Để con ngủ ngon giấc mà không cần điều hòa trong những ngày nắng nóng

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giấc ngủ vô cùng quan trọng giúp bé tích trữ năng lượng để phát triển và khỏe mạnh. Vì vậy các mẹ cần mang đến cho bé sự thoải mái để có một giấc ngủ ngon tự nhiên. Để bé ngủ đẫy giấc, nhất là khi tiết trời nóng nực, các mẹ có thể áp dụng các bí quyết sau:

1. Tập thói quen ngủ đúng giờ

Sau 2 tuần đầu tiên chào đời, mẹ có thể tập cho bé phân biệt giữa ngày và đêm bằng cách tắt hết đèn chỉ chừa đèn ngủ khi ngủ hoặc và bật đèn sáng khi bé thức. Khi bé thức, mẹ cần sắp xếp thời gian để cho bé bú, chơi đùa và tắm rửa, khi bé có những dấu hiệu như ngáp, mắt lim dim, ngọ ngoạy… đó là lúc bạn nên cho bé đi ngủ ngay, nếu bạn để “quá giấc”, bé sẽ cáu gắt, khó ngủ và ngủ không sâu.

nhung-hinh-anh-em-be-ngu-sieu-dang-yeu-1
Tập cho bé thói quen ngủ đúng giờ để bé có giấc ngủ đều đặn và ngoan hơn

2. Tạo không gian ngủ thoải mái

Khi trang trí phòng của bé, bố mẹ nên chọn gam màu nhẹ nhàng, đèn có ánh sáng dịu nhẹ, không quá chói, các vật dụng cũng nên đơn giản, tránh những thiết kế quá rườm rà. Nhiệt độ phòng thích hợp nhất là khoảng 27-28°C, giữ phòng ngủ luôn mát mẻ, không khí trong lành sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn. Những đồ dùng cần thiết của bé nên để chổ thuận tiện, khi cần là có thể lấy ngay như bình nước, bình sữa, tã, khăn giấy, quần áo…

3. Giữ cơ thể bé luôn mát mẻ

Ngoài giữ phòng ốc luôn mát mẻ, thoáng khí, mẹ cũng cần cần tránh cho tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mặc quần áo rộng rãi màu sáng, có thể thấm hút mồ hôi tốt. Trong những ngày nóng bức, bé sẽ cảm thấy mát mẻ, thoải mái hơn khi tắm rửa lau người thường xuyên bằng nước ấm, giúp loại bỏ chất nhờn, mồ hôi làm bít lỗ chân lông. Đối với trẻ dưới 6 tháng chủ yếu bú mẹ, mẹ nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả mát để sữa mẹ có nhiều chất dinh dưỡng làm mát cơ thể.

4. Tránh tác động vào bé trong lúc ngủ

Mẹ có thể chỉnh tư thế ngủ của bé cho đúng cách, giúp bé ngủ thoải mái hơn. Ngoài ra, mẹ không nên đặt đồ chơi dễ phát ra tiếng ồn gần bé, và hạn chế thay tã, thay quần áo hay cưng nựng, tác động vào bé khi ngủ. Mẹ cũng nên canh giờ cho bé bú, tránh trường hợp bé đói và tự thức giấc đòi ăn.

6_1448866813_be_ngu
Mẹ có thể chỉnh tư thế ngủ của bé cho đúng cách, giúp bé ngủ thoải mái hơn.

5. Mặc tã mềm, thấm hút tốt

Một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất cho giấc ngủ của bé chính là chiếc tã giấy. Mẹ nên chọn loại tã có chức năng thấm hút và chống tràn tốt để bảo vệ giấc ngủ của bé lâu hơn. Bề mặt tã phải mềm mại, không gây kích ứng da, tã giấy tốt không chỉ giúp bé ngủ ngon, còn giúp bảo vệ làn da của bé luôn khô thoáng, tránh bị hăm tã vào mùa nóng. Khi thay tã, mẹ cũng nên dùng khăn ướt lau sạch vùng mặc tã và để mông bé tiếp xúc với không khí khoảng khoảng 5 phút trước khi mặc vào tã mới cho bé.

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *