Dấu hiệu cho thấy bé có thể là một “thiên tài” trong tương lai mà không phải cha mẹ nào cũng nhận ra

Bé sinh ra mà có những dấu hiệu này thì khả năng tương lai sẽ sớm trở thành một thiên tài đấy. Cha mẹ hãy đọc ngay xem con mình có được bao nhiêu dấu hiệu nhé.

Làm cha mẹ không chỉ mong muốn cho con được hay ăn chóng lớn, khỏe mạnh mà còn muốn trẻ thông minh, lanh lợi để tương lai tươi sáng. Ngoài gen di truyền, trí tuệ của trẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, dựa trên những dấu hiệu, nhận thức và hành động của bé mà cha mẹ đôi khi không nhận ra. Các nhà khoa học đã chứng minh, trẻ nhỏ sẽ thông minh, trí tuệ vượt trội nếu như có các dấu hiệu này.

Trẻ có thể là một “thiên tài” khi có những dấu hiệu này từ nhỏ.

1. Cân nặng ổn định, phù hợp

Cân nặng không những nói lên thể trạng, sức khỏe của bé mà còn thể hiện sự phát triển của trí tuệ. Theo như nghiên cứu, trẻ có số cân nặng bình thường, ổn định có chỉ số IQ và khả năng thông minh hơn những trẻ béo phì, cân nặng bất ổn khoảng 20%.

Cha mẹ nên theo dõi cân nặng của con theo từng tháng để đảm bảo giữ ổn định. Ngoài ra, mẹ cũng có thể thực hiện cách tính cân nặng chuẩn của trẻ theo công thức sau:

– Với bé trai: X = 9,5kg + 2(N-1)

– Với bé gái : X = 9kg + 2(N-1)

– Trong đó, 9,5kg (9kg) là số cân nặng trung bình của bé trai (gái) lúc 1 tuổi; 2 là số cân nặng trung bình tăng mỗi năm; N là số tuổi của trẻ. Ví dụ, tính cân nặng chuẩn của bé trai 5 tuổi: X = 9,5kg + 2(5 – 1) = 17,5kg.

Bảng chuẩn chiều cao cân nặng của bé từ 0-10 tuổi.

2. Đôi tai to

Quan niệm dân gian cho rằng, tai to “hứng vàng”, cuộc sống phú quý và có tướng làm quan. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự thông minh của trẻ. Điều này không phải là không có cơ sở đâu cha mẹ nhé. Theo giáo sư Kazan: “Những người có tai phải to thường thành công trong toán học, vật lý và khoa học phức tạp”. Bởi vậy, IQ của những trẻ có dấu hiệu này cũng cao hơn bình thường đấy.

Đôi tai phần nào cho thấy sự thông minh của trẻ.

3. Đôi mắt sáng, tinh anh

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” của con người, đồng thời thể hiện sự thông minh của trẻ nhỏ. Nếu bé có một đôi mắt sáng, tinh anh và nhanh nhẹn thì cha mẹ hãy “ăn mừng” ngay thôi vì đó là một trong những dấu hiệu cho thấy trí tuệ vượt trội của con. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ kém thông minh thường có đôi mắt lờ đờ và ngược lại, trẻ IQ cao sẽ có thị giác chuyển động tốt, xử lý hình ảnh nhanh, mắt sáng.

Đôi mắt sáng cho thấy sự thông minh, lanh lợi ở trẻ.

4. Bé thích thú với âm nhạc

Các nhà khoa học thường đưa ra lời khuyên về việc cho trẻ nghe nhạc ngay từ lúc còn ở trong bụng mẹ và khi mới chào đời. Âm nhạc không những giúp trẻ thư giãn mà còn phát triển trí não toàn diện. Khi trẻ tỏ ra hứng thú hoặc sớm có khả năng về các bộ môn nghệ thuật như đàn, hát, cảm thụ âm nhạc,… thì chắc chắn rằng con sẽ rất thông minh trong tương lai đấy, cha mẹ ạ.

Trẻ biết cảm nhận âm nhạc từ sớm sẽ thông minh và có IQ cao lắm đấy.

5. Trẻ vui vẻ, hay cười và hiếu động

Các bậc phụ huynh đừng nghĩ rằng việc trẻ tinh nghịch, hiếu động chỉ là vô nghĩa. Bởi đó rất có thể là dấu hiệu của một “thiên tài”. Theo nhà tâm lý học Thomas Carl, trẻ hiếu động, nghịch ngợm phải suy nghĩ, động não nhiều, kể cả trong việc bày trò. Điều này sẽ giúp cho não bộ của con phát triển nhiều hơn cha mẹ tưởng đấy. Ngoài sự hiếu động hàng ngày, trường đại học Y (Washington) cho rằng trẻ hay cười thường rất thông minh. Vì vậy, cha mẹ hãy tạo cho con một môi trường thoải mái, vui vẻ để trẻ phát huy hết các dấu hiệu “thiên tài” này nhé.

Trẻ hiếu động, hay cười thường rất thông minh.

6. Trẻ tò mò, hay lý sự

Việc tranh luận, tò mò, thường xuyên đặt câu hỏi sẽ giúp trẻ phát triển não bộ cùng khả năng ngôn ngữ nhạy bén và suy nghĩ, tư duy logic. Chuyên gia tâm lý Ngô Thanh Mai (ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng: “Trẻ hay lý sự là biểu hiện của sự phát triển tư duy theo chiều hướng tích cực”. Bởi vậy, khi thấy trẻ suốt ngày tỏ ra “bác học” với hàng ngàn hàng vạn câu hỏi “vì sao trên trời” hoặc khi bé luôn muốn lý sự và giải thích, cha mẹ hãy lắng nghe, cùng tranh luận với con để phát triển khả năng tư duy hơn nữa nhé.

Trẻ hay tò mò, lý sự, thích tìm hiểu, khám phá.

Để trẻ trở thành một “nhà bác học” hay “thiên tài” trong tương lai, cha mẹ đừng quên việc tạo môi trường học tập tốt cũng như phát triển trí não cho trẻ. Ngoài ra, việc cho trẻ bú sữa mẹ đến khoảng 2 tuổi sẽ giúp con có IQ vượt trội hơn đấy, cha mẹ ạ. Nếu trẻ có các dấu hiệu trên đây thì đích thị gia đình đã có một “thiên tài” rồi đấy.

Theo yankids

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *