ não và tăng sự nhạy cảm ở các cơ quan xúc giác, giúp bé nhận thức và phản ứng nhạy bén hơn. Chỉ cần mẹ nhớ trong lúc xoa nhẹ nên di chuyển theo các bước chuyển động của thai nhi. Nó sẽ giúp bé tăng cảm giác tiếp xúc, phát triển xúc giác tốt hơn. Trong lúc xoa bụng, mẹ đừng quên trò chuyện với con nha. Điều này sẽ tạo ra sự thân thuộc và tăng cường mối liên kết giữa mẹ và con. Bé cũng sẽ nhận ra được giọng nói ấm áp và quen thuộc của mẹ một cách dễ dàng hơn sau khi chào đời nếu mẹ cứ tiếp tục chuyện trò như thế này đấy!

Nhớ là chỉ được áp dụng phương pháp này sau 3 tháng đầu tiên của thai kì và chỉ mát – xa nhẹ nhàng bằng cách xoa theo một vòng tròn và tiếp tục di chuyển từ trên xuống dưới hoặc trái sang phải thôi nhé các mẹ

Để con sinh ra thông minh, lanh lợi thì những việc này quá đơn giản phải không các mẹ? Đây là kinh nghiệm trong thai kỳ của bản thân em chia sẻ cùng các mẹ nếu như mẹ nào có bí quyết hay ho khác thì cũng hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Theo abaza

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *