Người đàn ông nhập viện vì thức khuya xem bóng đá triền miên

Bác sĩ Nguyên khuyến cáo thức khuya triền miên để xem bóng đá có thể ảnh hưởng tới tim mạch đặc biệt là những người có bệnh lý trước đó hoặc tiềm ẩn bệnh lý tim mạch mà chưa được phát hiện.

Theo ThS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Trưởng đơn vị can thiệp Tim mạch (Bệnh viện E), khoa Nội tim mạch, tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân 62 tuổi tại Hà Nội có sẵn bệnh lý tim mạch sau khi xem bóng đá 3 trận đấu liên tục.

Lúc đầu, người đàn ông này chỉ nghĩ do vui mừng, cười nhiều nên bị đau thắt ngực. Vì vậy, bệnh nhân có nằm nghỉ ngơi nhưng vẫn bị đau ngực nhiều. Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, bác sĩ phát hiện có mảng xơ vữa bị bong ra rất may mắn dòng chảy vẫn còn.

Một trường hợp bệnh nhân 62 tuổi tại Hà Nội có sẵn bệnh lý tim mạch sau khi xem bóng đá 3 trận đấu liên tục đã nhập viện. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Nguyên khuyến cáo thức khuya triền miên để xem bóng đá có thể ảnh hưởng tới tim mạch đặc biệt là những người có bệnh lý trước đó hoặc tiềm ẩn bệnh lý tim mạch mà chưa được phát hiện.

Người có bệnh lý mạch vành, khi gắng sức cổ vũ đội bóng mình yêu thích với hành động ăn mừng quá kích có thể gây nên co thắt mạch đột ngột và gây ra nhồi máu cơ tim. Với những bệnh nhân rung nhĩ, yếu tố môi trường, cảm xúc hay quá gắng sức là tác nhân gây nên tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết não, nhồi máu cơ tim.

Ảnh Internet

Ngoài ra, bệnh nhân huyết áp tăng nếu cổ vũ bóng đá quá mức có thể gây nên nhồi máu não hoặc xuất huyết não ngay lập tức.

“Người có bệnh lý tim mạch không nên cố gắng xem bóng đá vào khung 1h đêm, tốt nhất nên đi ngủ và xem lại vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, người bệnh không nên dùng rượu bia, thuốc lá và cần uống thuốc đầy đủ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe”, bác sĩ Nguyên chia sẻ.

Theo vietbao

Du

Related Posts

Tuần tới, gió mùa đông bắc tràn xuống, Hà Nội lạnh 21 độ

Trong hai ngày đầu của đợt gió mùa lần này (ngày 27 và 28/9) sẽ chưa mạnh nhưng có mưa… Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng…

Công an ập vào khách sạn bắt quả tang Á hậu và MC nổi tiếng đang bán dâm

Một đường dây bán dâm quy tụ những chân dài là Á hậu, người mẫu, MC, sinh viên… vừa bị Công an TP.HCM triệt phá. Ngày 6/9,…

Lễ “tốt nghiệp” cảm động của cậu bé sinh non ở tuần 22, nặng chưa đầy 4 lạng

Khi cậu bé chào đời, các bác sĩ đã dự đoán bé chỉ có 2% cơ hội sống sót. Lễ “tốt nghiệp” bệnh viện của Cullen. Khi cậu…

Vì sao Minh Vương là người được chọn đá phạt chứ không phải Quang Hải?

Vào sân để thay cho Xuân Trường, Minh Vương đã chơi rất tốt và làm cho thế trận của Olympic Việt Nam sáng sủa hơn trước Hàn…

Malaysia, Indonesia thua đau, Đông Nam Á còn duy nhất Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD

Olympic Malaysia dừng bước ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 khi để thua đáng tiếc trước Olympic Nhật Bản. Đứng đầu bảng E và đánh bại…

Mẹ diễn viên Mai Phương: ‘Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện’

Tối qua 18/8, nhiều đồng nghiệp và khán giả hoang mang trước thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Mẹ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *