10 loại nước ép ĂN DẶM kéo dài XƯƠNG CHÂN, giúp trẻ tăng ĐỀ KHÁNG, hết hẳn ỐM VẶT, CAO lớn, THÔNG MINH, IQ cao vượt trội

Trong 6 tháng đầu đời, con không có sự lựa chọn nào khác ngoài sữa mẹ hoặc sữa công thức. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi ăn dặm, hoa quả sẽ là những thức ăn mới đầu tiên con được nếm thử đó. Hoa quả không chỉ cung cấp vitamin nuôi con khỏe mạnh mà còn giúp bé chống lại rất nhiều bệnh tật nữa đó.

Ảnh Internet

Bao nhiêu loại ngon lành thế này mà mẹ không làm cho con uống thì thiệt thòi lắm ý. Mẹ tham khảo đi nè!

1. Nước ép cà rốt

Một ly nước ép cà rốt 160ml cung cấp 64kcal. Nó có hàm lượng cao các chất kali, magiê, canxi và là nguồn cung cấp beta-carotene, carotenoid tuyệt hảo để từ đó cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường thị lực về ban đêm và giảm nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể.

Ảnh Internet

Ngoài ra, những chất chống oxy hóa trong carotenoid còn giúp giảm nguy cơ bị ung thư phổi, dạ dày và bàng quang. Mẹ nên bổ sung nước ép cà rốt vào thực đơn ăn dặm của con nhé!

2. Nước ép bắp cải

Trong những loại nước ép ăn dặm siêu bổ cho bé không thể nào bỏ qua nước ép bắp cải.

Ảnh Internet

Nước bắp cải thúc đẩy sự phát triển của bé và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Bắp cải trắng chứa selenium, ngoài tác dụng phòng chống các bệnh mắt, còn giúp tăng cường sức sống cho các tế bào, giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Với bé từ 4 tháng, nước bắp cải trắng tốt cho lợi, có thể làm sạch miệng.

3. Nước ép cà chua

Cà chua luôn là loại thực phẩm hàng đầu trong dinh dưỡng của cơ thể. Đối với trẻ nhỏ, cà chua có vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy sự hình thành dịch vị, tăng cường tiêu hóa.

Ảnh Internet

Ngoài ra, nước ép cà chua còn giúp bảo vệ tim mạch và làn da mẫn cảm của bé đó mẹ ơi, mẹ nhớ cho con uống nhiều nhiều loại nước ngon bổ này nha.

4. Nước xoài ép

Nước ép trái xoài là “kho” vitamin A, C, E. Ba loại vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc chống lại những gốc tự do gây bệnh, làm trì hoãn tiến trình lão hóa. Một ly nước xoài cung cấp 16% nhu cầu về chất sắt, mẹ đừng quên thêm nước xoài ép vào thực đơn ăn dặm của con nha.

Ảnh Internet

5. Nước ép dưa chuột

Dưa chuột không chỉ là loại hoa quả yêu thích của trẻ mà nước ép dưa chuột cũng không kém phần hấp dẫn đâu mẹ nhé.

Ảnh Internet

Với trẻ nhỏ, nước ép dưa chuột có lợi cho tim, mạch máu, các dây thần kinh, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, nước ép dưa chuột có thể phòng chống và điều trị các bệnh răng lợi, giúp bé mọc tóc nhiều hơn.

6. Nước ép cần tây

Nhiều mẹ thường bỏ qua loại nước ép này cho trẻ bởi chưa thấy được lợi ích thật sự của cần tây.

Cần tây rất giàu vitamin A, B1, B2, C… nên nước ép cần tây có vai trò rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện cơ thể và tăng cường chiều cao cho trẻ. Vì vậy đây là loại thức uống thích hợp cho trẻ trong quá trình bắt đầu tập ăn dặm.

Ảnh Internet

Mẹ nên cho bé uống nước cần tây vào buổi sáng và giữa các bữa ăn để trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất nhé.

7. Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ chứa những flavonoid tương tự như trong rượu vang đỏ, giúp mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da.

Chất quenetin trong nước nho đỏ có tác dụng ngăn ngừa sự kết tụ máu, giúp con phòng chống được bệnh tim mạch.

Ảnh Internet

Trong quá trình cho bé sử dụng nước ép nho, các mẹ nên chọn những loại táo tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm., chọn táo có nguồn gốc để đảm bảo không chứa những loại chất hóa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

8. Sữa hoa quả

Đây là sự hòa quyện của sữa và các loại quả. Sữa rất giàu canxi còn hoa quả thì giàu vitamin A và C, phốtpho, axit folic, sắt, flavonoid, các chất chống ôxy hóa và chất xơ. Đây chắc chắn là loại nước mẹ không thể bỏ qua trong quá trình ăn dặm của con.

Cách làm: 1/2 cốc 1 loại quả (chuối, táo, xoài, và dâu tây) xắt lát đem ép, xay hoặc nghiền rồi trộn với 1 cốc sữa. Về số lượng, các mẹ có thể tăng thêm hoa quả, giảm bớt sữa hoặc ngược lại, tùy theo khẩu vị của bé. Đừng cho thêm đường vì các loại quả đã có ngọt sẵn rồi.

9. Sinh tố chuối

Chuối là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, trái cây hoàn hảo đầu tiên của em bé. Một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất của chuối là chúng có chứa kali và chất xơ. Chuối cũng có hạm lượng Vitamin B6, Vitamin C và Vitamin B2 khá cao. Vì vậy 1 cốc sinh tố chuối sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và quá trình phát triển của con.

Ảnh Internet

Cách làm: 1 quả chuối xắt lát, 1/4 tách phomai mềm/sữa chua, 1/4 tách nước cam đem trộn đều trong máy xay sinh tố và cho bé ăn ngay hỗn hợp mịn như kem này.

10. Nước dừa

Nước dừa có thể coi là thức uống hoàn hảo, rất giàu các khoáng chất như kali, natri, canxi, magie, sắt, đồng, phốtpho, vitamin nhóm B và vitamin C.

Ảnh Internet

Khi mới bắt đầu, mẹ chỉ cho uống 2-3 thìa cafe và tăng lượng lên dần dần. Nước dừa cho bé phải là nước dừa non, tươi, mẹ cần tránh cho bé uống nước từ các quả dừa có màu nâu.

* Nguyên tắc quan trọng khi cho con uống nước hoa quả

– Mẹ nên cho bé uống bằng thìa, không cho bé uống nước quả bằng bú bình.

– Chỉ cho con uống sau bữa ăn, không uống trước khi đi ngủ.

– Pha loãng nước rau quả bằng cách thêm nước sôi để nguội (10 nước sôi để nguội : 1 nước cốt).

– Lượng nước rau quả tối đa là 120ml/4 lần ngày.

– Không nên cho bé uống các loại nước rau quả quá ngọt.

– Luôn chọn rau quả tươi mới và nên mua rau quả theo mùa, không mua rau quả đông lạnh hay trái vụ. Sơ chế (rửa, gọt, bóc) sạch sẽ vì nước rau quả không thể đun sôi lâu.

– Chỉ cho bé thử 1 loại thức ăn mới/rau quả mới ở 1 thời điểm. Khi bé đã quen mới kết hợp 2-3 loại rau quả. Theo dõi phản ứng của bé mỗi khi nếm một loại quả mới. Nếu bé bị dị ứng thì cần tránh tuyệt đối trong những lần sau.

– Nước rau quả luôn là lựa chọn lý tưởng nhưng phần nhiều bé thích nước quả hơn nước rau. Vậy nên cần biết kết hợp như cà rốt – táo, cà chua – cà rốt để hương vị thơm ngon hơn. Ngoài ra, có thể cho thêm chút rau mùi, bạc hà để làm tăng hương vị cho nước uống.

– Chế biến nước quả tại nhà bằng các nguyên liệu tươi ngon thay vì các loại nước quả đóng gói (vốn rất nhiều đường).

– Không cho thêm đường, muối, mật ong vào nước quả vì có thể gây rối loại tiêu hóa. Hãy để bé làm quen với hương vị tự nhiên của thực phẩm.

– Không bao giờ cho bé uống nước quả hay sinh tố để lâu quá 20 phút vì sẽ làm thay đổi hương vị và dễ nhiễm khuẩn. Ngay khi thao tác xong, bé cần phải được uống ngay.

Theo myeva

Du

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *