Vì sao Minh Vương là người được chọn đá phạt chứ không phải Quang Hải?

Vào sân để thay cho Xuân Trường, Minh Vương đã chơi rất tốt và làm cho thế trận của Olympic Việt Nam sáng sủa hơn trước Hàn Quốc.

Phút 70 trong trận bán kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, sau khi Văn Quyết bị phạm lỗi, trên chấm đá phạt, Quang Hải nhớm người và trái bóng từ chân Minh Vương cuộn vào góc cao khiến thủ thành Cho Hyun Woo phải vào lưới nhặt bóng.

Chính Minh Vương cũng là tác giả cú sút phạt thần sầu để mang về bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam.

Minh Vương chứ không phải Quang Hải thực hiện quả đá phạt trực tiếp

Tiền vệ số 16 vẽ đường cong tuyệt đẹp qua hàng rào hạ thủ môn Jo Hyeonwoo

Video: Siêu phẩm sút phạt của Minh Vương U23 Việt Nam

https://www.youtube.com/watch?v=GYtIC4rP0BA

Minh Vương vỡ òa sau bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U23 Hàn Quốc.

Minh Vương như bật khóc sau bàn thắng đó. Một pha lập công của sự khẳng định, của cả hành trình gian nan.

Các đồng đội chia vui cùng Minh Vương.

Trở lại Olympic Việt Nam với tấm vé vớt nhưng Minh Vương thừa hiểu, rất khó để chiếm suất đá chính bởi HLV Park Hang Seo luôn có trong tay mọi phương án. Từ vòng bảng cho đến tứ kết, anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, khi Hùng Dũng phải chia tay sớm vì chấn thương, Lương Xuân Trường không thể hiện đúng phong độ, Đức Huy đã rời sân thì lúc cần một cầu thủ mang tính đột biến, Minh Vương được lựa chọn. Chỉ sau 25 phút ra sân, tiền vệ người Thái Bình thực hiện siêu phẩm để đời, hệt như anh thường thể hiện trong màu áo HAGL.

Minh Vương trong cuộc họp báo sau trận Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Ngọc Duy)

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ 23 tuổi cho hay: “Một trận đấu khó khăn của toàn đội. Hàn Quốc có những cầu thủ đẳng cấp thế giới, và họ cũng đặt quyết tâm rất cao. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, thi đấu đến những giây phút cuối cùng, nhưng không thể đạt kết quả như mong đợi”.

Trong đội hình đội tuyển Olympic Việt Nam có nhiều cầu thủ sút phạt tốt như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết… nhưng rất bất ngờ Minh Vương lại là người được chọn thực hiện quả đá.

Chia sẻ với truyền thông trong nước về lý do vì sao anh được chọn đá phạt, Minh Vương cho hay.

“Trong đá bóng, với những tình huống đá phạt thì vấn đề là ai tự tin hơn thì người đó sẽ thực hiện tình huống đó thôi. Thời điểm đó tôi rất tự tin nên quyết định lãnh trách nhiệm đá phạt. Thực sự tôi có niềm tin vì nhiều lần thành công ở cự ly này. Thật tốt khi quả đá thành bàn, tạo thêm động lực cho toàn đội”

Thất bại trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc, Minh Vương cùng đồng đội sẽ chờ đợi để bước vào trận tranh hạng 3. Đối thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam là Olympic UAE. Trận tranh HCĐ sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 1/9.

Theo ĐKN

Related Posts

Tuần tới, gió mùa đông bắc tràn xuống, Hà Nội lạnh 21 độ

Trong hai ngày đầu của đợt gió mùa lần này (ngày 27 và 28/9) sẽ chưa mạnh nhưng có mưa… Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng…

Công an ập vào khách sạn bắt quả tang Á hậu và MC nổi tiếng đang bán dâm

Một đường dây bán dâm quy tụ những chân dài là Á hậu, người mẫu, MC, sinh viên… vừa bị Công an TP.HCM triệt phá. Ngày 6/9,…

Lễ “tốt nghiệp” cảm động của cậu bé sinh non ở tuần 22, nặng chưa đầy 4 lạng

Khi cậu bé chào đời, các bác sĩ đã dự đoán bé chỉ có 2% cơ hội sống sót. Lễ “tốt nghiệp” bệnh viện của Cullen. Khi cậu…

Malaysia, Indonesia thua đau, Đông Nam Á còn duy nhất Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD

Olympic Malaysia dừng bước ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 khi để thua đáng tiếc trước Olympic Nhật Bản. Đứng đầu bảng E và đánh bại…

Mẹ diễn viên Mai Phương: ‘Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện’

Tối qua 18/8, nhiều đồng nghiệp và khán giả hoang mang trước thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Mẹ…

15 địa điểm bí ẩn trên thế giới mà người thường không được phép “bén mảng” tới

Tuy những địa điểm này không khuyến khích các du khách tìm đến, tuy nhiên, chính những điều kì bí ở đây luôn có một sức hút…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *