Làm gì khi khi bé bị rối loạn tiêu hóa?

Các em bé nhỏ thường hay bị rối loạn tiêu hóa, biểu hiện là tiêu chảy, phân sống, phân nát, trong phân có chứa dịch nhầy, táo bón.

Phải làm gì để chữa rối loạn tiêu hóa cho bé

Những biểu hiện của bé bị rối loạn tiêu hóa đó là xuất hiện tiêu chảy thấp hay bị táo bón, bé sẽ chán ăn thường bỏ bữa, cảm giác mệt mỏi, bụng chướng, thường xuyên nôn trớ. Nguyên nhân gây nên chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ có thể là do ăn uống không đảm bảo vệ sinh, thức ăn nhiễm khuẩn hay do dùng thuốc kháng sinh trong quá trình điều trị ốm. Do đó khi các bé bị rối loạn tiêu hóa thì mẹ cần phải quan tâm đặc biệt đến chế độ ăn uống hằng ngày cho trẻ.

Chế độ ăn cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Khi bé bị ốm do rối loạn tiêu hóa thì mẹ cần phải cung cấp đủ 4 chất cần thiết: đạm, bột đường, béo và các loại vitamin và khoáng chất. Hệ tiêu hóa của bé lúc này rất yếu và việc hấp thu các chất dinh dưỡng vô cùng yếu, bé kén ăn hơn ngày thường do đó các mẹ cần phải chọn những thực phẩm dễ dàng tiêu hóa.

Chọn lựa những thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh bởi ăn uống kém vệ sinh cũng chính là nguyên nhân khiến cho bé bị rối loạn tiêu hóa.

Chế độ ăn cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Những em bé bị rối loạn tiêu hóa thường rất kén ăn chính vì thế mẹ đừng quá ép con phải ăn nhiều, chỉ nên cho ăn từng ít một và nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.

Khi bé bị tiêu chảy thì mẹ cần cho bé uống nước điện giải, cung cấp nước trái cây. Nên đưa những món ăn như cháo thịt nạc xay, cháo bí ngô có thịt nạc, nấu cháo cà rốt xay thịt nạc…trong bữa ăn của bé và cho bé ăn 1 số loại trái cây như chuối, hồng xiêm, và cho bé uống những loại sữa có đường lactose.

Với những trẻ nhỏ bị táo bón thì các mẹ cần tăng cường rau xanh, trái cây giàu chất xơ trong bữa ăn hằng ngày của bé, nhưng mẹ cần xay nhỏ, đừng chọn những loại rau đã bị già nhé, bởi chúng có nhiều chất xơ cứng sẽ khiến cho thành ruột chịu sự cọ xát lớn.

Đặc biệt, mẹ cần phải chú ý cung cấp men vi sinh để có thể cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột và giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn, hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Mẹ nên chọn men vi sinh bổ sung 2 loại lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của bé như Bifidobacteria và Lactobacilluss, chính nhờ lợi khuẩn có trong men vi sinh sẽ giúp tình trạng đi ngoài giảm đi.

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa phải kiêng ăn gì ?

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa phải kiêng ăn gì ?Tránh cho bé ăn những thức ăn nhanh và khó tiêu như xúc xích, những loại thịt như hộp, xông khói, không ăn bánh pizza,

Với em bé bị tiêu chảy thì cần phải tránh những món ăn nhiều ngọt và chất xơ từ các loại đậu.

Đối với các bé bị táo bón: không ăn những thức ăn nhiều tinh bột như bắp, đậu và những loại thức ăn có chứa nhiều chất béo, bởi đây chính là những chất khiến cho phân khô và bé sẽ gặp khó khăn trong việc đi tiêu đấy.

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *