Bé 20 tháng bị cận thị lên tới 2.75 đi-ốp vì vừa ăn vừa xem iPad, bố mẹ Việt đang hại con mà không biết

Chị Cindy Nguyễn vì muốn con ngồi yên một chỗ, ăn nhanh và ngoan mà đã tự tay “hại bé” mà không hề biết. Bé mới 20 tháng mà đã nặng đến 2.75 đi-ốp.

Bài viết như một lời cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ thường xuyên đưa ipad, điện thoại, bật TV, máy tính cho bé xem nhiều để bé ngồi yên hay ăn ngoan vì công nghệ càng hiện đại thì càng hại con. Pasgo xin lấy một ví dụ điển hình của mẹ Cindy Nguyễn đăng lên một diễn đàn về tình trạng cô con gái của chị chỉ mới 20 tháng mà cận thị 2.75 đi-ốp.

Con cận thị sớm vì mẹ cho con xem ipad quá nhiều

Lỗi là do ngày trước chị Cindy thường xuyên đưa con ipad để bé ngồi một chỗ không quậy phá. Khi mới 1 tuổi thị lực bé vẫn rất tốt vì chưa tiếp xúc với công nghệ nhưng khi lớn hơn thì biết mò bấm xem youtube. Các bé học rất nhanh chỉ cần nhìn cha mẹ sử dụng đồ công nghệ thì sau đó bé nào cũng có thể thực hiện nhoay nhoáy và tự mở để xem.

can-thi-1
Con gái chị Cindy Nguyễn chỉ mới 20 tháng tuổi nhưng đã cận thị lên đến 2.75 đi-ốp

Đến 1 ngày gần đây khi mẹ Cindy thấy con rất hay dụi mắt và đứng sát TV và ipad thì chị đưa con đi khám. Kết quả thật khó tin là bé vừa cận thị lại vừa loạn thị nên bắt buộc phải đeo kính, nếu không đeo thì độ càng tăng nhanh và sau này khi trưởng thành thì mổ mắt cũng không có tác dụng gì cả.

Khổ hơn nữa là khi bé quá nhỏ chỉ 20 tháng (2 tuổi rưỡi) thì bé không chịu đeo kính, mẹ cứ đeo kính cận thị vào thì chỉ khoảng 30 phút sau bé lại tháo ra. Mẹ Cindy rất mong đây là bài học dành riêng cho những ai đang có con nhỏ và sử dụng phương pháp trên để dụ con ngồi chơi ngoan hay dụ bé ăn, uống sữa.

Bố mẹ cũng nên dừng ngay suy nghĩ “chỉ cho xem lúc ăn”. Vì 1 ngày bé ăn ít nhát 5 bữa, mỗi bữa xem ít nhất 30 phút, chưa kể những bé ăn lâu trên 1 tiếng thì 1 ngày bé xem 5 tiếng rồi.

“Cho bé dưới 2 tuổi nghịch ipad, điện thoại chẳng khác nào giết con”, đây chính là tiêu đề 1 bài báo được đăng tải trên trang báo Vietnamnet đăng tải vào năm 2014. Bài báo chỉ ra những căn cứ khoa học về những tác hại hại khi cho trẻ dưới 2 tuổi tiếp xúc với ipad, iphone, xem TV quá sớm.

can-thi-2
Trẻ em ngày nay bị cận thị rất nhiều do bố mẹ cho tiếp xúc với công nghệ từ sớm

Tác hại cho bé khi sử dụng iphone, ipad từ sớm

Có 2 tác hại chủ yếu và nghiêm trọng nhất đó chính là não bộ kém phát triển và chậm phát triển về thể lực.

Tác hại thứ nhất: Não bộ kém phát triển.

Từ 0-2 tuổi là thời gian não bộ phát triển gấp 3 lần về kích thước và tiếp tục phát triển nhanh chóng cho đến năm 21 tuổi. Sự phát triển sớm này được quy định bởi những kích thích từ môi trường bên ngoài. Sử dụng đồ công nghệ quá sớm (điện thoại di động, internet, ipad, TV) không những không kích thích não bộ của bé mà còn làm gia tăng rối loạn. Rối loạn về khả năng chú ý, nhận thức, học hỏi, tăng sự bốc đồng và suy giảm rõ rệt khả năng tự điều chỉnh, kiểm soát bản thân.

Tác hại thứ hai: Chậm phát triển

Các thiết bị công nghệ không đòi hỏi những vận động về thể lực mà bé chỉ ngồi lì một chô thay vì chơi đùa, học hỏi nên quá trình phát triển của bé chắc chắn sẽ giảm. Chỉ khi bé được hoạt động thì mới làm tăng cao khả năng chú ý, nhận thức và học tập. Do đó, cho trẻ tiếp xúc với công nghệ sớm có tác động tiêu cực đến cơ thể và khả năng học tập.

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *