Khi con gái lên 3, bố vĩnh viễn không còn được quyền làm 3 điều này kẻo ảnh hưởng đến cuộc đời bé

Nếu mẹ và con gái là một cặp đôi ăn ý thì bố và con gái lại được coi là cặp bài trùng đáng yêu nhất trên thế giới.

Nhắc đến bố, ai ai cũng ngay lập tức nghĩ về người đàn ông cao lớn, mạnh mẽ, có phần khô khan và vô cùng vụng về. Thế nhưng khi gia đình có thêm một cô con gái nhỏ thì ông bố to đùng ấy bỗng nhiên trở nên dịu dàng lạ lùng. Thực tế cho thấy các cô con gái thường có khuynh hướng bám lấy bố nhiều hơn với mẹ, bởi khi chơi với bố các nàng công chúa thường sẽ được tha hồ nũng nịu và được bố nuông chiều. Ngoài ra, khi con gái mắc lỗi người mẹ sẽ dễ dàng trách mắng con, nhưng khi bố đối diện với đôi mắt ươn ướt lệ, khuôn miệng mếu máo xinh xắn của con gái thì lòng sẽ lập tức mềm ra như bún mà chẳng nỡ nặng lời. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều bà mẹ sinh con gái thường “phát hờn” khi thấy bố luôn được con gái ưu ái và quấn quýt nhiều hơn.

Sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh một ông bố cao to vạm vỡ sẵn sàng quỳ xuống chỉ để buộc dây giày cho cô con gái nhỏ, hay một ông bố sẵn sàng dành thời gian, sự kiên nhẫn để dỗ dành, chăm sóc cho mọi hoạt động thường ngày của cô công chúa nhỏ nhà mình. Hành động này thể hiện yêu thương, quan tâm góp phần giúp tạo nên sợi dây liên kết chặt chẽ tình cảm của hai bố con. Tuy nhiên khi con gái lên 3 tuổi, bắt đầu nhận thức được về giới tính thì cũng là lúc các ông bố cần phải cẩn thận trong cách thể hiện tình cảm và sự chăm sóc đối với con đấy nhé. Bởi lúc này trẻ đã phần nào nhận thức được sự khác biệt trong giới tính của bố và con gái.

Dưới đây là 3 điều cấm kỵ bố tuyệt đối không được làm khi con gái lên 3 tuổi

Tắm cho con gái

Một người bố biết quan tâm, giúp vợ chăm sóc cho con cái là điều hoàn toàn đáng khen ngợi. Tuy nhiên với việc tắm rửa cho con thì các bố cần nên cân nhắc nhé. Đối với các bé gái đã lên 3, việc để bố tắm rửa cho con hoàn toàn không được khuyến khích. Hành động này có thể khiến con nhận thức lệch lạc về giới tính khi lớn lên và có thể khiến trẻ không ý thức được việc bảo vệ bản thân mình trước những hành vi xấu của kẻ cơ hội.

Theo các chuyên gia tâm lý, để tốt cho sự phát triển tâm lý của con thì tốt nhất trong gia đình cần phân định rõ ràng rằng mẹ sẽ là người tắm cho con gái, còn bố sẽ tắm cho con trai. Cách chăm sóc này sẽ dạy cho bé hiểu rõ giữa bé trai và bé gái có sự khác biệt cơ bản về cơ thể . Đồng thời, khi con lên 3 tuổi, bố mẹ nên tập cho con tự sinh hoạt cá nhân, biết cách tự tắm rửa sạch sẽ, hạn chế đụng chạm vào thân thể con, nhất là những vùng kín để tránh nguy cơ xâm hại cho trẻ…

Hôn miệng

Bố mẹ yêu thương con cái và muốn thể hiện tình yêu bằng cách hôn lên trán hoặc hai má của con là hết sức bình thường và không có vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi con gái bước vào tuổi lên 3 thì dù cho bố có yêu con gái mình đến mức nào, cũng đừng bao giờ hôn môi của bé . Điều này sẽ vô tình khiến con có tư tưởng hôn là cách thể hiện tình cảm yêu thương của tất cả mọi người và từ đó sẽ chủ quan không có ý thức phòng ngừa để tự bảo vệ mình trước những hành vi mang ý đồ xấu xa của những người đàn ông khác giới.

Ngoài ra việc thể hiện tình cảm bằng cách hôn miệng của trẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe của con. Đó có thể là nguyên nhân gây ra hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm như: cúm, quai bị, viêm màng não, virus HP…

Ngủ chung phòng

Khi trẻ lên 3 tuổi, đây được xem là thời điểm thích hợp để ý thức độc lập của trẻ phát triển nhanh chóng. Lúc này trẻ không nên ngủ trên giường với bố mẹ. Việc tập cho trẻ ngủ riêng sẽ giúp trẻ thích nghi và làm quen với lối sống độc lập, hình thành cho mình khả năng tự chăm sóc bản thân. Đây cũng là giai đoạn mà trẻ bắt đầu hiểu được sự khác biệt về giới tính nên nếu vào thời điểm này bố mẹ tiếp tục để con ngủ mình sẽ không có lợi cho sự hiểu về giới tính của trẻ.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì sau khi con gái được 3 tuổi, bố có thể chuẩn bị cho con một căn phòng riêng hoặc nếu không có điều kiện bố mẹ có thể cho con một chiếc giường đơn, hạn chế cho trẻ ngủ chung giường với bố mẹ.

Tóm lại, không chỉ riêng bé gái mà ngay cả những bé trai bố mẹ cũng phải lưu ý trong cách chăm sóc, và thể hiện tình cảm để giúp trẻ sớm có nhận thức về sự khác biệt giới tính. Đặc biệt sau khi con lên 3, thời điểm thích hợp để nhận biết giới tính các bậc phụ huynh nên dạy bé về sự khác biệt giới. Không được để trẻ ôm hôn thân mật với người khác giới, kể cả đó có là bố hay mẹ, người thân trong gia đình. Đồng thời để bảo vệ bé khỏi xâm hại, bố mẹ nên dạy bé cách vệ sinh cá nhân và tuyệt đối không để người khác chạm vào bộ phận sinh dục của mình.

Theo Phụ nữ Thủ đô

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *