Cách chữa ho cho trẻ chỉ sau 1 đêm là hết, áp dụng được cho cả trẻ sơ sinh

Trẻ nhỏ sức đề kháng thường yếu, dễ hay gặp các bệnh như sốt, ho, cúm… Khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa là thời điểm các bệnh dịch về đường hô hấp bùng phát. Các mẹ hãy chú ý để chăm sóc sức khỏe tốt cho con yêu nhé.

Sốt viêm họng, viêm hô hấp là những căn bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ, với các triệu chứng, sốt, chảy nước mũi, ho khan, ho đờm… Với những loại bệnh này bác sĩ thường hay cho trẻ uống kháng sinh để nhanh khỏi. Tuy nhiên, với trường hợp trẻ bệnh nhẹ chúng ta hoàn toàn có thể thể tự chữa tại nhà bằng các nguyên liệu sẵn có hoặc các giải pháp xoa bóp cho trẻ.

Cách đây 2 ngày, đón con đi học về gặp trời mưa hai mẹ con ướt nhem, tối đó con có triệu chứng sốt, em lau mát và cho con uống nhiều nước thì cơn sốt cũng hạ. Nghĩ không sao, con cũng không quấy khóc gì. Sáng hôm sau nghe con ho húng hắng mấy tiếng, em vẫn cho con đi học như bình thường và không hề can thiệp gì. Đển trưa cô giáo gọi điện báo, con em ho rất nhiều, ăn vào bao nhiêu ho ói ra hết bấy nhiêu, còn kèm thêm sốt nữa. Hoảng hồn em xin nghỉ làm chạy về chở con đi bệnh viện ngay.

Bác sĩ thăm khám và kết luận con em bị viêm hô hấp trên, rồi cho đơn thuốc mua về uống, trong đó em thấy có thuốc hạ sốt, kháng sinh và siro ho. Hạ sốt thì em cho con uống trong trường hợp con em sốt quá lau mát cũng không ăn thua, còn siro ho và kháng sinh em vẫn còn lăn tăn.

tre-so-sinh-tho-kho-khe

Đọc báo thấy nhiều trường hợp cho trẻ uống kháng sinh và siro ho không tốt. Đôi khi chữa hết bệnh tạm thời còn những hậu quả về sau thì không lường trước được. Nghĩ thế em đem cất 2 loại thuốc trên vào tủ thuốc gia đình và tự chữa ho cho con bằng cách lúc nhỏ mẹ em đã từng làm cho em.

Trước tiên em nấu một ấm nước nóng, đập dập 2 củ gừng cho vào nấu cùng. Nước sôi, tắt bếp, để khoảng 5 phút cho gừng tiết ra hết tinh dầu. Sau đó em pha nước tắm gội cho con như bình thường. Có nhiều mẹ vì thấy con ho và sốt nên không dám tắm cho con sợ con bệnh nặng, nhưng cách làm này hoàn toàn sai lầm đấy ạ. Vì một khi trẻ không được tắm vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập vào cơ thể, qua đường hô hấp làm cho con ho càng nặng thêm.

Sau khi tắm gội cho con sạch sẽ xong, em lau người cho con thật khô, thoa dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm khắp lưng, thoa nhiều ở vùng phổi và trước ngực, mặc áo có khuy cổ cho con để không bị nhiễm lạnh. Tiếp tục thoa dầu ở vùng lòng bàn chân, chỗ huyệt dũng tiền và dùng ngón tay cái massage khoảng 15 phút mỗi bên, thoa dầu thêm 1 lần nữa rồi mới mang vớ (tất) vào.

Tối đến đi ngủ em lại làm động tác massage và thoa dầu như vậy một lần nữa, quấn khăn choàng cổ cho con, kê thêm gối cho con ngủ cao hơn bình thường. Đêm đó con ngủ rất êm, không nghe ho hen gì nữa, cũng không còn khò khè hay sổ mũi. Sáng thức dậy, con khỏe mạnh lại bình thường, canh chừng đến khi con không còn ho em đưa con đến trường. Gọi điện hỏi thăm cô giáo nói con em bình thường không có biểu hiện gì lạ, nghe xong em an tâm vô cùng.

Khi con bị sốt hay sổ mũi, ho, các mẹ nên cho con uống thật nhiều nước vào nhé. Không nên ăn cơm, chỉ ăn thức ăn loãng như cháo, súp, uống sữa thay thức ăn khô, uống càng nhiều nước càng tốt. Đối với trẻ sơ sinh cho con bú thật nhiều để bù nước nhé. Hoặc mỗi khi con ho mẹ cho con ti đối với trẻ bú mẹ, con sẽ nhanh khỏi hơn.

Thời tiết cứ thay đổi như thế này, trẻ con rất dễ bị bệnh, làm mẹ cũng chẳng an tâm chút nào, có khi phải thức đêm chăm con, sức khỏe hao mòn, thậm chí đổ bệnh theo con. Vì vậy các mẹ cũng phải chú ý đến bản thân mình kẻo bệnh thì tội nghiệp con lắm.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *